Sau tám giờ: Hy vọng về vinh quang chủ nhà EWC lên cao khi đội Yoshimura SERT Motul của Simeon dẫn đầu tại Spa

  • 04/06/2022
  •  
     
     
0
(0)

Hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà tại 24H SPA EWC Motos đang rất cao sau tám giờ đua ngoạn mục với đội đua Yoshimura SERT Motul của người hùng địa phương Xavier Siméon đang đứng đầu bảng xếp hạng hiện tại.

Giải đua vô địch thế giới FIM Endurance sẽ trở lại Circuit de Spa-Francorchamps lần đầu tiên kể từ năm 2001 vào cuối tuần này để vực dậy tinh thần của giải đua 24 Heures de Liège nổi tiếng.

Sau màn đua xe kiểu Le Mans ngoạn mục bắt đầu trước khán đài chính chật cứng và dưới ánh nắng chói chang, giờ khai mạc đã mang đến những pha hành động ấn tượng và nhiều thay đổi dẫn đầu. Toàn bộ năm người đứng đầu – Gregg Black, Marvin Fritz, Josh Hook, Florian Marino và Markus Reiterberger – lần lượt vượt lên dẫn trước khi nhiều lần vượt qua nghẹt thở khiến người hâm mộ hồi hộp theo dõi và xem các chương trình phát sóng trực tiếp trên khắp thế giới.

Ở mốc một giờ, Yoshimura SERT Motul giữ vị trí đầu bảng trước F.C.C. TSR Honda France và YART – Đội chính thức EWC, xuất phát ở vạch nhưng để mất những giây quý giá với khởi đầu hơi lưỡng lự trước Fritz. Và mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn cho đội Áo vì sau ba giờ 14 phút trong cuộc đua, Niccolò Canepa phải điều khiển xe với một cảm biến tốc độ bị lỗi, cần được thay thế.

Canepa đã phải chờ bốn phút “đau đớn” trước khi anh ta có thể tiếp tục quãng thời gian mà anh ta chỉ mới bắt đầu tiếp quản từ Fritz, với Karel Hanika, người đã vượt qua chiếc Yamaha YZF-R1 được trang bị Bridgestone của đội. Sau tám giờ, YART đứng thứ tư trong thứ tự tạm thời.

Ở phía trước, cuộc chiến giành vị trí đầu tiên nhanh chóng phát triển thành một cuộc đọ sức chiến lược hấp dẫn giữa Yoshimura SERT Motul và BMW Motorrad World Endurance Team. Đội BMW có trụ sở tại Bỉ, được trang bị Dunlop đã có thể chạy lâu hơn sáu vòng mỗi chặng, trong khi đối thủ có trụ sở tại Pháp, sử dụng lốp Bridgestone, có thể chạy nhanh hơn giữa các điểm dừng thường xuyên hơn với 2m21.056s của Sylvain Guntoli. Vòng đua nhanh nhất hiện tại của Suzuki GSX-R1000R.

Yoshimura SERT Motul cũng được hưởng lợi từ việc xếp hạng đường đua của mình khi cuộc đua tiếp tục trở lại sau khoảng thời gian dành cho ô tô an toàn chỉ sau năm giờ để đáp lại Yan Ancia đã đâm vào hành lang pit của JMA Racing Action Bike. Mặc dù tay đua người Bỉ không bị thương, nhưng chiếc Suzuki JMA bị thiệt hại nặng hơn khi bốc cháy.

Tuy nhiên, hình phạt dừng / đi 10 giây được trao cho Guintoli vì vi phạm vượt cờ vàng sẽ làm giảm những gì đã trở thành một lợi thế không thể sử dụng khi nó được thực hiện.

Phát biểu sau khoảng thời gian trước đó, Xavier Siméon cho biết: “Thật đặc biệt và rất tuyệt khi được đua xe ở đây. Những vòng đua đầu tiên hơi đặc biệt, khác biệt so với những cuộc đua khác và tôi cảm thấy ít áp lực hơn sau khi chặng đua đầu tiên của tôi hoàn thành. ”

Trong khi đó, F.C.C. TSR Honda Racing đang vững vàng trong cuộc chiến giành vị trí thứ hai sau tám giờ với Mike Di Meglio và Gino Reo chia sẻ CBR1000RR-R Fireblade SP với Hook. BMW Motorrad Endurance Team đứng thứ ba với YART – Yamaha Official Team EWC đứng thứ tư, tiếp theo là Tati Team Beringer Racing và Wójcik Racing Team EWC 77.

Viltaïs Racing Igol đã chạy vượt lên đến thứ tư và ở vị trí thứ năm khi Erwan Nigon đâm chiếc Yamaha của mình sau khoảng mốc sáu tiếng rưỡi, điều này đòi hỏi một cuộc dừng tại pitstop dài.

Các tay đua tranh cúp Dunlop Superstock Trophy, những người cũng đang theo đuổi thành công trong FIM Endurance World Cup, đã chia sẻ những pha hành động hoành tráng của họ. Đội 33 Louit April Moto với tân binh Kevin Calia, cùng với Christian Gamarino và Simone Saltarelli, đang dẫn dắt Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motobase. National Motos đã tham gia cuộc chiến đầu tiên khi nó nổ tung do một viên đá làm hỏng bộ tản nhiệt của Honda và khiến động cơ quá nóng. Hai lần dừng pit đột xuất vì “các vấn đề kỹ thuật” đã đánh mất cơ hội của Đội Mô tô Không Giới hạn trong khi Danny Webb bị loại sớm ngay trong kỳ thi đấu đầu tiên của anh ấy đã làm trì hoãn Đội đua Wójcik Superstock STK 777 Yamaha. Trước khi xảy ra va chạm, nỗ lực của JMA Racing Action Bike đã bị tổn hại khi tay đua người Bỉ Cöme Geenen ngã ra khỏi đường đua, buộc ADSS 97 phải tránh hành động.

Thật đau lòng cho Webike SRC Kawasaki Pháp khi Randy de Puniet bị rơi ngay sau hai tiếng rưỡi. Sau khi Florian Marino dẫn đầu nhóm tiến vào La Source lần đầu tiên và đay cũng là một phần của cuộc chiến top 5 đầu tiên trong giờ khai mạc, hy vọng về một kết quả sáng sủa hơn khi Marino bị ngã sau cú va chạm ở con đường gần cuối kỳ của anh ta . Hơn ba phút đã bị mất trong khi ZX 10R được sửa chữa trước khi Etienne Masson có thể bắt đầu hành trình của mình. Nó dẫn đến sự chậm trễ sáu phút trước khi vụ va chạm của de Puniet đã tạo nên một buổi chiều khốn khổ. Marino, trong khi đó, đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế sau cú ngã.

ERC Endurance-Ducati đã phải chịu thất bại sớm khi đội tuyển Đức buộc phải dừng lại đột xuất do sự cố bơm nhiên liệu. Nó theo sau một sự khởi đầu chậm chạp của Xavi Forès.

Điểm được trao sau tám giờ
Trong các cuộc đua EWC với thời gian từ 12 đến 24 giờ, điểm được trao sau 8 và 16 giờ ở các hạng mục Công thức EWC và Siêu xe đua. Sau tám giờ, số điểm được trao cho 10 đội dẫn đầu mỗi hạng mục như sau: 10-9-8-7-6-5-4-3-2-1.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top