Sau 16 giờ: F.C.C. TSR Honda France vượt qua đêm khó khăn để dẫn đầu tại EWC

  • 16/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

F.C.C. TSR Honda France và Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã vượt qua thời gian đua đêm với vị trí dẫn đầu ở cả hai hạng đua Formula EWC và Superstock của 24 Heures Motos, vòng khai mạc của Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2023, tương ứng.

F.C.C. TSR Honda France và Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã vượt qua thời gian đua đêm với vị trí dẫn đầu ở cả hai hạng đua Formula EWC và Superstock của 24 Heures Motos, vòng khai mạc của Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2023, tương ứng.

Và với 16 giờ của cuộc đua ngày đêm khắc nghiệt ở Le Mans đã đạt được lúc 07:00 CET, nhóm điểm thưởng thứ hai đã được phân bổ với 10 điểm thuộc về người dẫn đầu mỗi hạng với tám giờ đua vẫn còn tiếp tục. Trong khi đó, các đội ở vị trí thứ hai đến thứ 10 cũng tính điểm trên cơ sở tính điểm.

Đua xuyên màn đêm luôn là một trong những khía cạnh đòi hỏi khắt khe nhất của EWC, nhưng thử thách đã tăng lên đáng kể trong suốt 46 giờ chạy của 24 Heures Motos khi nhiệt độ xung quanh và đường đua giảm xuống hơn mức đóng băng một chút. Khói từ các khu cắm trại đông đúc gần đường đua cũng có nghĩa là tầm nhìn bị hạn chế ở một số giai đoạn nhất định.

Đằng sau F.C.C. Đội TSR Honda France gồm Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer, ERC Endurance Ducati (David Checa, Chaz Davies và Philipp Öttl) đứng thứ hai mạnh mẽ sau 16 giờ với YART Yamaha đứng thứ ba theo thứ tự tổng thể.

Tuy nhiên, đã có kịch tính cho đội YART của Áo khi Hanika va phải dầu do chiếc Yamaha đang chùn bước của Maco Racing Team lúc 04h41. Yamaha Aviobike ở hạng đua Superstock là một trong hai chiếc xe đua bị dính dầu và đâm vào mục nhập số 7 của Hanika khi nó nằm trên mặt đất. Không có thương tích nào xảy ra, nhưng thời gian xe an toàn kéo dài đã xảy ra sau đó trong khi YART Yamaha phải chịu thêm sự chậm trễ trong nỗ lực bù đắp thời gian đã mất do sự cố kẹp phanh trước đó trong cuộc đua.

Các sự cố khác trong đêm bao gồm một vụ va chạm ở lối vào TRT 27 Bazar 2 La Bécane lúc 03h04, dẫn đến một vụ can thiệp khác của ô tô an toàn. Chiếc xe đạp Honda Viltaïs Racing cũng bị trì hoãn do một vụ va chạm trong đêm, dẫn đến chuyến tham quan pit kéo dài khoảng bảy phút. Một vụ tai nạn cũng đã làm trì hoãn Pit Lane Endurance và cuối cùng dẫn đến việc đội Pháp bị loại, trong khi Đội Louit April Moto, đội bắt đầu hạng mục Superstock được trang bị Dunlop ở vị trí trụ, đã nghỉ hưu sau một vụ va chạm. Người chiến thắng danh hiệu FIM Endurance World Cup mùa trước Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã bị buộc phải ngừng hoạt động do sự cố máy móc ngay sau 02h00. Người mới tham gia EWC KM99 đã bị trì hoãn bởi một mùa thu khác lúc 06h41.

Tay đua Black không bỏ cuộc dù thiệt hại lớn do va chạm trong EWC

Gregg Black khẳng định việc bỏ cuộc là điều cuối cùng cần cân nhắc trong tâm trí anh ấy khi một cú va chạm ở vòng đầu tiên gần như đã chấm dứt hy vọng giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trong 24 Heures Motos của Yoshimura SERT Motul. Vị trí dẫn đầu của FIM Endurance World Championship từ vị trí pole kéo dài cho đến Dunlop Chicane khi một cú đánh với Josh Hook của F.C.C. TSR Honda France đã khiến anh ấy va chạm một cách ngoạn mục. Trong khi chiếc Suzuki GSXR 1000 của anh ấy bị hư hỏng nặng, Black không bị thương và có thể khập khiễng đưa chiếc xe đua của mình trở lại hố nơi đội đua có trụ sở tại Le Mans của anh ấy có thể tiến hành sửa chữa rộng rãi và tốn nhiều thời gian. “Tôi hết lòng vì đội và bản thân mình, đó là cuộc đua kéo dài 24 giờ và chúng tôi biết nó rất dài,” tay đua 34 tuổi người Anh cho biết. “Tôi đã có một khởi đầu tốt, tôi đã dẫn trước ở quả phạt góc đầu tiên và tôi nghĩ đó là Josh, có lẽ anh ấy đã chạy quá tốc độ trong quả phạt góc và va vào tôi. Đó là một hậu quả lớn vì chúng tôi bị va chạm và chiếc xe đạp bị hư hỏng khá nặng. Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian nhưng cuộc đua vẫn chưa kết thúc, chúng tôi còn điểm để ghi và chúng tôi sẽ mạnh mẽ và sẽ trở lại.” Với 16 giờ chạy, Yoshimura SERT Motul đứng ở vị trí thứ 13.

TAY ĐUA NGÔI SAO REA CỦA EWC NHẬN ĐƯỢC VINH DỰ MỞ ĐẦU LÁP ĐUA LE MANS

Gino Rea đã nhận được hàng rào danh dự từ các đối thủ tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance của anh ấy và các đội của họ trước khi bắt đầu 24 Heures Motos sớm hơn. Tay đua người Anh đã trở lại thi đấu 8 tháng sau khi bị chấn thương đầu nghiêm trọng trong một vụ va chạm khi tập luyện trước Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43 tại Nhật Bản vào tháng 8 năm ngoái. Sau khi rời khỏi lưới, Rea đã được vỗ tay và cổ vũ về phía Dunlop Curve trước khi hoàn thành một vòng đua của Circuit Bugatti trên chiếc F.C.C. Xe đạp địa hình TSR Honda Pháp. “Thật tuyệt khi được ở đây và ở đây với đội,” Rea nói sau đó. “Thật tuyệt khi được thực hiện vòng diễu hành của mình nhưng nó cũng khiến tôi muốn ở đây với bộ đồ da của mình và đua nên điều đó thật khó khăn.” Rea, người vẫn đang hồi phục chấn thương trong khi lấy lại thể lực sung mãn, hy vọng sẽ đua trong 24 Heures Motos năm tới.

XEM TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hmans

CÁCH ĐỂ XEM: https://www.fimewc.com/where-to-watch

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top