Sau 16 giờ đua: Cuộc đua đầy kịch tính tại Spa dành cho các đội EWC dẫn đầu khi đội BMW chiếm vị trí dẫn trước

  • 05/06/2022
  •  
     
     
0
(0)

Cuộc đua để giành chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos đã lật ngược tình thế chỉ trong một đêm với Yoshimura SERT Motul và F.C.C. TSR Honda Pháp vừa dẫn đầu nhưng lại gặp sự cố trên đường đua Circuit de Spa-Francorchamps huyền thoại.

Yoshimura SERT Motul đã đứng đầu sau 10 giờ đua gay cấn tại Giải vô địch thế giới độ bền FIM chỉ dành cho Sylvain Guintoli, buộc phải xuống đường để thay thế ly hợp và hộp số cho chiếc Suzuki GSX-R1000R do Bridgestone trang bị của anh ấy. Công việc kéo dài hơn 25 phút để hoàn thành và đã dập tắt hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà cho tay đua người Bỉ Xavier Siméon trong quá trình này.

F.C.C. TSR Honda Pháp đã tận dụng điều xui xẻo ập đến với đồng đội Nhật Bản nhưng đã có lúc tuyệt vọng khi Gino Rea đang lên chiếc CBR1000RR-R Fireblade SP thì xích xe bị hỏng sau 15 giờ chạy. Nó khiến người Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy chiếc xe đua bị kẹt trở lại trạm tiếp tế. Sự chậm trễ đó cộng với 15 phút dành để sửa chữa đã làm giảm F.C.C. TSR Honda Pháp xuống vị trí thứ 10.

Rea nói: “Thật không thể tin được, chúng tôi đã nỗ lực hết sức trong toàn bộ cuộc đua và mọi người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, chúng tôi đã làm đúng mọi thứ”. “Tôi biết đó là cuộc đua sức bền, điều đó cũng xảy ra với Suzuki nhưng chuỗi sắp nổ ra không như những gì bạn mong đợi. Thật bực bội khi phải nói là ít nhất vì vậy chúng tôi chỉ phải tiếp tục và ít nhất đạt được một kết quả nhưng đó không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn. ”

Bên cạnh một vấn đề nhỏ về phanh, không có vấn đề nào như vậy xảy ra đối với Đội bền bỉ thế giới BMW Motorrad có trụ sở tại Bỉ, đội đang dẫn đầu vòng nhà của EWC với lợi thế 1m21,764 giây so với YART – Đội chính thức của Yamaha EWC với tám giờ trong ngày và cuộc đua ban đêm còn lại.

Illya Mykhalchyk đã tiếp quản chiếc BMW M1000RR trang bị Dunlop hàng đầu từ Markus Reiterberger 20 phút trước khi cuộc đua diễn ra 16 giờ, khi loạt điểm thưởng tiếp theo được trao. Tay đua người Ukraine cho biết: “Thật may mắn hơn [là chúng tôi không gặp sự cố máy móc]. Ở Le Mans, chúng tôi không có nó nhưng có vẻ như chúng tôi đang chiến đấu để giành vị trí đầu tiên với tám giờ nữa. Nó có vẻ đẹp và chiếc xe đua đang cho thấy tiềm năng tốt mà không gặp vấn đề gì và nhìn chung chúng tôi rất vui nhưng hãy xem nó diễn ra như thế nào. ”

Việc YART vẫn đang tranh giành chiến thắng là một thành tích đáng chú ý và ghi công cho màn trình diễn của các tay đua Niccolò Canepa, Marvin Fritz và người đánh cọc Karel Hanika sau khi mất bốn phút dừng lại để thay thế cảm biến tốc độ sau ba giờ.

Đội đua Tati Team Beringer do Kawasaki đã về thứ ba tốt nhất với đội đua Wójcik EWC 77 về thứ tư nhưng dưới áp lực ngày càng tăng từ đội Yoshimura SERT Motul đang phục hồi, trước đó đã giành được 10 điểm thưởng để dẫn đầu sau tám giờ trước khi trì hoãn dài do sự cố.

Đội 33 Louit April Moto đứng đầu trong danh sách Dunlop Superstock TrophyFIM Endurance World Cup ở vị trí thứ sáu chung cuộc, mặc dù Kevin Calia đã báo cáo sự cố hộp số sau 12 giờ. Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motobase đứng thứ hai trong khi Đội LH Racing đứng thứ ba. OG Motorsport của Sarazin đứng thứ tư, tiếp theo là Falcon Racing.

National Motos đã tham gia cuộc chiến đầu tiên khi họ phải tạm dừng sau khi một viên đá làm hỏng bộ tản nhiệt của Honda và khiến động cơ quá nóng. Hai lần dừng pit đột xuất vì “sự cố kỹ thuật” đã đánh trúng cơ hội của Đội Mô tô Không Giới hạn, những cơ hội này đã bị tổn hại thêm khi Stefan Hill gặp nạn chỉ trước tám giờ.

Danny Webb đã sớm bị sa ngã ngay từ lần đầu tiên tham gia đội đua Wójcik hạng nặng STK 777 Yamaha. BMRT 3D Maxxess Nevers đã từ bỏ tranh chấp sau một loạt các sự chậm trễ. Một vụ tai nạn đối với 3ART Best of Bike vào đầu giờ sáng nay đã dẫn đến khoảng thời gian dành cho ô tô an toàn thứ hai sau khi một vụ tai nạn đối với Xe đua hành động JMA Racing gần năm giờ đã dẫn đến chiếc ô tô an toàn đầu tiên. Mặc dù chiếc Suzuki của đội JMA đang bốc cháy, nhưng việc sửa chữa hoàn thiện lại đã giúp đội tiếp tục.

Webike SRC Kawasaki France đã sớm đau lòng với việc Randy de Puniet bị rơi ngay sau hai tiếng rưỡi đua đầu tiên. Sau khi Florian Marino dẫn đầu cuộc chiến top 5 đầu tiên nhưng sau đó Marino bị ngã sau cú va chạm ở con đường gần cuối vòng đua của anh ta . Hơn ba phút đã bị mất trong khi ZX 10R được sửa chữa trước khi Etienne Masson có thể bắt đầu hành trình của mình. Nó dẫn đến sự chậm trễ sáu phút trước khi vụ va chạm của de Puniet đã tạo nên một buổi chiều khốn khổ. Marino, trong khi đó, đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế sau cú ngã.

ERC Endurance-Ducati đã phải chịu thất bại sớm khi đội tuyển Đức buộc phải dừng lại đột xuất do sự cố bơm nhiên liệu, dẫn đến việc Xavi Forès xuất phát chậm. Tuy nhiên, với sự cố trở lại trong buổi chạy đêm, đội buộc phải bỏ cuộc.

Được thưởng nhiều điểm hơn sau 16 giờ
Trong các cuộc đua EWC với thời gian từ 12 đến 24 giờ, điểm được trao sau 8 và 16 giờ ở các hạng mục Công thức EWC và Siêu xe đua. Sau 16 giờ, số điểm được trao cho 10 đội đứng đầu mỗi hạng như sau: 10-9-8-7-6-5-4-3-2-1.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top