Sau 16 giờ: Cuộc rượt đuổi danh hiệu EWC buổi đêm tại Bol d’Or diễn ra cam go

  • 17/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Cuộc đua giành chức vô địch Thế giới Sức bền FIM 2023 đã diễn ra chỉ sau một đêm khi F.C.C. Hy vọng giành chức vô địch liên tiếp của TSR Honda France đã tan thành mây khói sau khi bị loại khỏi giải Bol d’Or.

Giành được vương miện đáng mơ ước tại Circuit Paul Ricard 12 tháng trước, đội Nhật Bản đã gặp rắc rối ngay trước 3 giờ sáng khi Mike Di Meglio buộc phải đẩy chiếc Honda số 1 sau khi nó dừng lại ở lối vào pitlane. Dù đã cố gắng hết sức nhưng đội vẫn buộc phải nghỉ thi đấu vì sự cố kỹ thuật cuối trận lúc 03h26.

Vị trí thứ tư nhưng nằm cùng vòng đua với ba đối thủ sau tám giờ đua, cơ hội giành danh hiệu EWC của Đội BMW Motorrad World Endurance đã bị phá hủy do sự cố điện tử ngay sau 00h30, khiến các thợ máy của đội tuyển Bỉ phải mất khoảng tám phút để sửa chữa. Nó đã vững vàng trong thế trận dẫn đầu vào thời điểm đó và bị mất thêm vị thế khi buộc phải dừng đột xuất lần thứ hai lúc 06h34.

Trong khi cuộc rượt đuổi danh hiệu đã đi đến bước ngoặt quyết định khi hai trong số ba ứng cử viên thực sự bị loại khỏi cuộc đua, thì trọng tâm – như đã diễn ra từ 1 giờ sáng – lại dồn vào trận chiến đầu tiên giữa Yoshimura SERT Motul, đội dẫn đầu sau tám giờ, bất chấp việc Gregg Black đổ bộ vào lúc 20h39 – và Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC, người hưởng lợi chính từ drama phía sau.

Các đội đối thủ thường xuyên hoán đổi vị trí trong đêm khi đội Bol d’Or thứ 86 mang đến một trận chiến hoành tráng để giành lấy vinh quang. Sau 16 giờ, Yoshimura SERT Motul đến từ Pháp đã dẫn trước hai vòng để giành thêm 10 điểm ở chặng trung gian thứ hai, khi đội YART của Áo tiến một bước gần hơn tới danh hiệu EWC, giảm tốc độ đáng kể để đảm bảo số điểm cần thiết để vượt qua F.C.C. TSR Honda France trên bảng xếp hạng.

Khi cuộc đua bước sang giờ thứ 17, Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC chỉ kém F.C.C. bốn điểm. TSR Honda France, đội hiện cần YART chưa về đích để có cơ hội giành chức vô địch Thế giới FIM Endurance lần thứ hai liên tiếp.

Mặc dù thời gian dừng pit-tông kéo dài hơn dự kiến lúc 06h45, đội đua Honda Viltaïs Racing từng đoạt giải Bol d’Or 2022 vẫn đứng thứ ba sau 16 giờ, hơn đội TATI Team Beringer Racing do Kawasaki cung cấp một bậc, đội đã có một khoảng thời gian ngắn tham dự. dẫn đầu trong giờ khai mạc khi tận dụng quyết định sử dụng lốp trung gian trong điều kiện khô nhanh.

Đội BMW Motorrad World Endurance đứng thứ năm và Đội Kawasaki Webike Trickstar đứng thứ sáu sau khi mất thời gian do đứt xích lúc 03h27. Nó dừng lại ngoài kế hoạch vào lúc 06h18 nhưng vẫn tiếp tục sửa chữa.

Đội LRP Ba Lan đứng thứ bảy mạnh mẽ trong bảng xếp hạng Công thức EWC, tiếp theo là Đội đua Maco, KM99 và Đội Bolliger Thụy Sĩ.

Đội đua KM99 của Bỉ, lần đầu ra mắt giải Bol d’Or, đã lọt vào top 5 khi chiếc Yamaha của họ dừng lại trên đường đua – với Lucas Mahias trên tàu – lúc 01h25 do sự cố kỹ thuật. Mất khoảng 30 phút trước khi Bastien Mackels trở lại hoạt động. Việc sửa chữa cáp điều chỉnh phanh trước bị hỏng trước đó đã khiến đội phải mất hai phút trong hầm.

Đội đua số 77 của Wójcik Racing Team đã bị loại ngay sau tám giờ do bị trì hoãn do sự cố điện tử ở đầu cuộc đua.

Chas Davies dừng cuộc chiến dẫn đầu khi còn 40 phút của cuộc đua để giao cho Xavi Forés. Tuy nhiên, người thay thế anh đã sớm gặp rắc rối sau một vụ va chạm ở góc cua cuối cùng, khiến tay đua người Tây Ban Nha phải khập khiễng sang một bên đường đua và chiếc Ducati Pingale V4R của anh bị hư hỏng phần cuối. Vụ việc khiến xe an toàn phải can thiệp sớm.

National Motos Honda Super giành chức vô địch FIM Endurance World Cup
Bất chấp việc Valentin Suchet ngã xuống chỉ sau 2 giờ sáng, National Motos Honda vẫn đang trên đường giành chức vô địch FIM Endurance World Cup khi đội tuyển Pháp dẫn đầu Đội 33 Louit April Moto và Chromeburner-RAC41-Honda ở mốc trả điểm 16 giờ.

OG Motorsport World Endurance Team đứng thứ ba nhưng tụt xuống thứ tư khi Chris Leesch vượt qua Roberto Rolfo lúc 04h44.

Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đứng thứ năm với Pitlane Endurance – JP3 đứng thứ sáu trước BMRT 3D Maxxess Nevers, 3ART Best of Bike và Đội đua Wójcik.

Sau khi bắt đầu giải Bol d’Or để tranh giành danh hiệu Dunlop Superstock Trophy, Honda No Limits và Tecmas-MRP-BMW Racing Team đã bị loại ở chặng mở màn. Chiếc đầu tiên đã bị loại do va chạm, trong khi Kenny Foray đã đi được hơn 30 phút một chút khi lỗi động cơ buộc chiếc số 9 phải nghỉ hưu. ADSS 97, Falcon Racing và Slider Endurance cũng đã nghỉ hưu. Bol d’Or sẽ kết thúc lúc 15h00 CET.

Xem trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/boldor/live

Theo dõi: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top