Hành động gay cấn và kịch tính khi đêm chung kết EWC Bol d’Or sắp diễn ra!

  • 16/09/2023
  •  
     
     
0
(0)

Vòng quyết định của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023, Bol d’Or lần thứ 86, đang diễn ra với mưa lớn trước khi bắt đầu, làm tăng thêm sự căng thẳng tại Đường đua Paul Ricard.

Gregg Black đã dẫn đầu ở vị trí pole cho Yoshimura SERT Motul sau khi vượt qua Ilya Mykhalchyk – người đang ở vị trí pole cho Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad – khi cả đoàn tiến vào góc cua đầu tiên với ánh nắng rực rỡ thay thế bầu trời u ám trước đó.

Tuy nhiên, với loại lốp trung gian phù hợp hơn cho những đường đua khô nhanh, không lâu sau bộ ba Pirelli gồm Chaz Davies (ERC Endurance Ducati), Randy Krummenacher (TATI Team Beringer Racing) và Leandro Mercado (Honda Vilta Racing) ) đang tranh giành vị trí phía trước.

Tuy nhiên, khi dẫn đầu, các tay đua sử dụng lốp ướt gồm Black, Mykhalchyk và Mike Di Meglio (F.C.C. TSR Honda France) đã thi đấu nhanh bằng lốp trơn.

Tuy nhiên, Niccolò Canepa, người đã chọn bắt đầu cuộc đua trên lốp trơn Bridgestone vì thời tiết khô ráo và vượt qua một số đoạn đường trơn trượt ở vòng mở màn, đã nhanh chóng bám sát các tay đua dẫn đầu và Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC đã vượt lên dẫn đầu sau 30 phút đầy kịch tính.

Davies dừng lại ở vị trí pole khi cuộc đua còn 40 phút để được thay thế bởi Xavi Forés. Tuy nhiên, người thay thế anh sớm gặp vấn đề sau một vụ va chạm ở góc cua cuối cùng khiến tay đua người Tây Ban Nha khập khiễng sang một bên đường đua và chiếc mô tô Ducati Pingale V4R của anh bị hư hỏng nặng.

Chiếc xe an toàn nhanh chóng được triển khai và vẫn được lưu hành khi cuộc đua kéo dài một giờ với Honda Viltaïs Racing về đích dẫn đầu trước Yoshimura SERT Motul và F.C.C. TSR Honda Pháp.

Canepa bị ngã khi xe an toàn vẫn còn trên đường đua và tụt khỏi vị trí dẫn đầu sau khi buộc phải đợi xe an toàn rời khỏi chỗ sửa chữa trước khi có thể tiếp tục cuộc đua.

TRT27 Bazar 2 La Bécane dẫn đầu bảng xếp hạng Dunlop Superstock Trophy sau 60 phút đua đầu tiên với tân binh EWC người Phần Lan Eemeli Lahti ở vị trí thứ tám chung cuộc. BMRT 3D Maxxess Nevers đứng thứ hai, tiếp theo là Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore.

Tuy nhiên, Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã tuyệt vọng khi bị camera ghi lại hình ảnh Kenny Foray đang đẩy chiếc xe máy của mình trở lại hố sau khi được cho là gặp trục trặc động cơ và chỉ còn 36 phút.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top