Ra mắt trễ cả năm so với Việt Nam, Yamaha Exciter 2019 tại Malaysia có gì đặc biệt?

  • 26/03/2019
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha Y15ZR V2 2019 là tên gọi của Yamaha Exciter 150 2019 tại thị trường Malaysia. Xe chỉ mới được công bố và sẽ chính thức được bán ra tại thị trường nước này vào tháng sau. Như vậy, Yamaha Exciter 2019 đã ra mắt thị trường Malaysia chậm hơn cả năm so với Việt Nam. 

Yamaha Y15ZR V2 2019 (Exciter tại Việt Nam) vừa ra mắt thị trường Malaysia và sẽ chính thức được bán ra từ tháng sau. Các thông số không có khác biệt so với Exciter tại Việt Nam.

Tại vòng đầu tiên của giải đua Malaysian Cub Prix mùa 2019, Yamaha đã vén màn mẫu xe côn tay Y15ZR V2 2019. Mẫu xe này còn có biệt danh ”Y Suku” tại Malaysia. Hiện tại, Y15ZR V2 vẫn chưa có giá chính thức. Theo đại lý phân phối Hong Leong Yamaha Motor, mẫu xe côn tay này sẽ có giá niêm yết vào tháng 4, sau khi được chính thức mở bán.

Tại buổi ra mắt, Yamaha Y15ZR V2 có 4 màu: xanh đen, xanh nhạt, đỏ mờ và xám. Về bản chất, Y15ZR V2 chính là phiên bản Exciter 2018 đã ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 8/2018. Việt Nam là thị trường mở bán sớm nhất mẫu Exciter phiên bản nâng cấp này nên còn là phiên bản 2018, các thị trường mở bán trễ hơn sẽ tính từ đời xe 2019.

Tương tự Exciter 2018, Yamaha Y15ZR V2 có sự thay đổi lớn nhất ở đầu xe với thiết kế mới, kết hợp đèn LED. Bảng đồng hồ xe cũng được đổi từ analog sang màn hình LCD đơn sắc.

Các thông số kỹ thuật trên Y15ZR V2 không có khác biệt so với các phiên bản đã ra mắt tại các thị trường lân cận. Các thông số kích thước của Y15ZR V2 cũng có chút thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm: chiều dài và cao tăng lần lượt 15 mm và 20 mm, chiều cao yên tăng 15 mm và cân nặng tăng 2 kg.

Sự ”tăng cân” của mẫu xe đến từ việc lốp trước sử dụng loại kích thước lớn hơn – 90/80-17, cùng kích thước với đối thủ Honda RS150R (Honda Winner ở Việt Nam). Để phù hợp với lốp trước to hơn, chắn bùn trước cũng được kéo rộng ra. Tương tự Exciter 2018 tại Việt Nam, Y15ZR V2 cũng sở hữu thêm công tắc ngắt động cơ khẩn cấp và công tắc passing.

Hệ thống treo trước vẫn là kiểu ống lồng trong khi giảm xóc sau vẫn là dạng monoshock nhưng đã được tinh chỉnh độ cứng. Hệ thống phanh bao gồm phanh trước là loại đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh piston đơn.

Phanh sau vẫn là đĩa phanh đơn, kích thước 203 mm đi kèm kẹp phanh piston đơn. Có vẻ Y15ZR V2 2019 vẫn không được trang bị phanh ABS như mong đợi.

Cung cấp sức mạnh cho Y15ZR V2 vẫn là động cơ xy-lanh đơn SOHC 150 cc, tích hợp công nghệ phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 15,2 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 13,8 Nm ở 7.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 5 cấp và bình xăng dung tích 4,2 lít.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top