Quá nhiều xe máy, Việt Nam nên vui hay buồn?

  • 30/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Càng có nhiều xe máy, người ta càng cảm thấy khó chịu và nhiều “nhiêu khê” hơn. Rất nhiều hệ quả tiêu cực phát sinh cũng do nguyên nhân có quá nhiều xe máy, có thể kể đến như tai nạn giao thông tăng cao, môi trường ô nhiễm, kẹt xe trầm trọng,… Đất nước Việt Nam không biết nên vui hay buồn khi có quá nhiều xe máy?
>> Nơi nào có xe máy nhiều nhất tại Việt Nam?
>> Hàng nhái tràn lan trong chợ phụ tùng xe máy lớn nhất Sài Gòn
>> Phân biệt các loại xe môtô, xe máy thông dụng tại Việt Nam

Việt Nam lắm xe máy: Vui hay buồn?

Việt Nam lắm xe máy: Vui hay buồn?

Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có lượng xe máy “khủng” trên thế giới, thế nhưng chẳng thể tự hào vì kinh tế người dân nước ta “giàu có” để mỗi người có thể sở hữu không những 1 mà nhiều xe máy. Việc nhảy vọt số lượng xe máy trong nước chỉ khiến Việt Nam phải đương đầu với những thách thức về quá tải giao thông, áp lực lên môi trường, khó khăn trong công tác quản lý trật tự, đăng kiểm xe…

Giao thông là mặt ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi có quá nhiều xe máy như hiện nay. 80% số xe máy tham gia giao thông hiện đang là áp lực rất lớn lên các đô thị lớn trong nước hiện nay. Hệ thống đường xá chật hẹp và ý thức tham gia giao thông chưa cao của người dân Việt dẫn đến tình trạng ùn tắt nặng trong giờ cao điểm. Ô tô, xe bus thì chịu cảnh chết đứng, còn xe máy thì mặc sực lợi dụng ưu thế nhỏ gọn di chuyển thuận tiện của mình cứ thể là lao lên vỉa hè, luồn lách… để vượt lên, điều đó càng khiến cho đã tắc lại càng tắc hơn..

Xe máy leo lề trong giờ cao điểm là chuyện thường thấy

Xe máy luồn lách, leo lề vỉa hè trong giờ cao điểm là chuyện thường thấy ở Việt Nam

Xét về góc độ an toàn, theo Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cho biết rằng theo thống kê tại Việt Nam, tai nạn giao thông đối với người đi xe máy chiếm hơn 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Bình quân mỗi năm thị trường Việt Nam “khai sinh” thêm hơn 3 triệu chiếc xe máy. Với đà tăng tiến như vậy, đến 2020, tổng số lượng xe máy lưu hành trên thị trường có khả năng đạt tới 60 triệu chiếc, vượt gần 24 triệu chiếc so với chỉ tiêu đã được phê duyệt. Là phương tiện giao thông thiết yếu của số đông người dân, nhưng lượng xe máy tăng nhanh sẽ gây ra nhiều hệ lụy rất đáng lo ngại.

Gia tăng xe máy cũng đồng nghĩa với việc xả thải ra môi trường nhiều hơn, gián tiếp làm tăng nhiệt độ trái đất, dẫn đến hiệu ứng nhà kính, không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi “Việt Nam lắm xe máy: Vui hay buồn?” chắc hẳn đã được bạn đọc tự trả lời.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top