Tham gia Webike!

Đăng ký hôm nay - nhận ngay giảm giá

Nhận thông tin khuyến mãi mỗi ngày tại Siêu Thị Phụ Tùng

Cập nhật thông tin mới nhất về xe máy tại Webike Media

Mua, bán & trao đổi xe miễn phí tại chợ xe máy lớn nhất Việt Nam

  • Vui lòng chọn nước.
  • Xảy ra lỗi khi xác thực facebook. Vui lòng thử lại sau.
OR

Nơi nào có xe máy nhiều nhất tại Việt Nam?

  • 12/08/2016
  •  
     
     

Cho tới nay, tổng số lượng xe môtô xe máy hiện đang có mặt tại địa bàn TP.HCM đã hơn 9 triệu xe, kể cả lượng xe đăng ký tại các tỉnh, gần bằng dân số TP.

>> Tịch thu phương tiện phạm luật giao thông từ 1/8 có trái luật ?
>> Không cứu giúp người bị tai nạn giao thông sẽ bị phạt 2 triệu đồng
>> Hành vi đánh người khi xảy ra tai nạn giao thông phạt 7 triệu

ket xe

Cảnh kẹt xe tại ngã tư Thủ Đức,TPHCM

Báo cáo mới nhất của Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết, tính đến nay, lượng xe môtô xe máy hiện đang có mặt trên địa bàn TP.HCM là hơn 9 triệu chiếc, kể cả khoảng 1 triệu xe được đăng ký biển số tỉnh, hàng ngày vẫn đang có mặt trên địa bàn.

So với thời điểm năm 2011, lượng xe môtô xe máy của TP.HCM đang tăng khoảng 2 triệu chiếc. Như vậy, TP.HCM là địa phương có nhiềuxe môtô xe máy nhất Việt Nam.

Theo ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, lượng xe môtô xe máy đang tăng với tốc độ ‘chóng mặt’ như vậy đã gây áp lực rất lớn lên cơ sở hạ tầng giao thông, và cạnh tranh trực tiếp đến số lượng hành khách sử sụng xe buýt hàng ngày.

Xem thêm:  Dán decal ô tô, xe máy chơi Tết 2018 có vi phạm luật giao thông không?

2

Kẹt xe kinh hoàng tại cửa ngõ Bình Triệu, TP HCM. Ảnh: Lê Thanh

Cũng theo ông Bùi Xuân Cường, xe môtô xe máy vẫn luôn là phương tiện giao thông quen thuộc, sử dụng hàng ngày của người dân TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung. Việc thu hút hành khách đến với xe buýt đang ngày càng trở nên khó khăn, nếu không có những chính sách cải tiến về phương tiện, cung cách phục vụ.

Dù lượng xe gắn máy đang ngày càng nhiều trên địa bàn, nhưng tới nay, TP.HCM vẫn chưa sử dụng các biện pháp hạn chế sự gia tăng này, như tăng phí khi đăng ký sở hữu (tăng thuế, phí trước bạ…).

Đồng thời, TP.HCM cũng chưa áp dụng các chính sách hạn chế phương tiện giao thông cá nhân (thu phí xe lưu thông, thu phí vào trung tâm, tăng phí đậu xe), nên lúc nào người dân cũng luôn cho rằng,xe môtô xe máy là phương tiện giao thông tối ưu nhất trong thời điểm này.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cũng khẳng định rằng, đây là một trong những nguyên nhân khách quan, lâu dài và có tính rào cản lớn nhất cho việc TP.HCM hoàn thành chỉ tiêu vận tải hành khách sử dụng giao thông công cộng, nhất là đối với xe buýt.

Webike.vn

Theo Vietq

Return Top