Phỏng vấn EWC Q&A: Tarran Mackenzie

  • 03/08/2023
  •  
     
     
0
(0)

Tarran Mackenzie, người chiến thắng cuộc đua FIM Supersport World Championship, đang điều khiển Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44. Tay đua 27 tuổi sẽ đua cho F.C.C. TSR Honda France và đây là một cuộc phỏng vấn ngắn với anh ấy xung quanh buổi ra mắt Giải vô địch thế giới FIM Endurance của anh ấy vào cuối tuần này.

Làm thế nào bạn có cơ hội tham gia F.C.C. TSR Honda Pháp tại Suzuka 8 giờ?
“Đội HRC cần một tay đua dự phòng, vì vậy tôi nghĩ mình có thể đến đây trong một kỳ nghỉ ngắn và ăn mừng chiến thắng của mình vào tuần trước trong khi mang theo tất cả các thiết bị đua. Sau đó, tôi được đề nghị thay thế Josh [Hook]. Ban đầu tôi chỉ định xuống để làm bài kiểm tra vào ngày hôm qua, nhưng cuối cùng tôi cũng đã xuất hiện trong cuộc đua nên tôi rất vui.”

Đây có phải là lần đầu tiên bạn đua tại Suzuka không?
“Vâng, tôi đã thử hai lần với HRC và hôm qua là lần thứ ba tôi thử trên đường đua này. Chủ nhật sẽ là cuộc đua đầu tiên đối với tôi. Tất nhiên, có áp lực phải thi đấu cho TSR vì họ đang cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình và Suzuka là sân nhà của họ. Nhưng họ rất tốt với tôi và hai đối tác của tôi cũng rất thân thiện và giúp công việc của tôi dễ dàng hơn rất nhiều.”

Chiếc xe đua Honda bạn đua ở đây và ở Cộng hòa Séc tuần trước khác nhau như thế nào?
“Vâng, xe 600 phân khối và 1000 phân khối nên chúng rất khác nhau. Lốp xe cũng khác nhau khi sử dụng Pirelli và Bridgestone. Điều duy nhất tôi có thể so sánh với chiếc xe HRC của ngày hôm qua. Có một số phần giống nhau, cũng có những phần cần điều chỉnh. Hôm qua trong quá trình kiểm tra tôi đã làm rất nhiều điều chỉnh. Nhưng tôi nghĩ không sao và hy vọng chúng tôi có thể tốt hơn trước cuộc đua.”

Bạn cần thích nghi với nhiều yếu tố, nhiệt độ cao của đường đua và cả độ ẩm. Bạn nghĩ cuộc đua sẽ khó đến mức nào?
“Hai bài thi tôi chạy tại Suzuka năm nay được tổ chức trong thời tiết nắng nóng, nhưng thời tiết hiện tại tôi nghĩ là nóng hơn. Trong quá trình thử nghiệm, tôi đã có bốn buổi, một buổi trên đường ướt và một buổi trên đường khô, vì vậy tôi đã biết về độ bền của lốp xe. Tất nhiên nắng nóng sẽ khiến điều kiện đường đua khác đi, nhưng dựa vào dự báo thời tiết, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vào cuối tuần này. Điều quan trọng là phải có sự chuẩn bị cho mọi thời tiết.”

 Đội đua mong đợi điều gì ở bạn?
“Tôi chưa nói chuyện với họ về các cuộc đua, nhưng về cơ bản, tôi sẽ đua hai lần và Alan và Mike mỗi người ba người vì họ có kinh nghiệm. Tôi sẽ là người thứ ba đi xuống. Tôi không biết ai sẽ xuất phát, nhưng tôi sẽ xuất phát ở vị trí thứ ba và thứ sáu và cả hai sẽ về đích. Hôm qua chúng ta đã có cơ hội nói về tình trạng gần đúng của chiếc xe máy trong vòng loại, cảm giác của chiếc xe máy nếu được đổ đầy xăng, và những thứ tương tự. Hôm qua chúng tôi đã thử sử dụng loại lốp xe đua cứng nhất để tôi có thể làm quen với nó.”

Tổng cộng là một giờ trên chiếc xe đua…
“Đúng vậy. Tôi nghĩ rằng mỗi lượt chạy khoảng 25 vòng. Tại HRC, tôi đã từng thực hiện 27 vòng trong một lượt dưới trời mưa. Thời gian khá dài nhưng vì mình đã làm trước nên có thể nhanh hơn. Lúc đó HRC có một bài kiểm tra kín, cảm giác rất dài vì tôi là tay đua duy nhất trên đường đua, nhưng khi có những tay đua khác thì cảm giác như thời gian trôi nhanh hơn.”

Bạn có cảm thấy như bạn có một cái gì đó để chứng minh hay đây chỉ là một công việc?
“Tôi chỉ đang làm công việc của mình. Khi tôi còn làm việc cho HRC, tôi luôn khao khát được chứng minh điều gì đó, để chứng tỏ rằng tôi có thể lái các loại siêu mô tô khác và ở chế độ bền bỉ. Việc họ đề nghị tôi làm tay đua dự bị mặc dù có rất nhiều tay đua Honda khác sẵn sàng đảm nhận vị trí này khiến tôi nghĩ có lẽ họ đã nhìn thấy điều gì đó ở tôi. TSR hiện đang ở một vị trí thực sự tốt và tôi chắc rằng Alan và Mike thực sự có thể thực hiện bốn cuộc đua mỗi người, nhưng nếu sự có mặt của tôi ở đây giúp công việc của họ dễ dàng hơn và nếu tôi có thể đóng góp tốt cho đội thì tôi rất vui .”

Bạn đã nói rằng đội đang có phong độ tốt ngay bây giờ và tôi nghĩ bạn cũng vậy sau khi giành chiến thắng nhất cuối tuần. Bạn cảm thấy thế nào về kết quả đó?
“Tôi cảm thấy rất ổn. Khi tôi được yêu cầu thay đổi từ chế độ nghỉ lễ sang đua vào thứ Ba tuần trước, tôi đã ngay lập tức sẵn sàng vì tôi đã mang theo tất cả các thiết bị phòng trường hợp có bất kỳ điều gì xảy ra với tay đua chính của HRC. Tôi cảm thấy tự tin khi đến Nhật Bản sau khi giành chiến thắng trong các cuộc đua ở và hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp vào cuối tuần này.”

Bạn hiểu rõ về EWC đến mức nào?
“Tôi có vài người bạn đã từng tham gia EWC và tôi tò mò về Suzuka vì có nhiều đội và tay đua đến từ nhiều nền tảng khác nhau ở đây. Khi còn ở Yamaha, tôi đã theo dõi rất nhiều tay đua YART và tôi đã biết Alan và Mike từ lâu. Thật thú vị khi xem mọi thứ được thực hiện trong nhà để xe. HRC có thể hơi khác một chút vì họ chỉ tham gia cuộc đua này nên trọng tâm của họ chỉ ở đây, không giống như các đội sức bền khác. Thật tuyệt vời khi được trở thành một phần của một đội khác biệt như vậy và có trải nghiệm độc đáo như vậy.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top