PHIÊN BẢN ĐẦU TIÊN 8 GIỜ SEPANG là đường đua thử thách cực độ cho mọi tay đua

  • 14/12/2019
  •  
     
     
0
(0)

Phiên bản đầu tiên của Sepang 8 giờ hội tụ các đặc điểm của một cuộc đua ngoạn mục, đó là: những tay đua hàng đầu, các đội có kinh nghiệm, một bố trí vạch xuất phát hấp dẫn và một thiết kế đường tuyệt vời. Cuộc đua FIM Endurance World Championship mới thú vị này sẽ được tiến hành vào lúc 12 giờ trưa nay theo giờ Việt Nam.

Yamaha Sepang Racing, đội hạt giống, đã giành chiến thắng trong phần thi đấu đầu tiên của họ. Với tư cách là đội tuyển quốc tế của Sepang, họ đang chơi trên sân nhà và sẽ bắt đầu từ vị trí đầu tiên tại chặng 8 giờ Sepang. Franco Morbidelli, Hafizh Syahrin và Michael van der Mark thống trị vòng loại và vòng Thử Nghiệm Top 10.

Honda Asia Dream Racing with Showa gây bất ngờ khi giành vị trí thứ hai trên vạch xuất phát nhờ tay đua người Thái Moto2 của họ, Somkiat Chantra, người đã thiết lập một thành tích bùng nổ trong vòng đua Top 10 Trial (thử nghiệm). Tay đua này hợp tác với tay đua người Malaysia Zaqhwan Zaidi và tay đua người Indonesia Andi Farid Izdihar. Đội đua Nhật Bản được quản lý bởi ông Makoto Tamada thường xuyên có mặt trong top 10 Suzuka 8 giờ.

F.C.C. TSR Honda France đứng thứ ba trên vạch xuất phát trước một nhóm các đội nhà máy tính cho FIM EWC toàn mùa. Các đội đua sẽ mang tất cả kỹ năng và kinh nghiệm của họ vào cuộc đua. Webike SRC Kawasaki France, BMW Motorrad World Endurance Team, YART Yamaha và Team ERC Endurance sẽ xuất phát ở vị trí thứ tư đến thứ tám.

Những thử thách của cuộc đua phiên bản đầu
Đây sẽ là một cuộc đua khốc liệt dành cho tay đua Ilya Mykhalchyk và Markus Reiterberger trong màu áo của BMW Motorrad World Endurance Team, vì họ sẽ đua như một đội chỉ có hai người do chấn thương của tay đua Kenny Foray vẫn chưa hồi phục. Sáu đội khác cũng sẽ đua tại 8 giờ Sepang với chỉ hai tay đua thay vì ba người như thường lệ.

YART Yamaha có thể là một trong số những đội 2 người khi không có tay đua Marvin Fritz. Anh cũng buộc phải rút lui sau một vụ tai nạn, nhưng đội đua Áo đã tuyển thêm Karel Hanika, ban đầu dự kiến sẽ thi đấu cho Maco Racing Team của Yamaha, làm người thay thế.

Đối với đội đua ERC Endurance, đội đua tân binh EWC của Ducati, sẽ có thử thách lớn là đưa chiếc Panigale V4R lên thứ hạng cao nhất có thể với các tay đua Ondrej Jezek, Randy de Puniet và Louis Rossi.

Lọt Top 10 trên vị trí xuất phát khởi đầu, đội BMW Sepang Racing sẽ là một ứng cử viên nặng ký với các tay đua Azlan Shah Kamaruzaman, Adam Norrodin và Julien da Costa; Các đội đua VRD Igol Pierret Experiences và đội đua Ba Lan Racing Wójcik Racing Team cũng là các đội đua đáng được kỳ vọng kể từ chặng đua Bol d’Or.

Nhà vô địch Bol d’Or, Suzuki Endurance Racing Team sẽ bắt đầu từ vị trí thứ 11, nhưng chắc chắn họ sẽ không mất thời gian để tham gia vào cuộc cạnh tranh của top dẫn đầu. Vincent Philippe, một tay đua cho SERT trong 16 mùa giải vừa qua, sẽ đua cuộc đua cuối cùng của mình trên yên xe của đội đua Pháp Suzuki Suzuki (trước khi về hưu).

Hai đội Superstock xuất phát đầu- đội Nhật Bản Tone RT Syncedge 4413 BMW và đội tuyển Pháp Moto Ain – đang ở vị trí thứ 12 và 13 trên vạch xuất phát, và chuẩn bị thiết lập thời gian ngắn nhất trong cuộc đua.

Các đội đua hạng mục Superstock không thuộc châu Á đang thực hiện bước đột phá đầu tiên của họ bên ngoài địa phận châu Âu. Mười lăm đội châu Âu này sẽ lần đầu tiên trải nghiệm điều kiện nóng và ẩm của Malaysia.

8 Hours of Sepang 2019 – Provisional starting grid

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top