Phân biệt khóa thông trên Honda SH và Honda AirBlade

  • 31/12/2017
  •  
     
     
0
(0)

Cũng là khoá thông minh Honda nhưng trên thị trường có ba loại. Loại của xe Honda Air Blade vừa ra mắt giống với Lead, thiếu chức năng so với PCX và SH.

Chìa khoá SH (trái) và chìa khoá Air Blade (phải) có sự khác biệt.

Honda Việt Nam vừa ra mắt xe Air Blade 2018 với cải tiến đáng chú ý là chìa khoá thông minh (smart key). Trang bị này đã có mặt trên nhiều mẫu xe tay ga khác là Lead, PCX, SH mode và SH. Tuy nhiên, không phải loại khoá nào cũng giống nhau.

Thiếu tính năng “chống trộm”

Có thể nhận thấy ngay sự khác biệt khi cầm hai chìa khoá trên tay, không phải chỉ kiểu dáng mà còn là hệ thống nút bấm. Chìa của SH và PCX có 3 nút, trong khi chìa của Lead và Air Blade chỉ có 2 nút. Nút bị thiếu chính là tính năng báo động khi có tác động ngoại lực vào xe, hay còn gọi là chống dắt, hoặc tại HEAD gọi là chống trộm.

Thiết kế của hai chìa cũng khác nhau. Chìa Honda 2 nút chỉ toàn nhựa sần, giống với chìa Yamaha. Trong khi đó, chìa 3 nút có ốp nhựa bóng sang hơn và nút bấm có màu trắng bạc khác biệt. Loại chìa 2 nút này có chức năng tương tự chìa của SH 300i, tuy phom chìa SH 300i giống với chìa SH phân khối nhỏ.

Như vậy, chìa xe Air Blade 2018 (FOB) chỉ có tính năng mở/tắt để nổ máy và tìm xe từ xa. Mặc dù vậy, ổ khoá mới vẫn ưu việt hơn hẳn so với khoá cơ truyền thống, đặc biệt trong việc đề phòng trộm xe.

Có thể “độ” thêm chức năng?

Câu trả lời là không. Kết cấu cụm ổ khoá của Air Blade và SH khác nhau. Trong khoá của SH có thêm nhận diện tác động lực để báo động. Người dùng muốn có thêm tính năng chống dắt hay chống trộm chỉ còn cách thay toàn bộ ổ khoá từ xe SH hoặc PCX.

Khi chưa ra mắt xe Air Blade mới, các dịch vụ thay ổ khoá thông minh cho các mẫu xe tay ga khác đã nở rộ trên thị trường. Chi phí dịch vụ khoảng hơn 3 triệu đồng, phụ tùng chính hãng của Honda. Khảo sát tại một số đại lý, họ cũng nhận lắp thêm smart key cho Air Blade, Lead và Vision, chi phí khoảng 4 triệu đồng, bảo hành 1 năm.

Honda smart key được HEAD lắp sẵn cho một chiếc Air Blade bản cao cấp đen mờ.

Với chiếc Air Blade bản cao cấp cũ, lắp smart key đồng nghĩa với việc bỏ đi đèn chiếu cốp. Các mẫu xe tay ga không phải SH và PCX phải khoét thêm một chút nhựa để gắn vừa ổ khoá. Quan sát bằng mắt thường khó nhận ra phần nhựa bị mài đi bởi ổ đã lắp khít.

Honda Air Blade 2018 sẽ chính thức có mặt trên các đại lý toàn quốc từ ngày 26/12 tới. Giá bán cho phiên tiêu chuẩn vẫn từ 37,99 triệu đồng, trong khi bản cao cấp hơn tăng giá thêm khoảng 1,5 triệu đồng bởi có thêm smart key.

Nguồn: Trần Đức/Autopro

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top