Phân biệt Ducati Hypermotard và Hyperstrada khác nhau thế nào ?

  • 17/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đây có lẽ là vấn đề, khi hãng Ducati cho ra đời 1 dòng xe ,có tới 2 phân khúc của dòng xe này, nên việc phân biệt gặp đôi chút khó khăn.

phan-biet-ducati-hypermotard-va-hyperstrada-1
Ducati Hyperstrada (bên trái) và Hypermotard.

Đầu tiên đó chính là phần đầu xe: Nhìn từ hướng này cả 2 không có gì khác biệt nhiều, bên Hyperstrada thì được trang bị thêm 1 kính chắn gió, và dè chắn bùn cho bánh trước.

Còn về Hypermotard thì không có dè chắn bùn bánh trước, không có kính gió và cả 2 đều dùng hệ thống phuộc giống nhau.

phan-biet-ducati-hypermotard-va-hyperstrada-2 Bánh trước của Hyperstrada kích thước lớn hơn so với Hypermotard.

Nhìn ngang thì điểm nhấn rõ nhất chính là bánh trước, Hypermotard được Ducati sử dụng vỏ với đường kính 150mm nhỏ hơn so với 170mm của Hyperstrada còn bánh sau thì như nhau. Riêng mỗi chiếc Ducati Hyperstrada tiêu chuẩn đều được trang bị hộp đựng đồ hai bên hông có dung tích 50 lít.

Mâm xe của của Hyperstrada bộ la-zăng nhôm 10 chấu theo phong cách Ducati 1199 Panigale và lốp Pirelli Scorpion Trail có kích thước 180/55 R17 phía sau, 120/70 R17 phía trước còn Hypermotard sử dụng mâm 3 chấu.

phan-biet-ducati-hypermotard-va-hyperstrada-3

Hyperstrada (trái) và Hypermotard.

 

Còn về phần đuôi sau: Hyperstrada có 1 vài điểm khác nhỏ với Hypermotard chính là phần đèn hậu được trang bị thêm 1 ba ga để có thể để thùng xe khi đi đường xa.

Đây chính là điểm khác biệt khác tiếp theo của cả 2 dòng xe: Cả 2 đều sử dụng hệ thống phuộc Monoshock, nhưng đối với Hyperstrada thì được trang bị tiên tiến hơn khi Ducati trang bị hệ thống thủy lực tốt hơn và không thể điều chỉnh

Còn phuộc của Hypermotard cũng thuộc dạng Ohlin nhưng có thể điều chỉnh được.

phan-biet-ducati-hypermotard-va-hyperstrada-4 Phuộc sau của Hyperstrada (trái) và Hypermotard.

Hệ thống gắp sau khá công phu của Ducati. Cả 2 dòng xe đều sử dụng gắp nhôm Swingarm 1 mặt (còn gọi là 1 gắp).​

phan-biet-ducati-hypermotard-va-hyperstrada-5 Ducai Hypermotard và Hyperstrada cùng sử dụng chung 1 loại gắp sau là gắp nhôm Swingarm.

Điểm nhấn cuối,là cả 2 dòng xe đều sử dụng động cơ Testastretta nghiêng 11° thế hệ thứ 2, dung tích 821 phân khối có công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại tua máy 7.750 vòng/phút.

Riêng Ducati Hyperstrada đặc biệt hơn khi được trang bị các công nghệ mới với 3 chế độ lái Urban, Touring và Sport.

phan-biet-ducati-hypermotard-va-hyperstrada-9 Động cơ Testastretta gốc nghiêng 11 độ được Ducati trang bị cho 2 dòng xe.

Webike.vn

Theo 2banh

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top