Ninja ZX-25R – Phiên bản xe 250cc với động cơ 4 xy-lanh được chờ đợi

  • 26/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Tại Tokyo Motor Show 2019 đang diễn ra, Kawasaki đã chính thức trình làng Ninja ZX-25R động cơ 4 xy-lanh. Phiên bản 250cc này đã được biker nóng lòng chờ đợi trong thời gian vừa qua.

Có lẽ Tokyo Show 2019 thuộc về Kawasaki. Những thông tin bí ẩn trước đó mà Kawasaki tung ra đều được biker đặc biệt quan tâm. Những đoạn Clip ngắn về một phiên bản Naked Supercharged cũng trở thành hiện thực với Kawasaki Z H2. Và những thông tin về một động cơ chỉ 250cc nhưng có đến 4 xy-lanh cũng lộ diện với Ninja ZX-25R.

ninja zx-25r

Sức mạnh “Thú hoang”

Động cơ được trang bị trên ZX-25R thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Dung tích 249cc, làm mát bằng chất lỏng, với hệ thống điều khiển DOHC 16 van. Đó là một động cơ hoàn toàn mới, không phải được tân trang lại từ ZXR250. Dải vòng tua máy ở mức báo đỏ từ 17.000 rpm, nên vòng tua máy của ZX-25R có thể đạt mức khoảng 18.000 rpm. Công suất thực tế chưa được Kawasaki công bố. Nhưng thông tin từ hãng cho biết ZX-25R sẽ có công suất cực đại cao hơn tất cả những dòng xe 250cc hiện tại. Như ở động cơ 2 xy-lanh của Ninja 250cc là 37ps, và của Honda CBR250RR là 38ps.

Bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh “thú hoang” của những động cơ nhiều xy-lanh. Với dung tích chỉ 250cc, nhưng vòng tua máy đến gần 20.000 rpm, hãy tưởng tượng sự cuốn hút của lực đẩy và âm thanh làm bạn phải “nghiến răng” của Kawasaki Ninja ZX-25R.

Super Sport Bike 250cc

Kawasaki trang bị hệ thống hỗ trợ trên phân khúc mà chưa hãng nào thực hiện. Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick Shifter từ Kawasaki. Có thể đây là lần thứ 3 Kawasaki thực thiện những việc “đầu tiên” cho những chiếc xe của người Nhật. Trước đây là hệ thống Supercharged cho Ninja H2. Năm 2019, KX450 là chiếc Dirtbike đầu tiên của Nhật được trang bị Hydraulic Clucth – Hệ thống ly hợp điều khiển thủy lực. Giờ đây, ở hạng 250cc, ZX-25R là phiên bản thương mại đầu tiên được trang bị Quick Shifter. Một hệ thống cao cấp dành cho các dòng Superbike.

KQS – Kawasaki Quick Shifter giúp trả số mà không cần sử dụng đến tay côn và “nhả ga”. Vòng quay “ngoại hạng” của động cơ 250cc với 4 xy-lanh có thể tự do thay đổi chỉ với việc “đạp” chân số. ZX-25R như một món đồ chơi đơn giản làm hài lòng cả thế giới Biker.

Thiết kế hốc lấy gió trên phần giữa bộ tản giò đầu đèn của ZX-25R tương tự như trên ZRX250

Ngoài ra, những Biker chuyên nghiệp có thể phải “trầm trồ” với những trang bị công nghệ cao trên ZX-25R. Bộ phuộc trước hành trình ngược công nghệ cao từ Showa SFF-BP (Separate Function Fork – Big Piston). Lại một công nghệ nữa mà hiện chỉ có trên dòng Superbike được sử dụng trên Ninja ZX-25R. Công nghệ tính năng điều chỉnh cân bằng riêng biệt trên 2 phuộc trước với Piston giảm chấn loại lớn. Đó hiện là công nghệ hàng đầu từ thương hiệu Showa.

Hệ thống phuộc giảm sóc sau với công nghệ kết nối nằm song song mặt đường như trên ZX-10R và Z900RS. Phanh trước đĩa thủy lực đơn, nhưng với bộ kẹp phanh 4 Piston đối xứng, pát treo hướng tâm Radial giúp nâng cao hiệu quả hãm tốc chiếc xe. Bướm ga được điều khiển điện tử đem đến khả năng thay đổi các tính năng của động cơ dễ dàng.  Và hơn nữa, Zx-25R còn được trang bị hệ thống kiểm soát bám đường KTRC – Kawasaki Traction Control.

Phanh trước đĩa đơn. Tuy nhiên bên trái bộ đùm trước vẫn để các lỗ ren để lắp thêm đĩa phanh.

Những chi tiết đáng chú ý

Động cơ hoàn toàn mới. Điều đó đưa đến những điểm thiết kế mới. Hệ thống căng sên dẫn động trục Cam nằm bên phải xy-lanh. Đưa đến những nghi ngờ về hệ thống 3 trục chính của động cơ: Crankshaft – Mainshaft – Countershaft không bố cục hình tam giác như thường thấy.

Khoang chứa dầu nhờn nằm song song với hệ thống ống xả và khá sâu ở phần bên dưới động cơ. Và được thiết kế với hình dạng góc nhọn để giảm sức cản khuấy động của dầu nhờn trong động cơ. Và với góc nghiêng khá lớn của xy-lanh, hơn 30 độ, động cơ sẽ tiến gần với lốp trước hơn. Và như vậy, bơm dầu có thể phải được thiết kế hoạt động cung cấp ổn định lượng dầu bôi trơn trong cả những lúc tăng tốc, giảm tốc và những lúc xe có góc nghiêng lớn khi trong khúc cua.

Khoang chứa dầu nhờn trên ZX-25R

Thiết kế hệ thống xả khá lạ so với thông thường. Và với thiết kế phần Lon pô nằm gần động cơ, phía dưới vị trí kết nối gắp sau, trông như những chiếc xe đến từ nước Ý Ducati. Với thiết kế này, sẽ bất tiện nếu như bạn muốn thay thế ống xả bằng 1 chiếc Slip-on yêu thích.

Bộ khung được hãng công bố là bộ khung thép cứng cáp và bền chắc. Bộ gắp treo sau có thể được làm từ thép. Tuy nhiên, với lớp sơn khá đẹp, bạn sẽ khó nhận ra được chất liệu. Trục kết nối bộ gắp với khung xe được thiết kế phần đầu bu-lon với loại tháo lắp nhanh. Nằm chìm vào bên trong khung. Thiết kế này tương tự như trên những dòng xe đua.

ninja zx-25r

Chiếc lốp sau Radial Dunlop GPR-300 với kích thước 150/60R17, lớn hơn so với những dòng xe 250cc khác .

ninja zx-25r

Và cuối cùng, dự đoán về giá chắc chắn sẽ cao hơn Ninja 250 chỉ 654.500 yên tại Nhật. Nhưng với một danh sách những phụ tùng và trang bị cao cấp của một chiếc Superbike, cái giá tương đương hoặc cao hơn Honda CBR250RR (850.000 yên, khoảng 170 triệu đồng) là hoàn toàn có thể. Ngày phát hành chính thức, theo Kawasaki có thể bắt đầu ở Indonesia và Nhật Bản trước tiên.

Cùng chờ đợi “siêu phẩm” Superbike 250cc Kawasaki Ninja ZX-25R được phát hành chính thức.

HBMT

Webike Việt Nam – Theo Young Machine

Xem thêm thông tin về các dòng xe mô-to Tại đây.

Đặt mua phụ tùng chính hãng, chất lượng từ Nhật Bản chó chiếc xe của bạn tại Webike.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top