Những nguyên nhân gây cháy nổ xe máy

  • 30/01/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong tình trạng hiện nay, các vụ cháy nổ ở xe máy đang tăng cao, nguyên nhân dẫn đến cháy nổ như chập điện, va chạm mạnh, nổ bình xăng và sự cố do kỹ thuật khác đồng thời ý thức người dùng chưa cao.

Cháy nổ xe

Để tránh những những sự cố trên, chúng ta nên chuẩn bị cho mình một ít kiến thức cũng như cũng như một số kinh nghiệm tới việc phòng chống cháy nổ cho xe máy sau đây:

Lưu ý đến những vệt nước dưới gầm xe
Vì chỉ cần một ít xăng chảy dưới ống thoát xăng thừa cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới bắt lửa.
Không lắp thêm các thiết bị điện trên xe
Để đề phòng tình trạng quá tải điện hoặc ảnh hưởng đến những cơ cấu của hệ thống điện gây cháy nổ. Ngoài ra tất cả nguồn điện đều được tập trung và kiểm soát từ cầu chì, nếu cháy chập cầu chì sẽ là bộ phận đảm bảo an toàn nhưng nếu chúng ta tự ý lắp thay đổi kết cấu không phù hợp nguyên tắc cũng dễ dẫn đến nguyên nhân cháy nổ.

Chay nổ xe

 Sử dụng xe một cách cẩn thận
Trong quá trình vận hành không nên để các hóa chất, những vật dễ bốc cháy như điện thoại di động, nước hoa, bật lửa và các hóa chất khác trên xe hoặc trong cốp xe vì những nơi quá kín không có thông gió sẽ có nguy cơ nổ cao như nguồn nhiệt và các hóa chất.
Vứt tàn thuốc bừa bãi cũng là nguyên nhân gây hỏa.
Rửa xe thường xuyên khi đi mưa sẽ loại bỏ các chất bụi bẩn bám vào xe mới không dẫn đến hư hỏng cục bộ và dễ dàng kiểm soát được tình trạng rò rỉ xăng.

Chay nổ xe
Bảo dưỡng xe định kỳ
Đây là cách kiểm soát tốt nhất đối với sự an toàn của xe, những hệ thống như điện, bộ chế hòa khí, bugi, bình xăng… cần được kiểm tra kĩ lưỡng để tránh rò rỉ, hở điện gây cháy.
Thay dầu định kỳ cho xe
Nếu để lâu dầu sẽ không còn tác dụng bôi trơn và làm mát cho động cơ xe và trong quá trình vận hành máy sẽ nóng hơn bình thường. Đây không những làm xe máy của bạn nhanh hỏng hơn mà còn có nguy cơ xăng bị rò rỉ bên ngoài máy.

Chay nổ xe

Cứu chữa khi chiếc xe đang bốc cháy không đem lại hiệu quả về mặt kinh tế, hãy lập tức rời bỏ chiếc xe đang chạy để bảo vệ tính mạng. Việc hiểu được nguyên nhân là đầu mối cho việc chống cháy có hiệu quả là rất cần thiết đối với sự an toàn cho xe bạn, bản thân bạn và những người xung quanh bạn.

Minh Trang-Webike.vn

Sưu tầm và tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top