Những lý do khiến nhiều người ganh ghét xe phân khối lớn

  • 29/10/2018
  •  
     
     
5
(1)

Không chỉ nhiều người ngoài ghét xe phân khối lớn mà chính những người “anh em” cũng rất dễ “ghét” chiếc xe của nhau bởi 5 lý do.

Người chơi xe phân khối lớn hiện nay đang ngày càng nhiều, các hội nhóm chơi xe từ xe “cỏ” cho đến những chiếc xe 2 bánh trị giá bạc tỷ đều đang xuất hiện ngày một lớn mạnh ở nước ta. Thế nhưng, những chiếc xe phân khối lớn vô tội lại vô tình bị khá nhiều người “ganh ghét” khi nó mang giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần cho chủ nhân không hề nhỏ. Đặc biệt hơn, không chỉ người ngoài mà đến chính những người chơi xe phân khối lớn cũng sẽ không thích chiếc xe của bạn mình vì nhiều lý do khác nhau.

Bạn đã từng ghét chiếc xe mới của anh em chưa?

Dưới đây, tôi xin liệt kê ra 5 lý do khiến “người ta” không thích chiếc xe phân khối lớn của bạn. Cụm từ “người ta” ở đây tôi muốn nói đến chính là những người anh em “thiện lành” của chính bạn.

1. “Không phải xe mới à, thế là không ra gì rồi!”

Xe mới dễ gây thu hút người nhìn hơn là xe cũ

Vâng, chúng ta luôn có một người “bạn” trong nhóm hội hoặc một ai đó rất biết cách tiêu tiền, sẵn sàng nhận xét ngay khi bạn sở hữu một chiếc xe cũ. Thông thường, “hắn” sẽ là một người không có vợ con và gặp may mắn khi sinh ra trong một gia đình vương giả, người này không bao giờ phải tiết kiệm để đi du lịch và sẽ thay mới ngay những bộ phận hỏng nhẹ trên xe hoặc mua xe mới ngay mà không cần đắn đo suy nghĩ.

Đây ắt hẳn là một trong những suy nghĩ của khá nhiều người khi thấy người khác mua một món đồ cũ và bất kể là cái gì đi nữa và cũng sẽ là lý do đầu tiên để “người ta” không thích chiếc xe của bạn. Thế nhưng, xe cũ lại là một trong những thứ đáng tiền ở Việt Nam khi bản thân những chiếc xe mới hoàn toàn không nằm ở giá trị thực của nó khi bị đội giá khá nhiều. Bạn thừa tiền ư? Hãy cứ mua xe mới, tôi biết kiểm tra xe và không “thừa tiền” nên tôi mua xe cũ.

2. Xe dựng, xe độ
Theo pháp luật của nước ta, việc độ xe, dựng lên những chiếc xe một cách thủ công chưa được nhà nước cho phép và kiểm định một cách chuẩn chỉ. Cũng chính vì lý do này mà khá nhiều người có thành kiến với những chiếc xe độ với nhiều dáng vẻ “dị hợm” chạy trên đường hay có cảm giác không an toàn.

Xe độ chưa được hợp pháp hóa tại nước ta

Đúng, nó chưa được chấp nhận và hợp pháp tại Việt Nam thế nhưng, những chiếc xe độ mà chúng tôi sở hữu nói lên chính cái tôi cá nhân của chủ xe. Nó thể hiện rõ nhất con người của họ với những gì họ thích, dáng ngồi họ muốn và chọn cách họ xuất hiện bên chiếc xe chứ không phải theo bất kỳ khuôn mẫu nào cả. Đó cũng chính là một niềm đam mê của người chơi xe độ.

3. “Người ta” hoàn toàn không phải là một “biker”

Với những người chưa thực sự là biker, họ sẽ ghét rất nhiều loại xe

Như thế nào là một “biker”? Theo tôi, một “biker” trước hết phải là một người chơi xe, yêu xe và chạy xe. Người này hoàn toàn sẽ không có thái độ thù ghét với bất kỳ một loại xe nào cho dù nó là xe tây, xe tàu hay xe cỏ bởi mỗi loại xe đều mang đến cho chủ nhân của nó những cảm xúc khác nhau với điều kiện kinh tế khác nhau. Vì thế, bất kỳ những ai không phải một biker sẽ ghét chiếc xe của bạn bởi đơn thuần là người ta chưa hoặc không sở hữu nó.

Tất nhiên, mỗi người sẽ có một sở thích riêng, một style riêng để chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhưng đừng nên vì thế mà “ghét” hay có thành kiến với những loại xe khác bởi đơn giản là bạn chưa được trải nghiệm nó mà thôi.

4. Mua nhầm xe

Khi có quá nhiều sự lựa chọn từ những chiếc Sport bike, Cruiser, Naked Bike, Modern Classic hay cào cào nhưng người mua thực sự chưa rõ loại xe mình cần thì việc “nhầm” xe, sai mục đích là chuyện hết sức bình thường.

Chạy Sport bike đi off-road là một ý tưởng “không tồi”

Hãy tưởng tưởng một ngày, bạn rủ người bạn của mình đang cưỡi trên một chiếc CBR1000R đi lên Tây Bắc hay cụ thể là Y Tý – vùng biên giới giáp Trung Quốc và khi đó, bạn đang sở hữu một chiếc xe cào cào gọn nhẹ hay chiếc Adventure cỡ nhỏ như Honda CB500X. Trên cả quãng đường, 2 chủ xe sẽ có rất nhiều sự đố kị với nhau khi đi đường đẹp và đường xấu. Và cũng như vậy, với 2 chiếc xe trên khi cùng xuất hiện tại một quán cafe với nhiều “hot girl”, người ta chắc hẳn sẽ chú ý hơn đến cỗ máy hú uy lực của CBR1000R cùng người điều khiển nó hơn là chiếc “xế phượt” CB500X.

Như thế, việc mua nhầm xe ở đây cũng sẽ gây ra sự đố kị và ganh ghét với người khác khi họ đang có chiếc xe mà mình cần.

5. Xe của “nó” ngon hơn

Có Triumph Thruxton R nhưng vẫn thấy BMW R NineT “ngon” và ngược lại

Kết lại, lý do cuối cùng mà tôi liệt kê tại đây cũng sẽ là vệ sự đố kị khi thấy xe “người ta” ngon hơn chiếc xe bạn đang có. Nhiều khi, cái “ghét” ở đây đến rất đơn giản và nhẹ nhàng như khi xe cùng phân khối mà ăn ít xăng hơn, phóng nhanh hơn, xe đi êm hơn, đỡ vất vả hơn xe mình hay đơn giản là xe “người ta” đẹp hơn xe mình. Lúc này, ắt hẳn ai cũng sẽ có một chút cảm giác ghét. Cũng giống như một cô gái “ngon” mà bạn thích ở lớp lại là bạn gái của một “thằng” khác trong lớp, ắt hẳn bạn sẽ rất ghét nó mà thôi.

Như vậy, trên là 5 lý do khiến “người ta” dễ dàng có thể ghét chiếc xe mà bạn đang có hay chính bạn cảm thấy ghét chiếc xe của họ. Điều này không hẳn là xấu bởi khi có lòng đố kị, chúng ta sẽ biết cố gắng để đạt được những gì mình muốn!

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top