Những lỗi thường gặp khi sử dụng chiếc Brixton BX 125 và 150cc

  • 10/10/2017
  •  
     
     
5
(1)

Dưới đây là tổng hợp những lỗi cơ bản nhiều người chơi xe Brixton BX125/150 gặp phải trên hầu hết các phiên bản Classic, Scrambler và Café Racer tại Việt Nam.

Sản xuất tại Trung Quốc, mô tô Brixton gán mác ‘xe Tây’ vào Việt Nam.“Gán mác” xe châu Âu nhưng được sản xuất tại Trung Quốc, các mẫu xe Brixton mang đến Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 có giá bán khá hấp dẫn nhưng vẫn khiến người tiêu dùng phân vân về chất lượng.

Theo tổng hợp từ nhiều người dùng xe Brixton BX các phiên bản, hầu hết đều bị một bệnh chung là phù bình ắc quy. Qua tìm hiểu, hầu hết người dùng Brixton đều bị hiện tượng này ngay cả khi sử dụng chưa lâu. Củ sạc của xe cũng có dòng điện chưa ổn định cộng với bình ắc quy của Yousan một thương hiệu ít tên tuổi hoàn toàn lạ lẫm với nhiều người Việt có thể là nguyên nhân chính của lỗi “đại trà” này.

Một số chi tiết trên xe Brixton BX125/150 đã có dấu hiệu bị gỉ sétChia sẻ Một số chi tiết trên xe Brixton BX125/150 đã có dấu hiệu bị gỉ sét

Cũng theo một số chủ xe phản ánh đôi khi họ bị đuối ga, hụt ga khi vận hành thậm chí chết máy bất ngờ hay nhẹ là khó đề. Nhiều người lo ngại lỗi này có thể do kim phun hoặc ECU điều khiển gặp trục trặc. Dù sao việc đuối ga hay chết máy bất ngờ cũng là lỗi khá nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của người vận hành.

Đáng chú ý, nhiều xe Brixton cũng đang gặp phải hiện tượng đảo vành, bó phanh, xước đĩa phanh và cùm phanh đảo như rang lạc. Lỗi này không xuất hiện đại trà nhưng cũng bị trên khá nhiều xe khiến người sử dụng không yên tâm khi vận hành, đặc biệt khi chạy đường trường hay trong điều kiện phải sử dụng phanh nhiều. Bù lại hệ thống phanh kết hợp CBS hoạt động khá hiệu quả nhận được nhiều phản hồi tích cực của những người dùng không gặp vấn đề với phanh đĩa.

Không chỉ có vậy, bộ phận ECU, rơ le đặt dưới yên Brixton cũng khá dễ bị vào nước khi đi mưa hay rửa xe. Theo ghi nhận, chân tiếp xúc của các bộ phận này trên nhiều xe đã bắt đầu có dấu hiệu rỉ sét, lên men xanh dù thời gian vận hành chưa nhiều. Cá biệt có một vài người dùng đã bị hỏng rơ le phải thay thế rơ le đến từ thương hiệu khác như Honda. Nhiều người đã phải tìm cách bọc lại bộ phận này để tránh vào nước.

Nhiều bộ phận trên xe Brixton BX125/150 có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấpChia sẻ Nhiều bộ phận trên xe Brixton BX125/150 có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấp

Ngoài ra, ổ khóa của Brixton có thiết kế ngửa lên trên cũng khá lỏng lẻo chống nước kém, xe đợt đầu dây diện đi không cẩn thận cũng là lý do khiến một số xe gặp trục trặc khi sử dụng. Đèn xi nhan của xe cũng bị phản ánh là “mong manh dễ gãy” cũng như bị vào nước khi sử dụng. Bên cạnh đó một số chi tiết như ốc vít, mối hàn hay khớp nối của nhiều xe cũng đã có dấu hiệu oxi hóa.

Cũng theo đánh giá của một số người sử dụng, trong số những mẫu xe Brixton được phân phối dòng Café Racer ổn định và bốc hơn bản Classic và Scrambler cùng dung tích xi lanh dù có hiện tượng tay lái rung khá mạnh khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, máy nóng, có tiếng kêu lạ, vòng bi, bạc đạn, dây xích gặp vấn đề cũng được người dùng phản ánh.

Mô tô dáng cổ Brixton BX, chất lượng vẫn là dấu hỏi

Brixton BX là lựa chọn duy nhất cho những người thích một chiếc Scrambler, Classic hay Café Racer chính hãng mà không muốn bỏ nhiều tiền nhưng liệu bạn có sẵn sàng chi 48 – 60 triệu đồng cho một thương hiệu mới, dính dáng nhiều tới Trung Quốc?

Webike.vn

Theo Phong Trần 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top