Những lỗi “lầm tưởng” trên xe Honda Winner nhưng thực sự không phải
- 06/01/2017
Vòng tua Winner 150 tự động tăng khi không ga, đây là điều mà người dùng xem là Lỗi. Tuy nhiên, đây không phải là Lỗi mà là chủ đích của nhà sản xuất để xe an toàn và dễ dàng cho người sử dụng hơn. Đây được xem là tính năng rất thú vị, hiếm có chiếc xe côn tay nào có được tính năng này ở cùng 1 phân khúc tại thị trường Việt Nam.
Mọi người cũng biết, xe côn tay sau khi vào số 1 và thả tay côn khi có trớn, tuy nhiên động tác lên ga cũng đồng thời được thực hiện vì đây là hành động quen thuộc của người đi xe côn tay. Những hãng đã “suy nghĩ hơn thế” nữa bằng cách thực hiện đơn giản hóa mục đích sử dụng. Điển hình là trong thành phố đông đúc.
Việc trong thành phố đông đúc chạy với vận tốc thấp nhất ở số 1, việc “rê tay côn” hay “nhấp nhả liên tục” là điều không tránh khỏi nhằm mục đích không bị tắt máy. Tác hại cho việc này là Cháy Lá Nồi, Mỏi tay cho người sử dụng khi chạy trong điều kiện này.
Do đó, hãng đã phải chủ động thiết kế cho ECU làm việc bằng cách tự động tăng vòng tua dao động từ 2.000 – 3.000rpm với các dãy số nhỏ, lúc này việc bóp tay côn hay rê côn được bỏ qua vì xe không hề tắt máy, xe chạy rà. Tuy nhiên, không phải tính năng này lúc nào ECU cũng làm việc, nhiều trường hợp không thực hiện lệnh.
Tóm lại, Honda Việt Nam luôn xem xét đến từng yếu tố an toàn trên một chiếc xe với nhiều mục đích sử dụng. Tính năng này được xem là rất hay mà hiếm dòng xe nào có được trong các mẫu xe cùng phân khúc. Đây cũng không phải Lỗi như thời gian qua người dùng phản ánh
Webike.vn
Nguồn 2banh
-
- [Ý tưởng phục hồi] Cách dễ dàng lắp khung lên trên động cơ
- Hướng dẫn chọn xích xe Non-seal, O-ring hay X-ring cho xe của bạn
- Làm sao để đánh bay các vết rỉ sét trong bình xăng xe máy
- TOP 11 loại lốp xe tốt nhất dành cho bản độ Cafe Racer
- Sự khác biệt giữa hệ thống làm mát bằng dầu, nước, không khí xe máy
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020