Những kinh nghiệm thú vị khi đi phượt bằng mô tô

  • 07/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đi phượt bằng xe máy là những trải nghiệm được nhiều người trẻ Việt Nam yêu thích. Để có chuyến phượt an toàn, các phượt thủ cần bỏ túi những lưu ý dưới đây để hành trình chinh phục các thử thách của mình trở nên an toàn và thú vị.

phuot-xe-may

1. Luôn luôn mang theo mình dây rút nhựa, băng dính, vải sợi tổng hợp và giấy ướt. Bạn sẽ chẳng thể biết được khi nào sẽ có thứ bị lỏng ra hoặc cần lau chùi hoặc sửa chữa trên xe, hành lý hoặc các thiết bị của bạn. Tất cả những thứ này đều có thể nhét vừa túi áo khoác bạn. Dây rút nhựa nhỏ cũng được vì bạn có thể nối chúng lại dùng cho các việc lớn hơn.
1

Dây rút nhựa, băng dính và vải sợi tổng hợp

2

Băng dính để sửa giày

2. Nếu bạn đỗ xe ở chỗ cỏ ẩm, nhiều sỏi, có bùn hoặc cát lún, chân chống phụ xe có thể bị lún quá sâu và xe có thể đổ, hãy kiếm một cái lon nước ngọt, uống cho hết đi rồi bóp nát nó bằng chân. Kết quả là bạn đã làm ra được một cái chân hoàn hảo cho chân chống của xe, từ đó mà bạn sẽ không phải nhìn cảnh chìm lún đó nữa! Bạn cũng có thể dùng nắp các hộp hoặc mua một cái nút chuyên dùng cho chân chống để đem theo bên người.
5
3. Áo khoác cho các tay phượt có thể sẽ rất nóng và các đường xẻ áo thường cho rất ít không khí. Một người bạn của tôi cải thiện vấn đề này bằng cách khâu các miếng dán vào chỗ anh ta cần. Khi đó anh ta có thể dán lại khi không khí đã lấy đủ không khí.

4. Nếu bạn mắc mưa trên đường, bạn có thể mua những đôi găng tay rửa bát lớn ở bất kì siêu thị nào để đi ra ngoài găng tay bạn có. Bạn cũng có thể sử dụng những đôi găng rửa bát mà ôm sát tay, rồi đi dưới găng tay của bạn để có thể tránh rét.

5. Dùng băng dính điện để che nắng. Dán một dải băng mỏng ở phần trên cùng (dưới cùng) của kính mũ bảo hiểm của bạn, nếu bạn di chuyển với kính mũ mở thì đó như thể xe bạn có một tấm kính chắn gió lớn vậy.
6

Băng dính dùng che nắng

7

Băng dính dùng khi kính mở

6. Mang theo những túi nilon lớn và các túi khoá zip nhỏ. Các túi nilon này không chỉ giữ các hành lí của bạn khô ráo mà nếu bạn chọc những lỗ vừa đầu và cánh tay, rồi mặc áo khoác ra ngoài, nó sẽ giữ cơ thể bạn khô và giữ ấm cơ thể nữa. Ngay cả những áo khoác “chống nước” thì cũng có thể bị nước vào túi nên hãy dùng các túi khoá zip, bỏ điện thoại và ví vào.
8
7. Sau khi lái xe trong mưa hoặc điều kiện ướt, nhồi vào giầy của bạn các cuộn báo khô và chúng sẽ hút ẩm.Nó có thể mất vài ngày và bạn cần thay giấy khi nó đã ướt.

8. Để chìa khoá gara vào một túi nilon nhỏ và đút nó vào một chiếc túi. Túi này bạn có thể để được chỗ tay lái. Túi của tôi vừa khít chỗ tay lái con xe Bonneville của tôi. Chấm một chấm nhỏ ở bên ngoài chỗ cái nút và sau đó thì bạn có thể mở cửa gara khi bạn muốn lên đường.
9

Điều khiển gara trong túi nilon nhỏ

10

Điều khiển gara trong túi trên tay lái

9. Mang theo một vòng kim loại trong túi để có thể treo mũ ở xe. Một vài xe thì có chỗ treo mũ nhưng một vài thì không. Bạn cũng có thể mua vài móc sắt có khoá.

10. Nếu xích xe cần chất bôi trơn và bạn đang ở trong một thị trấn không có cửa hàng moto nào, tới siêu thị và mua chút dầu nấu ăn. Dầu này có thể dùng làm dầu nhờn xích thay thế. Nó cũng có thể được dùng để bôi trơn các khoá áo khoác bị kẹt.

Webike.vn

Theo Tapchixe24

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top