Những hiểu lầm về việc đá số sống trên những dòng xe tay côn

  • 06/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Trên fanpage cá nhân, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ kỹ thuật sang số sống (sang số không dùng côn) trên dòng xe côn tay. Tuy nhiên chia sẻ này đã gặp nhiều phản biển của dân chơi xe.

Johnny Trí Nguyễn hào hứng chia sẻ: khi “đá số sống” đúng cách, xe sẽ tăng tốc/thắng số nhanh hơn, bộ lá côn cũng không bị hao mòn, máy xe cũng sẽ bền hơn vì khi “đá số sống” tua máy và tua số phải đồng nhất nên máy không bị thúc vào số. Thao tác này cũng tiện dụng cho người lái, và tạo cảm giác “ngầu” cho người chạy xe côn tay.

Kỹ thuật “đá số sống” được Trí Nguyễn trình bày như sau:

Lên số:

1. Tăng tốc đến khi cần lên số

2. Gài chân móc số và giữ lực móc nhẹ.

3. Hạ ga nhẹ một cái… số sẽ tự vào khi tua máy không còn căng kéo bánh xe.

4. Tăng ga chạy tiếp…

Xuống số:

1. Đang hạ ga giảm tốc

2. Đạp nhẹ cần số và giữ lực đạp.

3. Kéo ga nhẹ một cái rồi hạ ga liền

4. Số sẽ tụ vào khi tua máy không còn căng kéo bánh xe.

Cùng với đó là clip Trí Nguyễn thực hiện kỹ thuật này, trong đó người xe có thể lắng nghe tiếng máy hạ xuống sau đó lên lại là lên số, máy gầm lên rồi hạ xuống là xuống số.

Theo Thegioimoto, thì Trí Nguyễn đã nói đến một kỹ thuật khá phổ biến trong giới biker là chuyển số mà không cần dùng côn, nhưng đây không phải là một kỹ thuật “chính thống” và được khuyến khích sử dụng hằng ngày mà chỉ áp dụng vào những trường hợp bất khả kháng khi tay côn bị gãy không thể sử dụng được.

Chuyển số không dùng côn có một số tác dụng tốt như Trí Nguyễn đã đề cập, nhưng phần lớn chỉ có tác dụng khi đua xe chuyên nghiệp hoặc test xe tốc độ cao mà thôi tính thực tế khi biker di chuyển trong phố hoặc ở tốc độ cao là gần như không có. Thao tác này không mấy hữu ích khi chạy xe thông thường. Ngược lại, khi làm không đúng cách sẽ rất có hại cho côn, trầm trọng hơn có thể hỏng hộp số.

Dẫu vậy, nó đặc biệt hữu dụng trong trường hợp xe côn tay của bạn bị đứt dây côn. Lúc đó nếu áp dụng đúng kỹ thuật này, bạn có thể tạm thời vận hành được xe cho đến khi tìm thấy địa điểm sửa chữa.

Nguồn internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top