Những công việc đầu tiên tại đường đua Spa-Francorchamps đang được tiến hành

  • 12/10/2020
  •  
     
     
5
(1)

EWC 24H Spa Motos được dự kiến ​​tổ chức vào tháng 6 năm 2022, những công đoạn đầu để chuẩn bị cho sự trở lại của giải đua mô tô quốc tế tại đường đua Spa-Francorchamps đã khởi động. Tổng cộng 80 triệu Euro đã được lên kế hoạch cho việc cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng tại đường đua Bỉ.

đường đua Spa-Francorchamps

EWC 24H Spa Motos – một chặng đua mới đã được công bố tháng 5 năm 2019 – đánh dấu sự trở lại của giải đua quốc tế cấp cao nhất tại trường đua Spa-Francorchamps huyền thoại. Vòng đua mới này của FIM Endurance World Championship sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2022.

Spa-Francorchamps phải đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của FIM để một lần nữa đăng cai tổ chức Giải vô địch thế giới đua xe sức bền. Quá trình hiện đang được tiến hành: việc khởi động giai đoạn đầu của công việc vừa được công bố. Dự án cải tạo trường đua đang được tài trợ bởi kế hoạch đầu tư 80 triệu Euro trong 10 năm.

Bước đầu tiên sẽ là cải tạo đường đua, với các đường chạy được mở rộng và lắp đặt các bẫy sỏi ở năm góc: La Source, Raidillon, Blanchimont, Les Combes và Stavelot.

Cơ sở hạ tầng dành cho khán giả cũng đang được cải tạo. Một số khán đài sẽ được tân trang lại và một khán đài mới có mái che với 4.600 chỗ ngồi sẽ được xây dựng đối diện với Raidillon, mang đến một tầm nhìn bao quát đến tận La Source.

EWC 24H Spa Motos sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2022.

Nathalie Maillet, Giám đốc điều hành trường đua Spa-Francorchamps
“Với khoản đầu tư mà chúng tôi đã bỏ ra trong 10 năm tới, chúng tôi đang chứng minh rằng ước mơ có thể trở thành hiện thực. Bằng cách bắt đầu với một cuộc đua sức bền uy tín, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu đầu tiên trong “Dự án Mô Tô” của chúng tôi. ”

François Ribeiro,  người đứng đầu Eurosport Events
“Việc công bố dự án cải tạo và hiện đại hóa trường đua Spa-Francorchamps là một bước tiến dài đánh dấu sự trở lại của môn đua mô tô đối với trường đua huyền thoại này. Sự hợp tác với FIM và FIA, Nathalie Maillet và nhóm của cô ấy đã đạt được một thành tựu to lớn và đáng kinh ngạc: biến Spa thành một đường đua phù hợp với FIM mà không mất đi các đặc điểm thực sự độc đáo của đường đua này, đồng thời cung cấp cho người hâm mộ và các đội đua cơ sở hạ tầng thậm chí còn hiện đại hơn. Một cuộc đua kéo dài 24 giờ tại Spa sẽ là một bổ sung quan trọng cho lịch thi đấu EWC bắt đầu từ tháng 6 năm 2022 và trong 10 năm tiếp theo. Chúng tôi tại Eurosport Events tự hào được chuẩn bị cho sự trở lại của giải đua mô tô tại Spa-Francorchamps sau khi bắt đầu thảo luận với Giám đốc điều hành của trường đua từ năm 2016.”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top