Nhìn lại EWC 2022: Đội BMW đóng vai chính tại Spa trong khuôn khổ EWC 24 giờ đầy gây cấn

  • 25/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Những pha hành động và kịch tính không ngừng diễn ra khi Giải vô địch thế giới sức bền FIM quay trở lại trường đua Spa-Francorchamps lần đầu tiên sau 21 năm (4-5 tháng 6) khi đường đua Bỉ mang đến một cuộc đua xứng tầm với vị thế huyền thoại của nó.

Trong khi Đội BMW Motorrad World Endurance ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại EWC trong 24 giờ để tiếp nối thành công đột phá của họ trong chặng đua kéo dài 6 giờ quyết định mùa giải 2021, tính chất cực kỳ thách thức của Spa và mưa trong 5 giờ cuối cùng đã kết hợp để đảm bảo kỹ năng của người lái ảnh hưởng rất nhiều đến dẫn đầu trong 24H SPA EWC Motos.

Cũng như nỗ lực của các tay đua Jérémy Guarnoni (Pháp), Illya Mykhalchyk (Ukraine) và Markus Reiterberger (Đức), thành công của BMW nhờ vào chuyên môn của đội ngũ có trụ sở tại Bỉ, dẫn đầu bởi cựu tay đua Werner Daemen, và độ tin cậy của BMW M1000RR được trang bị Dunlop.

Đội đua Tati Beringer Racing do Kawasaki cung cấp và Pirelli trang bị đã xuất sắc về đích với tư cách là đội độc lập hàng đầu ở vị trí thứ hai chung cuộc với tân binh Loïc Arbel gia nhập lực lượng cùng với các tay đua người Pháp hiện có Grégory Leblanc và Alan Techer.

F.C.C. TSR Honda France đã cầm chân Yoshimura SERT Motul để giành vị trí cuối cùng trên bục vinh quang khi cả hai đội đã chiến đấu trở lại sau những thất bại lớn trong đêm. Khoảng thời gian cờ đỏ kéo dài để có thể dọn sạch lượng dầu tràn đáng kể chỉ còn chưa đầy ba giờ đồng hồ có nghĩa là Gino Rea sẽ chỉ còn một số vòng đua để giành lại vị trí thứ ba mà anh đã thua người hùng quê nhà Xavier Siméon trong loạt pitstop trước đó đình chỉ cuộc đua.

Bất chấp điều kiện đường đua đầy thử thách, Rea và Siméon đã tham gia vào một cuộc chiến căng thẳng để giành vị trí với việc Rea đứng đầu sau một số lần thay đổi vị trí. Kết quả này có nghĩa là Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp, người chiến thắng Giải vô địch thế giới FIM Endurance mùa trước và 24 Heures Motos tháng 4 tại Le Mans nắm giữ lợi thế 15 điểm trong cuộc rượt đuổi danh hiệu.

Yoshimura SERT Motul đã đứng đầu sau 10 giờ chỉ để Sylvain Guintoli buộc phải xuống hố để thay ly hợp và hộp số cho chiếc Suzuki GSX-R1000R được trang bị Bridgestone của anh ấy. Công việc mất hơn 25 phút để hoàn thành và làm tiêu tan hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà cho tay đua người Bỉ Siméon của đội trong quá trình này.

F.C.C. TSR Honda France đã tận dụng sự xui xẻo ập đến với đội đua đồng hương Nhật Bản nhưng thật tuyệt vọng khi Rea ngồi trên chiếc CBR1000RR-R Fireblade SP bị hỏng xích sau 15 giờ chạy. Nó khiến người Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy chiếc xe đạp bị hỏng của mình trở lại hố. Sự chậm trễ kéo dài đó cộng với 15 phút dành cho việc sửa chữa đã khiến F.C.C. TSR Honda France xuống hàng trước khi trở lại muộn.

Điều tồi tệ hơn đã đến với cả hai đội khi người Anh-Pháp Gregg Black và Mike Di Meglio, đến từ Pháp, lần lượt đâm liên tiếp chiếc Suzuki và Honda của họ khi cơn mưa sáng Chủ nhật ngày càng lớn. Black cố gắng khập khiễng đưa chiếc máy bị hỏng của mình trở lại hố để sửa chữa nhanh chóng trong khi Di Meglio có thể tiếp tục không dừng lại mà chỉ gây ra hư hỏng nhẹ cho chiếc xe đạp của anh ấy.

Sau khi xuất phát từ cột, YART – Đội ngũ chính thức của Yamaha tại EWC đã buộc phải dừng pit đột xuất để thay thế cảm biến tốc độ sau ba giờ. Dù bị chậm hơn 4 phút nhưng màn trình diễn của các tay đua Niccolò Canepa (Ý), Marvin Fritz (Đức) và vận động viên ném bóng Karel Hanika (Cộng hòa Séc) đã đưa đội Áo trở lại thế tranh chấp.

Sau cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu giữa Fritz và tay đua BMW Mykhalchyk, thương hiệu Nhật Bản đã dẫn trước sau 18 giờ. Nhưng lợi thế sẽ không kéo dài khi YZF-R1, với Canepa trên tàu, bị hỏng động cơ.

Ở những nơi khác, Đội đua Wójcik đã hoàn thành top 5, tiếp theo là Viltaïs Racing Igol và Đội Moto Ain, đã khắc phục được sự cố quá nhiệt. Đội LH Racing đã giành được danh hiệu Dunlop Superstock Trophy và FIM Endurance World Cup ở vị trí thứ tám chung cuộc trước Đội Bolliger Thụy Sĩ và Đội LRP Ba Lan sau sự thay đổi vị trí muộn giữa những người tham gia sau.

Đội 33 Louit April Moto đã dẫn đầu hạng mục Superstock nhưng đã đánh mất vinh quang khi Kevin Calia gặp nạn trong điều kiện ẩm ướt cùng chiếc Kawasaki của anh ấy bị nổ động cơ trong quá trình này. Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motobase đã đứng thứ hai vào thời điểm đó nhưng dường như đang gặp rắc rối khi Baptiste Guittet là một trong số những tay đua gặp nạn tại Les Combes. Tuy nhiên, bộ trang phục của Pháp đã cố gắng giữ vững vị trí thứ hai trước OG Motorsport của Sarazin, đội gặp vấn đề về lực kéo.

National Motos đang tranh giành vị trí đầu tiên ở Superstock khi nó phải nghỉ hưu sau khi một viên đá làm hỏng bộ tản nhiệt của Honda và khiến động cơ quá nóng. Hai lần dừng pit đột xuất vì “sự cố kỹ thuật” đã ảnh hưởng đến cơ hội của No Limits Motor Team, cơ hội này đã bị tổn hại thêm khi Stefan Hill gặp sự cố ngay trước tám giờ.

Danny Webb đã bị ngã sớm trong lần đầu tiên tham gia Đội đua Wójcik Racing ngồi trên cột Superstock Yamaha, giải đấu này cũng bị trì hoãn do một tai nạn liên quan đến Marek Szkopek. BMRT 3D Maxxess Nevers đã ngừng tranh chấp sau một loạt sự chậm trễ. Một vụ va chạm đối với 3ART Best of Bike vào đầu giờ sáng nay đã dẫn đến khoảng thời gian dành cho xe an toàn thứ hai sau một vụ tai nạn đối với Xe hành động đua xe JMA gần năm giờ đã dẫn đến chiếc xe an toàn đầu tiên.

Bất chấp việc chiếc Suzuki của đội JMA bốc cháy, việc sửa chữa toàn diện đã giúp đội tiếp tục. Falcon Racing đã bị từ chối một kết quả mạnh mẽ bởi một động cơ bị nổ, nhưng Pitlane Endurance, Team Aviobike, RAC 41 ChromeBurner và Énergie Endurance đã hoàn thành trong top 20 trong số các đội đủ điều kiện. TRT 27 / Bazar 2 La Bécane, Đội 202 và ADSS 97 đều đã hoàn thành, trang phục Công thức EWC Motobox Kremer Racing cũng vậy.

Webike SRC Kawasaki France đã sớm phải đau lòng khi Randy de Puniet bị ngã ngay sau hai tiếng rưỡi đua. Sau khi Florian Marino lần đầu tiên dẫn đầu đàn vào La Source và là một phần của cuộc chiến năm bên lần đầu tiên trong giờ khai mạc, hy vọng về một kết quả mạnh mẽ đã tan thành mây khói khi Marino rơi vào tình huống va chạm ở khúc cua gần cuối thời gian của anh ấy . Hơn ba phút đã bị mất trong khi ZX 10R được sửa chữa trước khi Étienne Masson có thể bắt đầu thời gian của mình, điều này đã bị cản trở khi anh ấy cũng bị ngã ở khúc cua do vấn đề về phanh. Nó dẫn đến sự chậm trễ sáu phút trước khi vụ va chạm của de Puniet tạo nên một buổi chiều khốn khổ. Marino, trong khi đó, đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sau cú ngã của anh ấy.

ERC Endurance-Ducati đã phải chịu thất bại sớm khi đội tuyển Đức phải dừng đột xuất do sự cố bơm nhiên liệu, sau đó Xavi Forès xuất phát chậm. Tuy nhiên, với sự cố quay trở lại trong đêm, đội buộc phải nghỉ thi đấu.

KHỞI ĐẦU THÚ VỊ NHƯ EWC LÀM SPA TRỞ LẠI TRONG PHONG CÁCH
24H SPA EWC Motos, đã làm sống lại tinh thần của 24 Heures de Liège nổi tiếng, đã bắt đầu bằng màn xuất phát ngoạn mục theo phong cách Le Mans trước khán đài chính đông đúc và dưới ánh nắng chói chang. Sau đó, giờ khai mạc mang đến những pha hành động tuyệt đẹp và nhiều thay đổi về khách hàng tiềm năng. Toàn bộ năm người dẫn đầu – Gregg Black, Marvin Fritz, Josh Hook, Florian Marino và Markus Reiterberger – lần lượt dẫn đầu khi vượt qua nhiều đối thủ nghẹt thở khiến người hâm mộ hồi hộp theo dõi và xem các chương trình phát sóng trực tiếp trên khắp thế giới.

Cảm nhận tay đua
Hạng đua Formula EWC, Markus Reiterberger (Nhóm BMW Motorrad World Endurance): “Chắc chắn là rất khó khăn, đặc biệt là ở chặng cuối với điều kiện thời tiết như thế này. Nhưng tôi rất tự hào và hạnh phúc khi giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ đầu tiên cùng với các đồng đội của mình. Chắc chắn chiến thắng này thuộc về đội vì họ đã làm việc hết mình trong vài năm qua và họ xứng đáng giành chiến thắng trong cuộc đua này. Có thể chúng tôi không phải là người nhanh nhất trong cuộc đua này nhưng chúng tôi không phạm sai lầm nào và các công cụ kỹ thuật đang hoạt động và chúng tôi khá hài lòng về điều này. Hầu hết, chiến thắng đầu tiên của chúng tôi vào năm ngoái là đặc biệt, đặc biệt là những vòng cuối cùng. Hôm nay cuối cùng đã dễ dàng hơn cho chúng tôi ngay cả khi trời mưa khiến cuộc đua trở nên khó khăn. Chắc chắn chúng ta đã xem xét chức vô địch, chúng ta không còn xa lắm nhưng chỉ còn hai chặng đua nữa nên chúng ta sẽ xem. Chúng tôi sẽ cố hết sức.”

Hạng đua Superstock, Lukas Trautmann (Đội LH Racing)“Thật không thể tin được. Đối với tôi, tôi đã lên kế hoạch trở thành tay đua dự bị cho đội và sau rất nhiều năm nghỉ lễ, tôi cần lấy lại cảm giác và đi được vài km trong Giải vô địch sức bền thế giới. Nó không được lên kế hoạch để đua nhưng nó đã được đền đáp. Chúng tôi đã có một cuộc đua siêu hạng, chiếc xe đua không có bất kỳ vấn đề gì, không có ai bị đâm, không có lỗi. Tốc độ không đáng kinh ngạc nhưng nếu bạn muốn về đích trước, trước tiên bạn phải hoàn thành.”

Kết quả chi tiết và thông tin khác

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top