Nhìn lại EWC 2022: Niềm vui của người Nhật đến từ Pháp khi Yoshimura SERT Motul giành chiến thắng tại 24 Heures Motos

  • 24/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Yoshimura SERT Motul đã liên tiếp giành chiến thắng trong 24 Heures Motos (16-17 tháng 4) để bắt đầu bảo vệ danh hiệu Giải vô địch thế giới FIM Endurance một cách đầy phong cách.

Các tay đua Gregg Black, Sylvain Guintoli và Xavier Siméon đã là những người xuất sắc nhất giúp đội có trụ sở tại Le Mans giành chiến thắng trong phiên bản thứ 45 của sự kiện chào đón người hâm mộ trở lại sau hai năm hạn chế do COVID-19 và thu hút tổng cộng 62.000 người tham dự.

Luôn nhanh chóng, luôn nhất quán, bộ ba kết hợp hoàn hảo và không bao giờ chùn bước, nỗi sợ hãi lớn duy nhất xảy ra khi chiếc Suzuki GSXR-1000 được trang bị Bridgestone của họ hết nhiên liệu trong thời gian xe an toàn kéo dài vào cuối chiều thứ Bảy.

Mặt khác, đó là kết quả phản ánh tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tỉ mỉ của Yoshimura SERT Motul trong suốt 24 giờ thử thách, một cách tiếp cận có thể nhìn thấy trên và dưới đường pit với nỗ lực không mệt mỏi của con người – chủ yếu là của các tình nguyện viên – chiếm vị trí trung tâm.

“Đó là một chiến thắng đáng kinh ngạc và khó hơn nhiều so với năm ngoái,” Black, người Pháp gốc Anh, người đã có thể bắt đầu phần chạy truyền thống mặc dù bị gãy gót trong cuộc Thử nghiệm trước Le Mans vào cuối tháng Ba, cho biết. “Các đội khác thực sự rất mạnh nên chúng tôi phải tiếp tục thúc đẩy trong 24 giờ, vì vậy các chặng đua diễn ra căng thẳng, nhanh chóng và tốc độ hoàn toàn không thể tin được. Các đồng đội của tôi đã làm rất tốt, chúng tôi thực sự hạnh phúc và tự hào.”

Yohei Kato, Giám đốc Nhóm SERT Motul Yoshimura cho biết: “Năm ngoái chúng tôi đã giành được giải 24 Heures Motos và Bol d’Or và năm nay chúng tôi có ba cuộc đua kéo dài 24 giờ. Chúng tôi đã phát triển chiếc xe đua và khiến nhóm của chúng tôi tập trung làm việc suốt 24 giờ, vì vậy để đạt được chiến thắng này, tôi rất hài lòng với đội của chúng tôi, chiếc xe đua của chúng tôi và các tay đua của chúng tôi.”

YART – Đội đua chính thức của Yamaha EWC đã bắt đầu mùa giải mở màn với vị trí pole trong năm thứ ba liên tiếp sau khi Karel Hanika lập kỷ lục vòng đua mới trong phiên Vòng loại thứ hai vào sáng thứ Sáu. Nhưng khi chiếc Yamaha YZF-R1 của anh ấy không nổ máy ngay từ đầu, tay đua người Séc đã cùng với các đồng đội Niccolò Canepa và Marvin Fritz lao vào một pha anh dũng qua sân để về nhì, bất chấp vấn đề xuất phát vẫn là một trở ngại trong suốt chặng đua. cuộc đua.

F.C.C. TSR Honda France, với Mike Di Meglio, Josh Hook và Gino Rea, đã dẫn đầu sau tám giờ, nhưng thử thách của đội đã sớm được giải quyết với những lần dừng xe tốn kém cần thiết để khắc phục sự cố bộ chọn số trước tiên và sau đó thay thế bộ giảm thanh bị hỏng. Một hình phạt khi đi xe đã gây ra sự chậm trễ hơn nữa, trong khi người mới của đội Rea bị ngã vào sáng Chủ nhật, nhưng vẫn có thể đưa chiếc Honda CB R1000 RR-R trở lại hố để sửa chữa. Mặc dù sự chậm trễ đã giảm một thời gian ngắn F.C.C. TSR Honda France bị loại khỏi bục vinh quang, không lâu sau vị trí này đã được giành lại.

Viltaïs Racing Igol đã chạy ở vị trí thứ ba và thoải mái ở vị trí thứ tư với tư cách là trang phục độc lập tốt nhất khi một sự cố kỹ thuật dẫn đến việc đội Pháp bị loại một cách đau lòng.

Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã quay trở lại sau sự chậm trễ do bộ lọc dầu bị hỏng để chuyển vị trí cột Dunlop Superstock Trophy của mình thành chiến thắng trong hạng mục với vị trí thứ tư chung cuộc tốt đẹp với Yamaha thông số kỹ thuật sản xuất. Tuy nhiên, BMRT 3D Maxxess Nevers, National Motos, No Limits Motor Team và Team 33 Louit April Moto đều có thành tích dẫn đầu hạng mục với ba người dẫn đầu thường chạy sát nhau. Đó là quảng cáo cuối cùng cho hạng mục Superstock, hạng mục được cạnh tranh bởi các nhóm nhỏ hơn, ít tài trợ hơn.

Đội No Limits Motor cuối cùng đã về nhì trong thứ tự Superstock ở vị trí thứ năm chung cuộc sau một loạt thay đổi vị trí muộn với National Motos ở vị trí tiếp theo trước 33 Louit April Moto. Đội đua Công thức EWC do Kawasaki hỗ trợ Đội Bolliger Thụy Sĩ đứng thứ tám khi Pitlane Endurance và Đội LH Racing lọt vào top 10.

Vô số sự chậm trễ đã hạn chế Tati Team Beringer Racing ở P11, trong khi cuộc chiến chống lại ERC Endurance-Ducati sau một vụ va chạm khi Xavi Forès tránh được điểm lùi trong giờ thứ bảy đã bị chậm lại do một lần dừng pit dài vào Chủ nhật.

Đội đua Wójcik đã buộc phải rút lui hạng 77 sau một sự cố máy móc và một tai nạn. Một bộ tản nhiệt có lỗ đã chấm dứt hy vọng của Đội BMW Motorrad World Endurance về thứ đang được hình thành để trở thành một nỗ lực mạnh mẽ cho việc về đích trên bục vinh quang.

Webike SRC Kawasaki France có hy vọng lên bục của riêng mình nhưng họ đã tiêu tan khi cả đội buộc phải dành hơn một giờ trong hố trong đêm.

Cuộc đua khởi đầu đầy kịch tính khi Christophe Seigneur không tránh khỏi va chạm với Bradley Smith đang di chuyển chậm. Seigneur đã có thể quay trở lại hố, nhưng cựu tay đua MotoGP Smith đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế do va chạm mạnh từ phía sau, anh đã được chăm sóc y tế ngay lập tức ở bên đường đua khi sân lưu thông dưới gầm xe an toàn điều kiện. Smith không bị thương nặng nhưng vẫn phải nằm viện để theo dõi một thời gian. Đội Moto Ain của anh ấy, đã làm việc cật lực để sửa chữa hư hỏng nhưng với việc chiếc Yamaha không chạy theo thứ tự hoàn hảo khi quay trở lại đường đua và chỉ có hai tay đua trong suốt 24 giờ, đội đua người Pháp đã đưa ra quyết định khó khăn là rút lui.

Cảm nhận tay đua
Hạng EWC Formula, tay đua Sylvain Guintoli (Yoshimura SERT Motul): “Thật tuyệt vời, nó thực sự, thực sự mệt mỏi với rất nhiều tốc độ của các đối thủ nên chúng tôi phải tiếp tục thúc đẩy suốt chặng đường. Đó là 24 giờ chạy hết tốc lực với khoảng cách rất nhỏ để cố gắng kiểm soát cuộc đua, nhưng chúng tôi đã về nhà với chiếc cúp lớn. Sức bền là một môn thể thao đồng đội và không có mọi người trong đội về mặt kỹ thuật, các đồng đội của tôi, bạn không thể đạt được bất cứ điều gì vì vậy tôi cảm thấy rất may mắn khi được là một phần của đội này. Chúng tôi đã làm tốt và tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục.

Hạng Superstock, Philipp Steinmayr (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore: “Điều đó thực sự tuyệt vời, đó là một giấc mơ trở thành sự thật và đó là kết quả của sự làm việc thực sự tốt của cả đội. Họ đã nhanh chóng trong pitstop và các đồng đội của tôi cũng rất nhanh trên đường đua và chúng tôi đã bù lại khoảng thời gian mà chúng tôi đã thua trong đêm. Thực sự rất khó khăn, cuộc đua khó khăn nhất của tôi cho đến bây giờ nhưng thật tuyệt khi giành được chiến thắng.

Kết quả chi tiết và thông tin khác

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top