Ngắm Moto Guzzi California 850GT cực ngầu của Cảnh sát Đức

  • 08/12/2020
  •  
     
     
3
(2)

Khi hầu hết mọi người nghĩ về xe máy cảnh sát mang tên California, họ sẽ nghĩ ngay đến những chiếc Kawasaki KZ1000. Tuy nhiên, đặc biệt xe này lại hơi độc đáo. “California” chỉ đơn giản là tên mẫu xe mà Moto Guzzi đã sử dụng để chỉ các mẫu xe Cruiser của họ kể từ năm 1971. Tuy nhiên, đây là một chiếc xe máy phiên bản cảnh sát (police edition) trước đây — không phải ở Mỹ hay Ý mà là ở Đức.

Theo danh sách của hãng xe Ý trên Bring a Trailer, chiếc Moto Guzzi California 850GT năm 1974 này là chiếc xe máy cảnh sát của Đức trước khi nó được nhập khẩu vào Mỹ. Bằng chứng vẫn còn ghi về lịch sử của nó.

Bảng đồng hồ có nhiều nút điều khiển phụ và đèn báo cho đèn chiếu sáng và còi báo động mà nó từng có. Trong khi thiết bị đó đã hết từ lâu, một công tắc vẫn nhấp nháy đèn xi nhan phía sau như đèn cảnh báo, vì chức năng đó là hợp pháp đối với dân thường. Công tắc đánh lửa của nó nằm dưới yên xe bên trái chứ không phải trên bảng điều khiển và chiếc xe đạp có giá đỡ bên cực dài để các sĩ quan có thể lên và xuống xe dễ dàng.

Chiếc xe bạn đang thấy cũng không phải là xe nguyên bản mà cũng là đã bị sửa chữa vài chục %. Bình xăng đã được sơn lại ở một số điểm có vẻ kém chất lượng. Chắn bùn trước có một vài vết lõm ở phía trên… Công tắc đèn bị gãy mấu, xi nhan bên phải rất khó thao tác. Đây là tất cả những trầy xước khá nhỏ và được mong đợi với một chiếc xe máy cũ và có lịch sử thú vị như vậy. Tuy nhiên, nhìn chung nó vẫn còn trong tình trạng tuyệt vời cho nó chỉ 84.000 km (khoảng 52.000 dặm).

Điều thú vị là dòng California, vẫn tiếp tục bán ra cho đến ngày nay, bắt đầu như một thiết kế với sự tham vấn của Phòng Giao thông Sở Cảnh sát Los Angeles để thay thế cho những chiếc Moto Guzzi V7 của bộ. Nó được gọi là California để tôn vinh nguồn gốc của thiết kế ở đó. Phiên bản hiện đại khác xa với ví dụ này, nhưng mô hình 850GT này là nơi tất cả bắt đầu.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top