Mua xe Benelli bảo hành chính hãng tại Việt Nam thật hay đùa?

  • 01/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Ngày 27/02/2016 vừa qua, thương hiệu môtô Benelli – được mệnh danh là nhà sản xuất xe máy lâu đời đến từ nước Ý Benelli – đã tổ chức sự kiện khai trương showroom mới. Trong thông cáo truyền đi đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Benelli Việt Nam đã gọi đó là sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu và khai trương đại lý chính hãng tại Việt Nam.

Trong vòng 3 năm, Benelli Việt Nam liên tiếp công bố “showroom chính hãng đầu tiên”. Điều này được xem như trò bỡn cợt truyền thông và người tiêu dùng Việt. Điều này đã khiến cho các khách hàng đang sử dụng các dòng xe do thương hiệu này phân phối tại Việt Nam cảm thấy “khó hiểu” với phong cách hoạt động của một thương hiệu Ý của Trung Quốc sở hữu trong nhiều năm nay.

benelli

Một năm trước đây, chính ngay tại địa điểm Benelli Việt Nam giới thiệu là showroom chính hãng, một showroom chính hãng mang tên Benelli Premium Store đã được khai trương. Suốt thời gian hoạt động, đây là trung tâm bán hàng – bảo hành cao cấp của Benelli Việt Nam tại TP HCM.

Benelli Premium Store lúc đó được truyền thông – quảng bá là sẽ mang đến cho khách hàng ở khu vực TP HCM cũng như Việt Nam những trải nghiệm hoàn hảo từ khâu bán hàng, dịch vụ đến chăm sóc khách hàng theo chuẩn mực mới về dịch vụ cao cấp mà Benelli đã và đang nỗ lực đem tới cho khách hàng, tuy nhiên qua thời gian nó lại không như lời quảng bá “đầy mỹ miều” khi đó.

benelli1

Ngày 27/02/2016 vừa qua, thương hiệu môtô Benelli – được mệnh danh là nhà sản xuất xe máy lâu đời đến từ nước Ý Benelli – đã tổ chức sự kiện khai trương showroom mới tại TP HCM.

Khó hiểu nhất là trước đây gần 3 năm, vào ngày 12/05/2012, cách vị trí showroom hiện tại khoảng 300m, Benelli cũng đã từng khai trương một showroom hoành tráng với sự có mặt của hàng loạt nhân vật cấp cao của Benelli toàn cầu. Một trong những nhân vật đình đám nhất là ông Stefano Michelotti – người được xem là cha đẻ của dòng xe Benelli BN600 đang nắm quyền điều hành Benelli tại châu Á. Xuất hiện tại buổi lễ còn có sự góp mặt của ông Jacky Chen – người đang được xem là giám đốc Benelli khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trong khi đó, tại sự kiện lễ giới thiệu 04 dòng xe chủ lực của Benelli Việt Nam tại thị trường Việt Nam được tố chức cách đây 1 năm (1/2015), người viết từng tham dự thì tại thời điểm đó, đại diện từ Benelli toàn cầu và Benelli Việt Nam đã khẳng định yếu tố chính hãng. Câu hỏi đặt ra: Ở Việt Nam có tồn tại một Benelli chính hãng hay không?

benelli2

Vào ngày 12/05/2012, cách vị trí showroom hiện tại khoảng 300m, Benelli cũng đã từng khai trương một showroom hoành tráng.

Sự thật được vén màn về danh từ “chính hãng” khi người viết có được những thông tin quan trọng về doanh nghiệp đang nhập khẩu và phân phối các dòng xe Benelli tại Việt Nam là doanh nghiệp V. có trụ sở đóng tại quận 7, TP HCM. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang được điều hành bởi một số cá nhân sinh sống tại Đài Loan.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên Kiến Thức, Benelli Việt Nam đang có vấn đề trong việc hậu mãi bảo hành với các khách hàng đã và đang mua xe Benelli tại khu vực phía Bắc. Trao đổi cùng chúng tôi, đại diện của Motorrock Co., LTD, nhà phân phối các sản phẩm Benelli trước đây, từ chối đưa ra lời bình luận. Tuy nhiên, đại diện của Motorrock Co., LTD xác nhận hiện tại Motorrock Co., LTD không còn gia hạn hợp đồng phân phối các sản phẩm Benelli. Việc bảo hành – bảo trì đã được bàn giao về cho Benelli Việt Nam.

benelli3

Benelli Việt Nam đang có vấn đề trong việc hậu mãi bảo hành với các khách hàng đã và đang mua xe Benelli tại khu vực phía Bắc

Báo điện tử Kiến Thức sẽ làm rõ những vấn đề của hãng xe này trong loạt bài tiếp theo, chỉ xin trích dẫn lời nhận xét của khách hàng Benelli về trò bỡn cợt của thương hiệu lâu năm nhất nước Ý:

“03 năm liên tiếp, liên tục tuyên bố giới thiệu đại lý chính hãng là động thái cực kỳ xem thường người tiêu dùng Việt Nam. Nó như một trò bỡn cợt của một phường tấu hài chứ không phải ở thương hiệu lớn. Benelli Việt Nam luôn nhấn mạnh yếu tố chính hãng nhưng trong suốt mấy tháng qua khách hàng không nhận được chế độ bảo hành chu đáo thì chính hãng làm gì”, anh Tùng– một người tiêu dùng đang sở hữu dòng xe Benelli BN302 nhận xét.

Nguồn: Kiến Thức

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top