Mũ bảo hiểm thông minh nhất 2016 – BMW HUD

  • 15/01/2016
  •  
     
     
5
(1)

Trong khi những hãng xe chú trọng vào công nghệ mới cho những dòng xe của họ, BMW Motorrad lại đón năm mới 2016 bằng một siêu phẩm công nghệ phụ kiện tại Triển lãm công nghệ CES 2016 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Đó chính là chiếc mũ bảo hiểm thông minh – BMW head-up Display (HUD) – sử dụng công nghệ Camera đa chiều đầu tiên trên thế giới. 

Mủ bảo hiểm thông minh của BMW

Siêu phẩm cho sự an toàn

Theo ý tưởng và sản phẩm trải nghiệm của BMW tại triển lãm công nghệ CES 2016 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), chỉ chiếc mũ bảo hiểm BMW HUD là một sản phẩm công nghệ cao có tích hợp hệ thống màn hình hiển thị thông minh ngay trên mắt kính trái (tuỳ chỉnh) đặt ngay trước mắt của người đội mũ.

Mubaohiemthongminh_BMW2

Mắt kính này chính là màn hình hiển thị cận cảnh của một hệ thống xử lí, nhận dạng và định vị thông minh nằm bên trong lớp vỏ của mũ. Với cách thức hoạt động dựa trên những ghi nhớ trực tiếp từ hai Camera phía trước và sau mũ. Bộ máy xử lí sẽ hiển thị ngay những thông tin vô cùng hữu ích cho người lái như: vận tốc hiện tại của xe, lượng nhiên liệu tiêu hao, các loại biển báo trên đường, những biển thông báo đa ngôn ngữ … và hiển thị những hướng dẫn đi đường thậm chí là cảnh báo với những đoạn đường nguy hiểm trong tầm kiểm soát của camera.

Mubaohiemthongminh_BMW4

Mubaohiemthongminh_BMW5

Ngoài ra, Camera trước mũ còn có chức năng ghi hành trình với độ nét và chống run cao. Camera sau có tác dụng như gương chiếu hậu, người đội mũ sẽ không cần quay lại hay mất tập trung khi nhìn vào gương chiếu hậu để thấy phía sau.

Mubaohiemthongminh_BMW3

Không chỉ đơn giản là một sản phẩm chỉ để cảnh báo an toàn, mà chiếc mũ BMW HUD còn được thiết kế từ loại sợi siêu bền với độ cứng đang nể, lớp bảo vệ và lưới da thoáng khí bên trong tạo độ an toàn nhưng rất thoải mái cho người đội.

Mubaohiemthongminh_BMW1

Một đặc điểm tiện dung khác của công nghệ HUD là cho phép những người đội mũ bảo hiểm này có thể liên lạc với nhau bằng hệ định vị – giúp cho một người có thể nhận biết những trải nghiệm trên đường của một người khác trong thời gian thực.

Toàn bộ hệ thống có thể hoạt động liên tục với dung lượng pin tích hợp lên đến 5 giờ liên tục.

Mubaohiemthongminh_BMW6

Với BMW motorrad công nghệ HUD là một thành công lớn của họ. Tuy nhiên, đại diện của BMW phát biểu rằng họ sẽ nghiên cứu để có một hệ thống HUD riêng biệt có thể gắn lên mọi loại mũ bảo hiểm chứ không đơn thuần là một loại mũ độc quyền của BMW.

*** Đoạn Video cho thấy sự thú vị cận cảnh của chiếc mủ bảo hiểm này:

Phước An – webike.vn

Theo Gizmag / video: Tinhte

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top