MotoGP 2021, Jarvis: Không nuối tiếc Rossi, Yamaha có đội đua tốt nhất

  • 01/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

Trả lời phỏng vấn cho tạp chí La Gazzetta dello Sport về mùa giải MotoGP 2021, Lin Jarvis, quản lý đội đua Yamaha đã khẳng định rõ ràng về “Huyền thoại” VR46.

Yamaha Monster Energy đã có một thời gian “khó nhằn” với chiếc Yamaha M1 của Rossi. Và hướng tới MotoGP 2021, Jarvis đã từ bỏ Rossi để đề xuất cho Quartararo cùng Vinales. Mọi việc có vẻ xuông sẻ, cho đến khi cả thế giới “chậm lại” bởi đại dịch virus corona Covid-19.

Lin Jarve tra loi ve MotoGP 2021

Những quyết định từ Lin Jarvis

Giờ đây, Lin cũng như tất cả, đang chờ đợi để giải đấu được bắt đầu trở lại. Quản lý đội đua của Yamaha đang nắm chắc tình thế và quyết định tập trung vào Maverick Vinales cùng Fabio Quartararo cho 2 năm tiếp theo.

Jarvis chia sẻ: Nhiệm vụ của chúng tôi là tranh đua, khi chúng tôi tham gia để giành chiến thắng thì chúng tôi muốn thực hiện bằng cách sử dụng những vũ khí tốt nhất, đó là phần mềm, phần cứng, tay đua hoặc cỗ máy.

doi dua Yamaha MotoGP

Đội dua Yamaha Monster Energy mùa giải MotoGP 2020 (chưa được diễn ra do Covid-19)

Điều đó có nghĩa là không còn chỗ cho tay đua đã 40 tuổi Valentino Rossi. Mặc dù Vale có thời gian gắn bó với Yamaha có lẽ đủ dài để không phải ra đi.

Jarvis tiếp tục: Chúng tôi hài lòng với đội đua cho mùa giải MotoGP 2021. Với Quartararo, chúng tôi có tay đua trẻ tốt nhất và nhanh nhất. Maverick có nhiều năm kinh nghiệm tại MotoGP. Đó là lợi thế mạnh mẽ cho cuộc đối đầu với Marquez.

Quartararo ky vong cua Yamaha tai MotoGP 2021

Tân binh nổi bật của Petronas Yamaha tại GP19 Quartarao #20 – Triển vọng tại MotoGP 2021

Tuy nhiên, The Doctor (biệt danh của tay đua lừng danh Valentino Rossi) vẫn không bị đẩy sang một bên. “Cánh cửa” tại đội Petronas vẫn mở rộng, và Jarvis muốn anh ấy bước theo hướng đó.

Lin trả lời: Vale sẽ phải quyết định nếu anh ta muốn tiến lên, và cùng nhau chúng tôi sẽ phải tìm cách cho việc đó. Điều đó sẽ xảy đến trước khi anh ấy bắt đầu đua trở lại. Mong muốn của tôi là anh ta vẫn tiếp tục với môn thể thao đua xe: kết thúc sự nghiệp như thế, với một vài cuộc đua nữa và không có nhiều khán giả, điều đó có thể không đúng với một nhà vô địch như Vale. Và điều có thể áp dụng đối với môn đua xe này là: chúng tôi sẽ cần bắt đầu trở lại một cách tự tin, với nhiều người trên những khán đài, và Vale trên đường đua sẽ là điều mà chúng tôi cần.

Bộ ba Vale – Lin – Jorge đã có thời kỳ hoàn kim với Yamaha

Một trong những điều mong muốn của người hâm mộ, đó là được nhìn thấy sự cải tổ của bộ đôi Rossi – Lorenzo dưới màu áo Petronas. Tuy nhiên, quản lý đội Yamaha rất thận trọng về khả năng này.

Jarvis: Đó có lẽ sẽ là điều thú vị, cũng bởi vì tôi sẽ không phải là người quản lý họ. Nhưng tôi nghĩ không có khả năng như vậy vì: mục đích chính của đội Petronas là giúp nuôi dưỡng thế hệ tiếp nối. Và tôi thật sự thích Morbidelli. Anh ấy nằm trong danh sách chuyển nhượng của nhiều hãng. Nhưng tôi hy vọng anh ta sẽ ở lại với chúng tôi.

2 tay dua tre trien vong tại MotoGP 2021

02 tay đua trẻ đầy triển vọng Quartararo – Morbidelli của đội Petronas Yamaha

Jorge Lorenzo được thông báo sẽ có một “vé” tham dự tại Barcelona. Nhưng mọi việc đều đang được tạm hoãn.

Lin Jarvis: Anh ta đang có quá nhiều bối rối vì: thật khó khăn để quyết định có thể quay trở lại giải đua mà không thể thực hiện bất kỳ vòng chạy nào. Anh ta lẽ ra đã có một “tấm vé” tại Barcelona, thậm chí bây giờ chúng tôi chưa biết nó được chấp nhận ở mùa giải này hay không.

Jorge Lorenzo #99

Tương lai của VR46

Cuộc đối đầu giữa Vale và Lin đã kéo dài. Và cả hai đã không thể tìm đến “điểm giao nhau”. Một bên là danh tiếng và người hâm mộ. Một bên là những toan tính cho bản thân và đội đua.

Đó là cuộc sống và những sự kiện. Họ sẽ được ghi nhớ. Những ai hâm mộ môn thể thao tốc độ, giải đấu hấp dẫn nhất MotoGP đều sẽ nhớ The Doctor. Valentino Rossi đã có những kỳ tích đi vào huyền thoại.

Thời điểm kết thúc, hay bắt đầu, vẫn sẽ do Vale quyết định. Bởi tài năng và phẩm chất của Rossi đã được thể hiện. Và ít nhất, nếu không vì “cơn thịnh nộ” của tự nhiên, người hâm mộ có thể đang được nhìn thấy “cái chân lủng lẳng” – “Leg Dangle” của Vale ở Barcelona.

HBMT

Webike Việt Nam

Nguồn: GPone.com / Ảnh: GPone.com, Internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top