MotoGP 2017: Cuộc chiến tam mã giữa Rossi, Marquez và Lorenzo

  • 19/05/2017
  •  
     
     
0
(0)

MotoGP 2017 năm nay được đánh giá sẽ là cuộc chiến tam mã giữa Rossi, Marquez và Lorenzo, những tay đua rất nổi tiếng từ trước đến nay.

Nếu giải Thể thức 1 (F1) là giải đua xe ô tô hấp dẫn nhất Thế Giới thì MotoGP cũng là giải đua xe môtô số một hành tinh. Trùng hợp thay vào cuối tuần này thì cả hai giải đua xe này đều sẽ khai màn mùa giải 2017 với các chặng đua ở Australia (F1) và tại quốc gia vùng Trung Đông, Qatar (MotoGP). Trước khi tới với cuộc đua hấp dẫn ở trường đua Losail, chúng ta cùng điểm qua đội hình đua của các đội đua MotoGP trong mùa giải này.

Zarco và Folger – hai trong số các tay đua tân binh chuyển lên từ Moto2

Khác với “người đồng nghiệp” F1, nơi có rất nhiều thay đổi qua từng năm, thì với MotoGP, không thường xuyên chúng ta thấy những khác biệt mới từ luật đua và các quy chuẩn kỹ thuật của xe. Chính vì thế mọi sự thay đổi đáng chú ý nhất là về các tay đua đi hay ở lại đội đua của mình.

Đầu tiên, có một vài tay đua đã quyết định rời khỏi thể thức MotoGP để tới với những thể thức mà họ cho rằng phù hợp với mình hơn, đó là Stefan Bradl (Đức) và Eugine Laverty (Bắc Ailen), họ sẽ tham dự giải World Superbike Championship (SBK). Còn với Yonny Hernandez (Colombia) thì anh sẽ xuống thể thức Moto2 trong năm 2017 sau khi không thể tìm được cho mình một vị trí trong MotoGP.

Trái ngược với những tay đua trên, có vài cái tên khác từ những hạng đua thấp hơn lại có cơ hội được tranh tài cùng với những tay đua hàng đầu như Rossi, Marquez hay Lorenzo. Đến từ Moto2, nhà vô địch thể thức này năm 2015 và 2016 Johann Zarco sẽ cùng với Jonas Folger đầu quân cho đội đua Monster Yamaha Tech 3, 1 trong 2 đội đua của Yamaha trong MotoGP.

Bên cạnh đó, đối thủ của Zarco năm ngoái, Alex Rins cũng sẽ có lần đầu tiên ra mắt ở MotoGP với đội đua Suzuki Ecstar, trở thành đồng đội của Andrea Iannone, người đã rời khỏi Ducati. Một tay đua khác từ Moto2 là Sam Lowes cũng sẽ đầu quân cho đội đua Aprilia Racing Team Gresini cùng với Aleix Espargaro, người đã rời khỏi Suzuki Ecstar. Ngoài ra, Karel Abraham, người đã tham dự giải SBK năm 2016 cũng sẽ trở lại với MotoGP trong năm nay với đội đua Aspar Team.

Lorenzo và Vinales – sự thay đổi đáng chú ý của mùa giải

Còn đối với các “cựu binh” của thể thức cao nhất này, một vài trong số họ cũng đã tìm cho mình bến đỗ mới trong mùa giải 2017 này. Đầu tiên phải nói tới hai sự thay đổi lớn và đáng chú ý nhất của Jorge Lorenzo và Maverick Vinales.

Lorenzo đã kết thúc sự nghiệp kéo dài 9 năm của mình tại Yamaha để tìm kiếm thử thách mới tại một đối thủ nặng ký của Yamaha, đó là Ducati và anh sẽ trở thành đồng đội của Andrea Dovizioso, người đã có 2 chiến thắng MotoGP trong sự nghiệp. Thế chỗ của tay đua người Tây Ban Nha tại Yamaha đó chính là một người đồng hương của anh, tài năng trẻ của Suzuki Ecstar, Maverick Vinales.

Tay đua 22 tuổi này sẽ được đua bên cạnh huyền thoại Valentino Rossi tại Movistar Yamaha, và chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội giành được nhiều vinh quang hơn trong năm nay. Ngoài ra hai cựu tay đua của Yamaha Tech 3, Bradley Smith và Pol Espargaró sẽ cùng tới đội đua mới thành lập tại MotoGP năm nay KTM. Còn Alvaro Bautista sẽ chuyển từ Aprilia sang Aspar Team, đội đua anh đã đầu quân năm 2006 (thể thức 125cc) và 2009 (thể thức 250cc), cùng với Karel Abraham.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top