MOTO HACK: Cách kiểm tra bộ chế hòa khí nhiều xi lanh bằng máy đo chân không?

  • 09/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Giới thiệu một số phương pháp bảo trì mà chúng tôi đã nhận được từ BẢO TRÌ MOTO HACK chiến dịch mà chúng tôi muốn đề cập đến. Có lẽ bạn có thể có một ý tưởng mà bạn muốn thử!

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu về HACK bảo trì từ Webi-man ai cưỡi ZRX1100.

Giới thiệu xe máy và bảo dưỡng nó

Về xe máy


Đó là ZRX1100 20 năm tuổi.

Về cái cũ có nhiều thứ làm tôi bận tâm nhưng tôi bảo dưỡng nó thường xuyên để giữ được tình trạng tốt để có thể đi xe thoải mái.

Quá trình làm việc

Kiểm tra bộ chế hòa khí

Giờ làm việc

Khoảng 1.5 giờ

Khó khăn làm việc

Mức độ khó trung bình

Các mục sử dụng

Máy đo chân không
Nhãn hiệu: THẲNG

Bình xăng phụ (tự chế)
Máy vặn vít dài hơn

Bấm vào đây để có Máy đo chân không 4 thì của DAYTONA!

Tìm hiểu thêm về quy trình làm việc

1) Tháo bình xăng.

2) Tháo các ống và nắp gắn vào cổng chiết áp suất âm của bộ chế hòa khí và kết nối ống đo chân không với nó.

3) Kết nối bình phụ với ống nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu.

4) Khởi động động cơ và làm ấm nó. Khi bạn khởi động động cơ, hãy đóng tất cả các van trên máy đo chân không. Nếu bạn khởi động động cơ với van mở, đồng hồ đo chân không sẽ bị hỏng.

5) Sau khi động cơ được làm ấm, hãy mở van trên máy đo chân không.

(6) Mở van sẽ khiến kim rung lắc dữ dội, vì vậy hãy vặn chặt van cho đến khi kim lắc nhẹ.

7) Số 1 hơi thấp, vì vậy trước tiên hãy vặn vít điều chỉnh giữa số 1 và số 2 để căn chỉnh số 1 và số 2.

* Xoay vít điều chỉnh từng chút một. Xoay vít điều chỉnh một chút. Bạn nên đánh dấu vị trí bắt đầu.


8) Sau khi căn chỉnh # 1 và # 2, xoay vít điều chỉnh giữa # 3 và # 4 để căn chỉnh # 3 và # 4. Sau đó vặn vít điều chỉnh giữa # 2 và # 3 để căn chỉnh # 2 và # 3, đảm bảo tất cả các xi lanh đều có cùng áp suất.

* Chênh lệch áp suất giữa các xi lanh trong khoảng 2.7kpa

9) Vặn ga nếu thích hợp để xem áp suất có tăng theo cùng một cách hay không.

10) Khi bạn đã điều chỉnh, hãy tháo máy đo chân không và bình phụ và đặt các ống và nắp trở lại vị trí.

11) Lắp bình xăng và bạn đã hoàn tất.

Khuyên bảo

Xoay nhẹ và nhẹ vít điều chỉnh. Nếu bạn vặn vít quá xa và không thể hiểu được, hãy tháo bộ chế hòa khí và điều chỉnh trực quan độ mở của van tiết lưu và thử lại. Công việc này cần được thực hiện với độ thân xe máy, nên sử dụng đế bảo dưỡng để giữ độ. Ví dụ: động cơ nóng khi bạn tháo ống đo chân không.

Tôi không sử dụng máy đo chân không thường xuyên và nó chỉ xuất hiện mỗi năm một lần, nhưng tôi rất vui vì tôi đã lao vào mua nó vì tôi có thể kiểm tra việc chạy không tải, v.v.. bất cứ khi nào tôi lo lắng về nó. Còn bình xăng con thì lúc mua máy đo chân không cần dùng nên mình chế ra bình dầu và ống dẫn nhiên liệu dư để tiết kiệm chi phí.. Bạn có thể mua một cái thích hợp với giá vài đô la, nhưng nó vẫn có sẵn, vì vậy tôi đang sử dụng nó bằng cách nào đó. Ngoài ra, bạn sẽ cần một tuốc nơ vít dài, nhưng tôi đã mua tôi ở cửa hàng 1 USD. Tôi nghĩ như vậy là đủ vì tôi không xoay chuyển nó bằng tất cả sức lực của mình.

Tôi lo ngại rằng việc chạy không tải đã trở nên hơi thất thường gần đây, nhưng công việc này đã ổn định việc chạy không tải. Bạn sẽ cần một số công cụ, nhưng tôi nghĩ rằng nếu bạn điều chỉnh nó thường xuyên, bạn sẽ có thể chạy xe máy thoải mái.

Cảm ơn bạn, Webi-man, đã đăng bài HACK bảo trì quý giá này! Bạn sẽ nhận được 1.500 điểm để chi tiêu tại Webike!

* Các bài viết trên MOTO HACK được sáng tác và in lại từ đóng góp của người dùng. Các tác dụng và cách thức được mô tả là do người dùng quyết định, và Webike không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top