Tham gia Webike!

Đăng ký hôm nay - nhận ngay giảm giá

Nhận thông tin khuyến mãi mỗi ngày tại Siêu Thị Phụ Tùng

Cập nhật thông tin mới nhất về xe máy tại Webike Media

Mua, bán & trao đổi xe miễn phí tại chợ xe máy lớn nhất Việt Nam

  • Vui lòng chọn nước.
  • Xảy ra lỗi khi xác thực facebook. Vui lòng thử lại sau.
OR

Monster 821 Stealth 2019 – Quái vật ánh kim

  • 05/01/2019
  •  
     
     

Monster 821 Stealth 2019 thừa hưởng những giá trị từ bản Monster 900 năm 1993. “Stealth” như được nâng cấp để xứng đáng với những gì mà phiên bản Monster để lại.

Chức năng cao cấp trên Monster 900. Stealth được trang bị bộ tiện ích điện tử tiêu chuẩn với chức năng chuyển số nhanh của Ducati. Và Stealth cũng tự hào với “sức mạnh hơn 100 ngựa” trên một hình thể, có thể gọi là “nghịch lý”: cục mịch mà quyến rũ.

Thiết kế

Dáng vẻ cơ bắp dồn về phía trước, Stealth trông như một chú chó bull.

Không có nhiều màu đỏ đặc trưng, thay vào đó là một sự bí ẩn của đen và xám. Phần khung xe cũng được sơn đen.

Phần yên và đuôi xe với những đường cong có vẻ mềm mại. Yên sau ngắn, như thiết kế của các xe MotoGP.

Tuy vậy, màu đen mạnh mẽ không thể hiện lên sự nam tính. Nhìn toàn diện, Stealth lại mang vẻ quyến rũ của “cô nàng đôi mươi”.

Đèn pha kiểu móng ngựa tròn nằm thấp dưới bình nhiên liệu. Được trang bị LED tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn.

Kính chắn gió nhỏ thiết kế độc đáo kết hợp cùng chiếc dè trước tạo nét nhìn khá “ngầu”.

Bình nhiên liệu lớn sức chứa 19 lít vẫn mang dáng đặc trưng của Monster.

Khung sườn

Thiết kế ngắn, tạo sự cơ động và nhanh nhẹn cho Stealth. Với những tay lái giàu kinh nghiệm và thích những “góc cua chặt”, Stealth sẽ cho cảm giác “tận hưởng” với góc lái 24 độ và độ trượt 94 mm.

Thiết kế Trellis với các ống sắt Tubular chất lượng cao. Stealth được lượt bớt phần khung dưới bằng cách treo động cơ như hầu hết các xe thuộc dòng “naked”. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng cho xe.

Cặp vành đúc hợp kim phủ sơn đen, 17 inch, thiết kế thể thao dạng sao 5 cặp căm. Cặp lốp Pirelli Diablo Rosso III phối hợp chiếc gắp nhôm giúp giảm thiểu trọng lực lên trục bánh sau.

Chiều cao yên có thể tăng giảm từ 78,5 cm đến 81,2 cm.

Phuộc trước Kayaba đường kính 43 mm điều chỉnh đủ 3 chức năng, hành trình ngược 130 mm. Phuộc sau dạng đơn với hành trình 140 mm. Bộ giảm xóc cho phép bạn xử lý êm ái trên nhiều loại địa hình.

Bộ phanh chất lượng cao Brembo, 02 đĩa trước lớn 320 mm, và đĩa đơn sau 245 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS từ Bosch cho cảm giác an toàn tuyệt đối.

Động cơ

Hệ thống điện tử trang bị chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám, chức năng sử dụng công suất, sang số nhanh, và bộ ly hợp chống trượt. Với gói trang bị này từ Ducati, Stealth hoàn toàn được kiểm soát đạt độ an toàn với đầy đủ công suất của cổ máy Testastretta.

Động cơ Testastretta  2 máy đặc trưng mà Ducati trang bị cho Stealth với đường kính xy-lanh 88 mm và hành trình piston 67,5 mm. Bộ van Desmodromic 04 xú-páp đi cùng trục cam điều khiển giúp đóng kín hoàn toàn buồng đốt. Công suất sản sinh ra 821 cc và tỉ số nén đến 12.8:1 với 109 mã lực tại vòng tua 9250 vòng. Mô-men xoắn đạt 85,42 Nm tại 7750 vòng. Dây ga đôi điều khiển bướm ga lớn 53 mm, phù hợp với cả nam và nữ.

Ducati còn đưa ra một lựa chọn hết sức thú vị: động cơ L-Twin hoặc V-Twin 90 độ.

Giá bán

Chưa được công bố chính thức, nhưng theo Topspeed, giá bán của Monster 821 Stealth trong khoảng 12.000 – 13.000 usd tại Mỹ và Canada.

 

Xem thêm:  Siêu môtô Ducati 1199 Panigale S độ full đồ chơi khủng

Bảng tổng hợp chi tiết kỹ thuật của Ducati Monster 821 Stealth

Động cơ và bộ truyền động
Động cơ Testastretta 2 máy L-Twin 11 độ, 4 van / 1 máy, làm mát bằng chất lỏng

Tùy chọn theo yêu cầu: V-Twin 90 độ

Dung tích buồng đốt 821 cc
Đường kính xy-lanh và hành trình piston 88 x 67,5 mm
Tỉ số nén 12.8 : 1
Công suất 109 Hp tại vòng tua 9.250
Mô-men xoắn 85,42 Nm tại vòng tua 7.750
Hệ thống nạp nhiên liệu Phun xăng điện tử EFI, bướm ga (cánh hút gió) đường kính 53 mm, điều khiển bằng dây ga đôi
Hệ thống xả Loại 2-1 với 02 ống giảm thanh bằng thép có nắp bằng nhôm
Hộp số 6 cấp với hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) cả tăng và giảm số
Tỉ số truyền sơ cấp 1.85 : 1
Tỉ số truyền các cấp số 1=37/15; 2=30/17; 3=28/20; 4=26/22; 5=24/23; 6=23/24
Hệ thống truyền động Sên nhông dĩa, với nhông trước 15, dĩa sau 46
Ly hợp Bộ ly hợp hợp trượt bằng đĩa ma sát ngâm trong dầu tích hợp điều khiển chống trượt
Khung xe
Khung Ống thép cứng Tubular kết nối đa điểm kiểu Trellis
Góc lái 24 độ
Độ trượt 94 mm
Giảm xóc trước Kayaba loại hành trình ngược, đường kính 43 mm
Giảm xóc sau Progressive loại lò xo đơn có thể điều chỉnh, đi cùng gắp sau bằng nhôm
Hành trình giảm xóc Trước: 130 mm; sau: 140 mm
Phanh trước Dạng đôi, với 02 đĩa phanh lớn 320 mm, 02 Heo dầu Brembo Radial M4-32 loại 4 piston. Trang bị ABS của Bosch.  
Phanh sau Đĩa phanh 245 mm, Heo dầu Brembo 2 piston. Trang bị ABS của Bosch.
Bánh trước Vành hợp kim đúc 5 cặp căm mỏng, kích thước 3.5 x 17 inch, lốp Pirelli Diablo Rosso III 120/70ZR17
Bánh sau Vành hợp kim đúc 5 cặp căm mỏng, kích thước 5.5 x 17 inch, lốp Pirelli Diablo Rosso III 180/55ZR17
Kích thước và Trọng lượng
Trọng lượng cơ bản 180 kg
Trọng lượng sử dụng 205 kg
Chiều cao yên Có thể điều chỉnh từ 78,5 – 81,2 cm
Sức chứa bình nhiên liệu 19 lít
Mức tiêu hao nhiên liệu 5,4 lít / 100 km
Số lượng hành khách 1 người
Trang bị
An toàn Các chức năng sử dụng, Chức năng sử dụng công suất, Gói an toàn từ Ducati (ABS Bosch + Ducati Traction Control DTC), Sang số nhanh Ducati Quick Shift DQS
Trang bị cơ bản Gói an toàn từ Ducati (Chống bó phanh ABS Bosch, Kiểm soát độ bám Ducati Traction Control), Sang số nhanh Ducati Quick Shift DQS, Các chức năng sử dụng, Chức năng sử dụng công suất, Đèn LED, Màn hình hiển thị TFT, Yên cho người ngồi sau, Kính chắn gió, Cổng kết nối USB cho các thiết bị
Có thể trang bị thêm Chống trộm, Bộ phân tích dữ liệu Ducati Data Analyzer (DDA)
Chế độ bảo hành của Ducati 24 tháng và không giới hạn quãng đường đã sử dụng
Màu sắc Màu ánh kim loại
Giá bán khởi điểm Có thể ở mức 12.000 usd

Webike tổng hợp

Nguồn: Topspeed

Tags:
Return Top