Mỗi con số, một câu chuyện: đội đua SERT và số 15

  • 30/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

15 chính là tổng số danh hiệu thế giới mà đội đua Suzuki Endurance Racing Team đã giành được. Đội nhà máy của Pháp đã đánh dấu lịch sử của giải đua FIM Endurance World Championship từ đầu những năm 1980. Với 15 danh hiệu thế giới, họ là đội đua thành công nhất của môn thể thao này cho đến nay.

Lịch sử lâu đời của đội đua Suzuki Endurance Racing Team (SERT) được khởi đầu vào năm 1980 với chiến thắng kép tại giải Bol d’Or, và vị trí thứ 2 chung cuộc tại giải đua 24 Heures Motos, và chiến thắng tại giải Zeltweg 1000km.

Đội được thành lập bởi Dominique Méliand và Jean-Bernard Peyré (đã qua đời vào tháng 8 năm 1980) đã giành chiến thắng đầu tiên tại giải 24 Heures Motos năm 1982 và giành được danh hiệu thế giới đầu tiên vào năm 1983 với chuỗi trình diễn nổi bật năm đó, và bao gồm cả một chiến thắng ngoạn mục tại giải đua Suzuka 8 Hours.

Đội đua Suzuki Endurance ngày càng trở nên mạnh hơn. Họ đã giành được  chiến thắng cùng danh hiệu thế giới sau một năm rèn luyện. Đến năm 2016, họ giành được thêm danh hiệu cuối cùng với bộ 3 tay đua Vincent Philippe, Anthony Delhalle và Etienne Masson.

Đội đua Suzuki Endurance mới, với Damien Saulnier là quản lý đội kể từ tháng 9 năm ngoái, đã quyết tâm giành vinh quang một lần nữa. Họ đã giành chiến thắng tại Bol d’Or, vòng khai mạc mùa giải FIM EWC 2019-2020. Kết quả này đưa đội đua Suzuki Endurance tạm thời đang đứng đầu bảng xếp hạng, và gần đây họ đã chiêu mộ thêm tay đua người Bỉ Xavier Simeon để hợp tác với Gregg Black và Etienne Masson.

Thông tin thêm về Đội đua Suzuki Endurance

Ảnh: Michel Picard / Bol d’Or 1980 – SERT kết thúc ngày 1 và 2 vào ngày 14 tháng 9 trên đường đua Paul Ricard.

FIM EWC 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top