Honda ra mắt mẫu SuperSport CBR1000RR-R FIREBLADE / SP

  • 28/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Hãng HONDA vừa ra mắt mẫu siêu mô tô thể thao lớn có tên gọi là CB CBR1000RR-R FIREBLADE, và CBR1000RR-R FIREBLADE SP. Xe đã trải qua một cuộc thay đổi toàn diện về cấu hình, bao gồm cả động cơ 4 thì DOHC, 4 xi-lanh thế hệ mới, làm mát bằng chất lỏng.

CBR1000RR-R FIREBLADE kế thừa chủ đề của “Total Control – the evolution of fun to manipulate”, một chủ đề mà hiệu suất lái được nâng lên hàng đầu, nó đã được theo đuổi một cách nhất quán từ lần đầu ra đời mẫu xe CBR900RR năm 1992 cho đến nay. Và hơn nữa, chủ đề “Total Control for the Track – a machine that demonstrates its abilities in the circuit” cũng đã được định nghĩa là một khái niệm phát triển để thể hiện đầy đủ hiệu suất tiên tiến của nó (các công nghệ) trong việc lái và đua xe. Đây là mẫu xe cao cấp của dòng CBR được kết hợp sức mạnh động cơ vượt trội và hiệu suất tối ưu về khả năng kiểm soát. Ngoài ra, xe còn nổi bật với khả năng đa nhiệm cùng việc áp dụng các công nghệ điều khiển điện tử tiên tiến để hỗ trợ đua xe thể thao.

Xe CBR1000RR-R FIREBLADE SP được phát triển dựa trên CBR1000RR-R FIREBLADE và trang bị hệ thống phuộc điều khiển điện tử OHLINS và kẹp phanh trước BREMBO. Ngoài ra, CBR1000RR-R FIREBLADE SP có thông số kỹ thuật đặc biệt kết hợp của xe đua thể thao như sử dụng pin lithium-ion, góp phần giảm trọng lượng và bộ chuyển động nhanh cho phép vận hành thay đổi nhanh hơn. Tất cả hệ thống đều được trang bị theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

FIREBLADE CBR1000RR-R

Grand Prix (màu) Đỏ

Ngọc trai đen mờ Morion

CBR1000RR-R FIREBLADE SP

Grand Prix (màu) Đỏ

Số lượng kế hoạch bán hàng (tại Nhật Bản mỗi năm)

800 chiếc xe sẽ là con số ước lượng sản xuất và bán ra tại thị trường Nhật Bản.

Giá đề xuất của hãng

FIREBLADE CBR1000RR-R

khoảng $ 20,400

CBR1000RR-R FIREBLADE SP

khoảng $ 28.500

* Đối với giá (bao gồm chi phí tái chế), giá xe chưa đi kèm với phí bảo hiểm, thuế (không bao gồm thuế tiêu thụ), đăng ký,…

Những đặc điểm chính

■ Công suất lớn và khả năng kiểm soát vượt trội dựa trên cơ chế “phản hồi” nhận được từ công nghệ RC213V

Xe CBR1000RR-R FIREBLADE được trang bị động cơ 4 thì, DOHC, 4 van làm mát bằng chất lỏng, 4 xi-lanh thẳng hàng. Xe được dùng cùng một loại xi lanh với mẫu xe đua RC213V của HONDA, mẫu xe đã thể hiện hiệu suất cao trong một cuộc đua. Ngoài việc giảm trọng lượng triệt để của các bộ phận tương ứng như thanh nhôm rèn và thanh kết nối titan cường độ cao, bề mặt dàn áo xe được phủ bằng lớp phủ DLC (carbon giống kim cương) có khả năng chống ma sát tuyệt vời.

Cơ cấu truyền động trục cam sử dụng hệ thống bánh răng trục cam bán trục có khả năng rút ngắn chiều dài chuỗi trục cam và góp phần giảm trọng lượng và vòng quay của động cơ. Đối với sự dịch chuyển của động cơ nạp, một lối đi từ cửa mở của hệ thống ống dẫn khí ram được cung cấp ở đầu của nắp trên đến cổng nạp và hình dạng cắt ngang từ cổng xả đến cửa ống xả được thay đổi trơn tru để cải thiện hiệu quả hút và xả.

Hơn nữa, hệ thống ống xả titan góp phần giảm trọng lượng và tập trung hiệu suất đã được nghiên cứu và phát triển cùng với AKRAPOVIĆ, một công ty có thành tích phong phú trong các cuộc đua lớn.

■ Dàn áo xe giúp tăng cường khả năng cơ động trên đường đua

Một khung nhôm dạng kim cương, nhẹ được thiết kế mới bằng phương pháp GDC (đúc chết trọng lực) mỏng có khả năng điều chỉnh độ cứng chính xác cao. Hệ thống treo sau là một hệ PROLINK, và phần trên được gắn chặt vào phần phía sau của khối động cơ. Từ đó, góp phần tối ưu hóa và giảm trọng lượng của độ cứng khung. Tay lái bằng nhôm được thiết kế dài hơn 30,5mm so với mẫu trước và trọng lượng tương đương với mẫu trước. Đó là kết quả của việc tối ưu hóa bằng độ cứng. Nhờ đó, việc tiếp đất của lốp sau và hiệu suất quay tuyệt vời được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, CBR1000RR-R FIREBLADE SP được trang bị hệ thống phuộc điều khiển điện tử OHLINS và heo dầu phanh trước BREMBO, giúp điều khiển lực giảm xóc theo điều kiện đi xe và cung cấp các đặc tính tối ưu.

■ Phong cách cowling và hình dáng theo kiểu khí động học

Chiều cao của bề mặt trên của bình xăng xe được đặt ở vị trí thấp hơn 45mm so với mẫu xe trước đó, góp phần giảm tổng diện tích yên ngồi của người lái khi lướt trên xe và lực cản của xe bị giảm xuống bởi một chỗ ngồi có hình dạng trong đó không khí lưu chuyển trơn tru từ phía sau đến lưng của người lái. Hơn nữa, bằng cách lắp một cánh gió ở phía cao su để tạo ra lực khí động học theo hướng ép xe máy vào mặt đường ở tốc độ cao, góp phần triệt tiêu lực nâng lốp trước (bánh xe) trong quá trình tăng tốc và ổn định tư thế xe máy trong quá trình giảm tốc.

■ Các chức năng điều khiển điện tử khác nhau để hỗ trợ đi xe thể thao

Hệ thống điều khiển xe máy sử dụng IMU sáu trục BOSCH (Đơn vị đo lường quán tính). Đối với mẫu xe trước đó, độ chính xác ước tính của tư thế ngồi xe đã được cải thiện hơn nhiều. Chế độ lái có thể cài đặt với TBW 0(Hệ thống bướm ga) điều khiển mở van tiết lưu. Điều khiển mô-men xoắn có thể lựa chọn Power / HONDA (HSTC) (* 2 )Điều khiển giảm thiểu hành vi phanh / bánh xe có thể lựa chọn và với CBR1000RR-R FIREBLADE SP mỗi cấp độ điều khiển bao gồm hệ thống treo điều khiển điện tử có thể được chuyển đổi cùng một lúc, cho phép chọn chế độ phù hợp với kiểu lái của xe.

Ngoài ra, bộ giảm xóc điều khiển điện tử dạng que của SHOWA đã được thêm vào để giảm trọng lượng, trong khi cung cấp phản ứng nhanh cho hoạt động lái và hiệu suất chống giật. Hơn nữa, việc sử dụng hệ thống chuyển mạch chế độ ABS (* 3) và sử dụng mạch theo sự thuận tiện của người lái là chức năng mới . Xe cũng có chức năng điều khiển chế độ khởi động cho phép người lái tập trung vào vận hành ly hợp khi khởi động lại được áp dụng. Ngoài ra, một nút chuyển nhanh cho phép vận hành thay đổi nhanh hơn là thiết bị tiêu chuẩn cho CBR1000RR-R FIREBLADE SP.

(* 2) Tính năng (điều khiển mô-men xoắn có chủ đích của HONDA không phải là một hệ thống để loại bỏ hiện tượng trượt. Điều khiển mô-men xoắn có thể lựa chọn theo mục đích của HONDA là một hệ thống hỗ trợ hoạt động của máy gia tốc. Do đó, điều này không thể đáp ứng với hoạt động không hợp lý như với các loại xe máy mà không có chức năng “Điều khiển mô-men xoắn có thể lựa chọn” của HONDA.
(* 3) ABS là một hệ thống hỗ trợ hoạt động phanh của người lái. Đối với xe máy không có ABS, cần giảm tốc đủ khi vào cua trước và không thể đối phó với hoạt động cua sai kĩ thuật hay không hợp lý. Khi ABS được kích hoạt, hoạt động của hệ thống được kích hoạt bằng kickback (xoay ngược lại).

Màu sắc mang phong cách xe đua

Màu sắc của xe bao gồm ba màu Grand Grand Prix Red mang phong cách xe đua thực thụ. CBR1000RR-R FIREBLADE có một biến thể màu sắc khác là màu mờ Matte Pearl Morion Black, làm nổi bật như một mẫu siêu môtô thể thao Grand Prix Red.

Những đặc điểm chính

Tên xe máy FIREBLADE CBR1000RR-R CBR1000RR-R FIREBLADE SP
Loại chứng nhận HONDA 2BL-SC82
Kích thước (L x W x H) 2.100mm x 745mm x 1.140mm
Chiều dài cơ sở 1,455mm
Ground Clearance ★ 115mm
Chiều cao ghế ★ 830mm
Trọng lượng 201kg
Số người lái tối đa 2
Tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu * 4 (km / L) Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch
Nền kinh tế nhiên liệu không đổi * 5 (km / h)
21,0 (60) khi đi xe đạp
Giá trị chế độ WMTC ★
(Lớp) * 6
16.0 (Lớp 3-2) khi đi một mình
Bán kính quay 3,8m
Loại động cơ SC82E / làm mát bằng chất lỏng 4 thì DOHC 4 van 4 xi-lanh thẳng hàng
Công cụ chuyển 999cm 3
Đường kính x hành trình piston 81,0mm x 48,5mm
Tỷ lệ nén ★ 13.2
Tối đa Đầu ra (kW [PS] / vòng / phút) 160 [218] / 14.500
Mô-men xoắn tối đa (Nm [kgf.m] / vòng / phút) 113 [11,5] / 12.500
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Điện tử [Thiết bị phun nhiên liệu điều khiển điện tử (PGM-DSFI)]
Loại nhiên liệu Xăng cao cấp không chì
Hệ thống khởi động ★ Điện
Hệ thống đánh lửa ★ Đánh lửa pin đầy đủ
Hệ thống bôi trơn ★ Kết hợp áp lực và giật gân
Dung tích bình xăng 16L
Loại ly hợp ★ Ướt cuộn lò xo nhiều tấm
Loại truyền tải Lưới 6 tầng không đổi
Tỉ số truyền Bánh răng thứ nhất 2.615
Thiết bị thứ 2 2.058
Thiết bị thứ 3 1.700
Thiết bị thứ 4 1.478
Thiết bị thứ 5 1.333
Thiết bị thứ 6 1.214
Reduction Ration (Primary★ / Secondary) 1.630 / 2.500
Caster Angle (degree)★ / Trail (mm)★ 24 ° 00 / 102mm
Lốp xe Trước 120 / 70ZR17M / C (58W)
Sau 200 / 55ZR17M / C (78W)
Hệ thống phanh Trước Đĩa đôi thủy lực
Sau Đĩa thủy lực
Phuộc Trước Kính thiên văn
(Hệ thống treo ngược / phuộc piston lớn)
Kính thiên văn
(Hệ thống treo đảo ngược / NPX Smart EC)
Sau Swingarm
(Prolink / Cân tự do phía sau đệm ánh sáng)
Swingarm
(Prolink /
TTX36 thông minh EC)
Khung Kim cương

■ Các giá trị số cho ứng dụng chỉ định loại theo Đạo luật phương tiện giao thông đường bộ của Nhật (Các mục được đánh dấu ★ là thông số kỹ thuật được công bố của HONDA)

* 4 Tốc độ tiêu thụ nhiên liệu dựa trên các điều kiện thử nghiệm được chỉ định. Nó phụ thuộc vào các điều kiện khác nhau như môi trường sử dụng (thời tiết, tắc nghẽn giao thông, v.v.), phương pháp đi xe, tình trạng xe (thiết bị, thông số kỹ thuật) và điều kiện bảo trì.
* 5 Giá trị tiêu thụ nhiên liệu không đổi là tốc độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế của việc di chuyển với tốc độ không đổi.
* 6 Giá trị chế độ WMTC là giá trị được tính toán dựa trên kết quả kiểm tra khí thải được đo ở chế độ di chuyển theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khởi động, tăng tốc và dừng. Các lớp chế độ du lịch được phân loại theo chuyển vị động cơ và tốc độ tối đa.

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top