Mỗi con số, một câu chuyện: đội đua NATIONAL MOTOS và số 55

  • 13/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

Cỗ xe đua của National Motos dễ dàng được nhận ra ngay lập tức trên đường đua. Đó là một chiếc Honda màu xanh-vàng, trang trí với số 55 kể từ năm 2006, năm mà đội giành được chức vô địch 24 Heures Motos.

Bối cảnh

National Motos là đội đua Pháp lâu năm nhất trong giải vô địch đua sức bền thế giới. Pipo Baldit, một nhà phân phối xe Honda thuộc Paris, đã sáng lập nên đội đua này từ 1971. Kể từ đó, mỗi năm, National Motos đều giành vị trí top đầu xuất phát (ít nhất 1 trong 2 cuộc đua danh tiếng  tại Pháp là 24 Heures Motos và Bol d’Or), trừ 2016.

Đội đua này cùng các tình nguyện viên đã ghi dấu ấn vào năm 1992 tại giải đua 24 Heures Motos, họ đã giành vị trí Podium thứ 3 với đội hình gồm Guy Bertin, Adrien Morillas và Arnaud de Puniet (cha đẻ của cựu tay đua MotoGP Randy de Puniet ). Trước đó, National Motos thường sử dụng số may mắn  là số 5 (đây là số may mắn của Pipo). Đội đua liên tục lọt Top 10 spots của mỗi mùa đua, về đích thứ 4 tại 24 Heures Motos và thứ về thứ 5 tại Bol d’Or năm 2005.

Số 55

Vào năm 2006, National Motos đã phải nhường con số 5 cho một trong những đội tham gia giải vô địch thế giới toàn mùa. Đội đua “Honda vàng-xanh” đã đơn giản thêm một con số 5 nữa, và số  55 đã bắt đầu xuất hiện tại Heures Motos, con số giúp họ giành chiến thắng với các tay đua Frédéric Protat, Olivier Four và Dani Ribalta.

Kể từ năm 2006, Honda National Motos đã sử dụng số 55 cho đến bây giờ, trong mùa giải vô địch thế giới FIM Endurance năm nay.

Tương lai

Khi Pipo qua đời vào năm 2012, con trai của ông là Stéphane đã cùng với National Motos tiếp tục chinh phục mục đích lớn lao mà ông đã mở ra từ những năm 70 đó là: chiến đấu cùng với các đội nhà máy để giành chiến thắng và cũng đồng thời đào tạo thêm các tay đua trẻ.

“National Motos” gần đây đã bước sang tuổi 50 và thế hệ thứ ba đang chờ đợi để tiếp nối từ phía hậu trường. Stéphane và anh trai Eric của ông đã tiếp quản tâm huyết này từ người cha Pipo. Và bây giờ là đến thế hệ con của Stéphane – Luc và Nicolas – ở tuổi 20 và 23 cũng đã trở thành thành viên nồng cốt của National Motos.

Tìm hiểu thêm về đội đua National Motos

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top