Những kiểu đường nào khiến biker gặp tai nạn?

  • 13/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

Những đoạn đường ổ gà, sỏi cát, nước thải, dầu nhớt, đinh phản quang là những yếu tố khiến người lái xe gặp trở ngại khi di chuyển. Nếu không cẩn thận với những đoạn đường này bạn rất dễ gặp phải tại nạn giao thông. Vậy những đoạn đường đó như thế nào hãy cùng Webike xem qua nhé !

Đinh phản quang giao thông (đinh đường phản quang)

Bạn sẽ thường thấy những chiếc đinh phản quang này ở những đoạn đường cao tốc với mục đích trợ giúp các phương tiện di chuyển nhận biết đúng làn đường, những con đường uốn lượn trong điều kiện thiếu ánh sáng và thời tiết xấu làm cho tầm nhìn bị hạn chế.

Nhưng bên cạnh đó, nó cũng khiến bạn bị té ngã, mất kiểm soát tay lái khi cán lên với tốc độ di chuyển cao. Để hạn chế rủi ro bạn nên tránh cán hoặc chạy lên những chiếc đinh phản quang như thế này.

Những vế dầu động cơ, chất thải xe trên mặt đường

Những vết dầu nhớt từ những chiếc xe tải sẽ khiến cho nhiều người lái xe phải té ngã. Đây được xem là một tai nạn khá nghiêm trọng không chỉ khiến mình bạn bị ngã mà có thể kéo theo hàng chục người nếu như không được xử lý kịp thời.

Sự cố tràn dầu động cơ trên mặt đường

Để đảm bảo được an toàn, khi thấy những vết dầu nhớt này trên đường bạn nên xuống xe dẫn bộ hoặc đi sát lề để tránh cán phải, đồng thời hô hoán để cảnh báo những phương tiện phía sau và thông báo đến các lực lượng chức năng giải quyết.

Những vết cát, sỏi đá

Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến người lái xe gặp tai nạn giao thông do bánh xe trượt trên mặt đường phủ đầy cát, đất, sỏi nhỏ. Bên cạnh đó còn khiến xe bạn bị hư hỏng về lốp nếu không may cán phải vào những cục đá dăm trên đường.

Thế nên gặp những đoạn đường, hoặc khu vực đang làm đường bạn nên đổi hướng sang đường khác hoặc hạn chế đi vào. Nếu buộc phải di qua những con đường sỏi đá, đất cát thì bạn nên giảm tốc độ tối đa.

4. Những ổ gà, ổ voi trên đường

Những vết ổ gà, ổ voi trên đường thật sự là nỗi ám ảnh khiếp sợ cho tất cả các phương tiện không riêng gì xe máy. Nếu vô tình cán lên nó có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho xe bạn như ảnh hưởng đến lốp xe, thân xe, ống xả… và nếu không vững tay lái bạn cũng có thể gặp phải tai nạn giao thông.

Để xe hạn chế những hư hỏng bạn nên chú ý lái xe an toàn, luôn kiểm tra tình trạng lốp xe có được bơm hơi theo định mức chưa? hệ thống treo được căn chỉnh tốt hay chưa?

Tại nạn luôn rình rập chúng ta mỗi ngày nếu như chúng ta không quan sát cẩn thận trong quá trình lái xe, để đảm bảo tính mạng cho bạn và những người xung quanh bạn nên giữ tốc độ an toàn, kiểm tra bảo dưỡng phương tiện đúng định kỳ, đồng thời bạn có thể tham gia một khoá học lái xe an toàn nào đó, họ sẽ hướng dẫn bạn các cách điều khiển xe máy hiệu quả và xử lý những tình huống bất ngờ trong khi lái xe.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top