Mỗi con số, một câu chuyện – đội đua GERT và số 56 từ GS YUASA

  • 20/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

Thành lập từ 2015, đội đua GERT (German Endurance Racing Team) vẫn luôn sử dụng số 56, con số được chọn bởi 2 người bạn luôn chia sẻ với nhau niềm đam mê về xe máy và đua xe sức bền.

Câu chuyện được bắt đầu vào năm 2008. Lars Albrecht, tay đua đã để lại dấu ấn trong giải đua nước rút ở Đức vào những năm 1990, đưa người bạn Karsten Wolf trở thành thợ máy của anh ta trong cuộc đua sức bền. Cùng với hai người đồng đội của mình, Albrecht đã giành chiến thắng trên chiếc Kawasaki mà anh đã mua từ đội Bolliger Thuỵ Sĩ. Chiếc xe mang số 56 này Albrecht đã sử dụng khi đua với chiếc 250MZ và Yamaha 500 động cơ 2 thì vài năm trước.

Khi Karsten Wolf quyết định thành lập đội đua sức bền lấy tên RS Speedbikes, Lars Albrecht đã trở thành một trong ba tay đua, và chiếc môtô BMW S 1000 RR của đội được mang số 56. Đội RS Speedbikes đã kết thúc ở vị trí thứ 18 trong giải đua 8 giờ tại Oschersleben vào năm 2012, và giành chiến thắng ở hạng mục mở. RS Speedbikes cũng giành chiến thắng một lần nữa tại Oschersleben năm 2013, cũng như 24 Heures Motos Open, với số 56.

Vào năm 2015, mong muốn  tham gia World Cup Superstock, Karsten Wolf đã thành lập Đội đua sức bền của Đức, sau này được biết đến với cái tên GERT56. Họ thường xuyên giành được Top 10 vị trí đầu tiên trên chiếc BMW 56. Năm 2018, họ đã giành được chiến thắng tại giải 8 giờ của Slovakia Ring và chiến thắng Superstock đầu tiên tại Bol d’Or với vị trí thứ 6 chung cuộc. Họ tiếp tục tranh tài với Moto Ain cho FIM Superstock World Cup  suốt chặng đến cuối mùa giải 2018-2019

“Tôi rất tự hào khi sử dụng số 56 của người bạn Lars ở tất cả sự kiện trên trên khắp thế giới”, Karsten Wolf nói. “Anh ấy vẫn thường đến xem chúng tôi đua và chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho chúng tôi thông qua công ty của anh ấy. Anh ấy chính là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Nếu chúng tôi dừng đua, chúng tôi muốn chuyển số đua này đến cho ai đó hiểu và truyền tải được giá trị – niềm đam mê của chúng tôi giành cho bộ môn thể thao này.”

Xem thêm thông tin về GERT56 từ GS Yuasa

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top