Mỗi con số, một câu chuyện: đội đua Bolliger Team Switzerland và số 8

  • 03/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

Số may mắn của đội Bolliger Team Switzerland là số 8: số 8 là biểu tượng vô cực vươn tới bầu trời. Trong hơn 25 năm nay, đội đua tự do này đã hỗ trợ cho các đội nhà máy rất nhiều trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance như một cuộc chạy mang tính “kinh tế”.

Bolliger (trái) và con trai Kevin (phải)

Đội đua Bolliger, tên tuổi kỳ cựu của Thụy Sĩ có trụ sở ở phía bắc Bern, được thành lập vào năm 1975 bởi Hanspeter ‘Hampu’ Bolliger, bản thân ông cũng là một tay đua. Ông ấy đã có bước đột phá đầu tiên tại cuộc đua sức bền vào năm 1982, ở Imola và Barcelona. Ông đã về đích thứ 10 trong chặng 24 giờ Imola và về thứ 7 trong chặng 24 giờ Montjuic. Đó cũng là khởi đầu của một niềm đam mê suốt đời cho các cuộc đua xe bền bỉ.

‘Hampu’ – tự hào với thương hiệu hình ảnh riêng là một bộ ria mép độc đáo-ông đã đua tại Bol d’Or đầu tiên vào năm 1992, nhưng đã bị buộc phải gác lại đam mê vì chấn thương nặng. Sau đó ông chuyển sang tập trung vào vai trò là người quản lý đội. Với một đội gồm các tình nguyện viên, Bolliger Team Switzerland đã bắt đầu xây dựng, tích góp kinh nghiệm trong các giải vô địch thế giới. Họ đạt được một số kết quả đầy hứa hẹn, như về thứ 5 tại 24 Heures Motos vào năm 1994. Sau đó, họ đã giành được bục đầu tiên với vị trí thứ 2 tại 24 giờ Oschersleben năm 1999. Tại phiên bản đua lần thứ hai của Đức, một bổ sung mới trong khuôn khổ FIM EWC năm 2000, đội tuyển Thụy Sĩ này đã quyết định đua mùa giải vô địch thế giới đầu tiên của riêng họ.

Đội đua Thụy Sĩ Bolliger đã nỗ lực để theo kịp các đội đua nhà máy, họ luôn tổ chức sao cho có thể làm tốt hơn các đội hàng đầu. Hồ sơ ghi chép về họ đã nói lên điều đó. Họ cũng là một trong những đội vô địch nổi tiếng nhất thế giới, kể từ đầu những năm 2000, cho đến khi khẳng định vị trí á quân trong Giải vô địch thế giới FIM năm 2005 và một lần nữa vào năm 2010. Đến 2014 họ tiếp tục bước lên bục vinh quang sau khi kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Vào năm 2015, họ nâng cao thành tích khi treo cờ Thụy Sĩ lần thứ 3 trên bục vinh quang tại chặng 24 Heures Motos.

Số 8

Trong suốt chặng đường dài của họ trong FIM EWC, Đội tuyển Thụy Sĩ đã trung thành với Kawasaki và với chiếc xe số 8 – con số được giao cho đội khi họ tham gia giải vô địch với tư cách là một đội tuyển (hợp đồng) toàn mùa khi trở lại vào năm 2000. Số 8 đã trở thành thẻ thương hiệu của Bolliger Thụy Sĩ.

Hanspeter Bolliger vừa kỷ niệm 45 năm đua xe. Hiện giờ, ông đã có thêm sự hỗ trợ của con trai Kevin. Mặc dù Kevin có râu quai nón chứ không phải ria mép như cha mình, nhưng anh đã thừa hưởng niềm đam mê đua xe bền bỉ của cha mình một cách hoàn hảo. Anh sẽ tiếp tục nỗ lực để làm cho đội đua Thụy Sĩ luôn tỏa sáng.

Thông tin thêm về Bolliger Team Switzerland

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top