Mãn nhãn với xe máy điện Yamaha E01 và E02

  • 30/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Tại triển lãm xe máy Tokyo Nhật Bản mới đây, Yamaha đã làm thõa lòng người hâm mộ bằng hai mẫu xe điện với thiết kế và tính năng vô cùng hiện đại. Hai mẫu xe lần lượt mà E01 và E02.

Với tôn chỉ chung của thế giới là tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, các hãng xe máy hiện nay đã và đang thúc đẩy các mẫu xe ga điện. Đây được xem là giải pháp tối ưu để giảm tải ô nhiễm không khí, môi trường.

Hãng xe Yamaha tất nhiên cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng này. Vì thế tại triển lãm xe máy Tokyo, hãng đã chính thức ra mắt hai mẫu xe máy chạy điện Yamaha E01 và E02.

Cả hai đều được thiết kế dành cho phân khúc xe tay ga phổ thông, dùng đi lại hằng ngày ở đô thị. Trong đó, mẫu xe E01 có phân khối 125cc và E02 có phân khối 50cc.

E01 có dáng vẻ thể thao và sắc xảo với ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ. Xe trang bị pin có khả năng sạc cấp tốc (dự kiến 4 giờ đầy bình), đem lại nhiều thuận tiện cho việc sử dụng đi lại hằng ngày.

Yên đôi thoải mái của Yamaha E01 cũng được thiết kế đẹp mắt và tỉ mĩ. Mẫu xe ga điện này được cho là có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 14 mã lực và đạt được quãng đường đi xa tối đa 100 km (sau 4 giờ sạc pin). Bánh sau xe và hệ thống đòn gắp trông rất khỏe khoắn, vững chắc.

Yên ngồi của Yamaha E02. Mẫu xe này được đánh giá có thể cho công suất đầu ra mạnh mẽ như xe ga chạy xăng phân khối 50cc.

Sàn để chân của Yamaha E02 khá rộng rãi, tiện lợi để vận chuyển đồ nhẹ. Thực tế Yamaha đã kết hợp với Gogoro để ra mắt dòng xe tay ga điện trước đó có thiết kế gần giống như Yamaha Janus.

Nhìn chung phong cách thiết kế của E02 cũng có phần nào gợi nhắc tới Janus và Grande của Yamaha. Thiết kế cận cảnh cụm đồng hồ của E02 làm người xem cảm thấy thú vị.

Với thiết kế hiện đại, đẹp mắt như Yamaha E02 nếu mà xuất hiện tại Việt Nam có thể sẽ đối đầu kịch tính với dòng xe tay ga điện Vinfast Klara nội địa.

Bản thân Yamaha E01 và E02 đều có thể sạc điện nhanh. Thực tế thì sạc nhanh là tính năng rất quan trọng. Bởi khi pin nặng hơn với dung lượng tăng thì việc hỗ trợ sạc nhanh sẽ đem tới tiện ích vượt trội. Tuy nhiên nếu để phát huy hết tính năng của sạc nhanh thì cần phải có các trạm sạc chuyên dụng cho xe.

Hiện chưa rõ khi nào thì Yamaha E01 và E02 được tung ra thị trường. Nhưng đây có thể là những tân binh làm náo nhiệt thêm thị trường xe ga điện trong tương lai gần.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top