Lý do khiến mũ bảo hiểm SHOEI X-14 luôn được ưa chuộng

  • 06/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mũ bảo hiểm là một phụ kiện đặc biệt quan trọng không thể thiếu khi tham gia giao thông với mục đích bảo vệ an toàn cho tính mạng người lái. Vì vậy lựa chọn một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng đạt chuẩn là điều vô cùng cần thiết.

Nhắc đến mũ bảo hiểm chúng ta thường biết đến những thương hiệu nổi tiếng như Shoei, HJC, Arai, AGV…và trong số đó mũ bảo hiểm X-14 đến từ thương hiệu Shoei là sản phẩm hiện đang đình đám nhất, được phản hồi tích cực nhất từ các biker trên khắp thế giới và đặc biệt là các tay đua Moto GP như Marc Marquez & Bradley Smith.

Sau hơn nhiều năm phát triển và nghiên cứu dựa trên X-12 và bỏ qua X-13 một trong những sản phẩm thất bại nhất của Shoei, thì đã cho ra mắt một phiên bản X-14(X-Fourteen) hay còn gọi X-Spirit III hoàn toàn mới tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất với mức giá từ 600usd (khoảng 14 triệu đồng). Đây cũng chính là điểm mạnh lớn nhất của Shoei.

Ở thị trường Việt Nam, Shoei X-14 là sản phẩm được yêu chuộng nhất bởi đáp ứng được tiêu chí ngon bổ rẻ của giới biker Việt. Hơn thế nữa form nón Shoei thuôn gọn vuốt nhọn về phía sau nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho người sử dụng. Và theo nhiều ý kiến cho rằng đội Shoei thoải mái hơn, ôm đầu hơn so với sản phẩm AGV Corsa và một số dòng đến từ Âu-Mỹ.

Theo đánh giá từ các chuyên môn thì sản phẩm Shoei X-14 là một trong những mẫu nón tốt nhất với minh chứng cho điều này là sự tin dùng tuyệt đối của các tay đua nổi tiếng trên thế giới như Moto GP, Moto3, WSBK đến giải đua khắc nghiệt nhất như TT,…

Vì sao các tay đua nổi tiếng lại chọn mũ bảo hiểm Shoei X-14 cùng đồng hành với mình trên những trận đua?

– Shoei X-14 đạt tiêu chuẩn cao nhất dành cho mũ bảo hiểm như D.O.T (tiêu chuẩn bắt buộc dành cho mũ bảo hiểm lưu thông tại Mỹ do cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm của Mỹ ban hành) và SNELL (là tiêu chuẩn cao nhất thế giới giành cho những dòng nón siêu cao cấp).

– Shoei X-14 có trọng lượng khoảng 1,64kg nhẹ hơn các dòng mũ bảo hiểm khác.

– Mang lại sức bảo vệ cao nhất trong tất cả các loại mũ bảo hiểm khác, bảo vệ được toàn bộ phần đầu, mặt, cằm và sau ót.

– Mang lại sự tự tin trên những cung đường đua hoặc nhưng cung đường có khí hậu thời tiết xấu, vì sức cản gió của Shoei X-14 quả thật tuyệt vời.

– Đặc biệt hơn tính thời trang của Shoei X-14, đẹp, ngầu phù hợp với tất cả loại xe mô tô PKL.

Hãng mũ bảo hiểm Shoei bắt đầu phát triển từ năm 1959 tại Tokyo,Nhật Bản và theo thời gian hãng Shoei đã trở thành nhà sản xuất mũ bảo hiểm có uy tín nhất với mức giá đa dạng và phù hợp với người tiêu dùng. Nếu bạn chọn Shoei thì hãy yên tâm về sự lựa chọn của chính bạn.

Hướng dẫn cách chọn mũ bảo hiểm Shoei

Cũng giống như sản phẩm quần áo thời trang, mũ bảo hiểm Shoei cũng được phân thành các size như S, M, L, XL, và XXL… Vì vậy để đo được chuẩn xác kích thước size bạn cần sử dụng một chiếc thước dây đặt vòng qua quanh tráng cách vùng mắt khoảng 5cm để đo được tổng thể phần đầu. Sau đo dùng chỉ số đo được tra cứu với bảng số đo dưới đây:

Bảng size của mũ bảo hiểm Shoei

Những lưu ý khi lựa chọn mũ bảo hiểm

– Bạn không nên lựa chọn mũ bảo hiểm quá rộng hay quá chật. Vì nếu đội mũ quá chật sẽ gây khó chịu và cản trở lưu thông khí, còn nếu như quá rộng thì khi gặp sự cố sẽ rất nguy hiểm vì chiếc mũ sẽ không thể bảo vệ được hết phần đầu của bạn.

– Để biết chiếc mũ có phù hợp với mình hay không bạn hãy đôi nó vào trước sau đó dùng hai tay giữ chặt nón rồi xoay đầu sang hai bên trái và phải, nếu bạn có thể di chuyển đầu mình một cách thoải mái trong khi vẫn giữ chặt chiếc mũ thì chiếc đó quá rộng, bạn nên chọn size nhỏ hơn. Khi đội thử nón, bạn cũng để ý xem coi phần mút lót bên trong chỗ hai gò má của bạn có dễ chịu hay không, đừng nên chọn chật quá và tất nhiên là không được rộng quá.

– Không nên mua chiếc mũ bảo hiểm đã qua sử dụng. Mũ bảo hiểm thường chỉ có tác dụng bảo vệ lần đầu là tốt nhất, các chất liệu bên trong mũ có tác dụng hấp thu lực khi bị va đập và sẽ giảm bớt tác dụng trong những lần va đập tiếp theo. Nếu mua mũ cũ thì bạn khó mà biết được nón đó đã bị va đập lần nào hay chưa, đừng để bề ngoài bóng loáng ít trầy của chiếc mũ đánh lừa bạn. Lời khuyên mà nên chọn mũ mới, tuy hơi đắt nhưng nó đáng vì dùng để bảo vệ tính mạng cho chính bản thân bạn.

Hy vọng bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi lựa chọn những sản phẩm mũ bảo hiểm đến từ hãng SHOEI.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top