Lộ diện hình ảnh đầu tiên của Yamaha R15

  • 24/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hình ảnh render đầu tiên của chiếc sport bike cỡ nhỏ Yamaha YZF-R15 thế hệ V3.0, phiên bản phục vụ thị trường 2017, đã xuất hiện trên mặt báo cùng tên gọi R-Slaz.

Yamaha R15

Hình ảnh của R15 V3.0 hay R-Slaz.

Yamaha YZF-R15 là mẫu xe sport bike phân khối nhỏ ăn khách của Yamaha ngay từ thời điểm ra mắt, và đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường châu Á như Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Sở hữu động cơ 150cc cho công suất 15 mã lực, YZF-R15 tỏ ra vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc là Honda CBR 150R về sức mạnh. Thiết kế của R15 cũng được đánh giá thể thao hơn với các đường nét góc cạnh, cá tính thay vì những nét bo, vuốt hiền lành của đối thủ đồng hương.

Ra mắt thị trường vào năm 2008 với phiên bản V1.0, đến năm 2011, R15 lột xác với thế hệ V2.0 với đường nét thiết kế mới cùng động cơ được giữ nguyên từ thế hệ trước. Sau 5 năm thành công của thế hệ V2.0, vài ngày trước phiên bản mới nhất – 2016 – đã ra mắt nhưng chỉ thay đổi màu sắc và tem trang trí. Cùng lúc đó là hàng loạt thông tin về phiên bản V3.0 như sẽ có động cơ hoàn toàn mới, hệ thống khung sườn và thân vỏ được thiết kế mới, đặc biệt là sau sự ra đời của M-Slaz hay còn gọi MT-15.

Yamaha R15
Hình ảnh so sánh của thê hệ R15 V2.0 và hình ảnh render của thế hệ V3.0

Trong thời điểm mà Yamaha đang đẩy mạnh quá trình “thay máu” cho các sản phẩm chủ chốt như hiện nay, tất yếu một mẫu xe đắt khách đã 5 năm tuổi cần phải có một cuộc lột xác, đó cũng là lí do cái tên R-Slaz ra đời và được giới mộ điệu ủng hộ hơn cả.

GIới đam mê xe cho rằng, bước vào phiên bản V3.0, YZF-R15 2017 hay R-Slaz sẽ tiếp bước M-Slaz trở thành cây bài chủ chốt của Yamaha ở thị trường châu Á, và đương nhiên cũng sẽ nhận được những trang bị tương đương với mẫu naked bike cỡ nhỏ của Yamaha, trong số đó không thể không kể đến hệ thống treo trước hành trình ngược (up-side-down).

Hệ thống động cơ mới được kì vọng sẽ cho sức mạnh tương đương 18 mã lực, nhưng sẽ có lượng mô-men xoắn cao hơn thế hệ trước, cùng những công nghệ chế tạo cao cấp, đặc biệt là chế độ lái. Nếu thế, YZF-R15 sẽ là chiếc xe phân khối nhỏ đầu tiên có lựa chọn các chế độ lái khác nhau, một cách để khai thác tốt hơn hiệu năng động cơ, khiến nó trong chế độ thể thao có thể mạnh tương đương động cơ 20 mã lực.

Đây cũng là một động thái hợp lý khi đối thủ Honda CBR 150R đã được lột xác trong thế hệ sản phẩm mới nhất vừa ra mắt cách đây không lâu với sức mạnh động cơ lớn hơn cùng thiết kế cá tính, sẽ cạnh tranh gay gắt với YZF-R15 trong thời gian tới.

Dù chỉ là thông tin chưa chính thức nhưng xét các lập luận trên, YZF-R15 có thể sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay, để kịp thời vào cuộc chạy đua với Honda CBR 150R, vừa lột xác trong thế hệ sản phẩm mới ra mắt

Chí Dũng
Nguồn Xedoisong.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top