Làm sao để đổi màu xe hợp pháp theo sở thích cá nhân ?

  • 04/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Hiện nay, có rất nhiều lý do và nhu cầu của người tiêu dùng về việc đổi màu sắc cho xe. Đặc biệt là đối với lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo buộc lòng họ phải đổi màu sơn xe để phù hợp với các sản phẩm, nhãn hiệu nào đó.Bên cạnh đó, những đối tượng chơi xe muốn thay đổi màu sắc, tân trang cho xe của mình mà màu trên mỗi chiếc xe đều bị nhà sản xuất hạn chế.

sang ten

Nhà sản xuất xe máy không thể đáp ứng đủ theo nhu cầu và sở thích của khách hàng. Mà chủ nhân chiếc xe lại không thể tự ý thay đổi màu sắc xe theo ý muốn. Chính vì điều đó, Webike xin chia sẻ các thủ tục và quy trình thay đổi màu sắc xe sao cho đúng Luật.

Thay đổi màu sắc xe không ảnh hưởng đến độ an toàn khi lưu thông nên Luật sẽ không cấm chúng ta về việc thay đổi màu sơn và không hạn chế đổi bao nhiêu lần trong một đời xe, miễn là sau khi đổi màu sơn mới cần phải tiến hành các thủ tục đăng ký với màu sơn mới để xe có thể lưu hành một cách hợp pháp.

exciter

Các thủ tục và quy trình đăng ký màu sơn xe

Các giấy tờ chuẩn bị :

+ Tờ khai đăng ký xe máy

+ Giấy đăng ký xe máy (cà vẹt xe)

+ Chứng minh nhân dân

Các quy trình làm thủ tục đăng ký

Bước 1: Đến phòng Cảnh sát Giao thông (nơi tiếp nhận đăng ký xe máy)

Trước đây, khi mua xe mới bạn đã đi đăng ký lấy bảng số ở đâu thì bây giờ quay lại đó để làm thủ tục đổi màu sơn. Đến đó bạn chỉ cần dắt xe máy vào trong và xin tờ đơn đăng ký xe máy.

Bước 2: Điền đầy đủ vào tờ khai đăng ký xe máy

Điền đầy đủ các thông tin trên tờ khai bao gồm dán luôn cả số khung và số máy vào đó ở mục Giấy tờ kèm theo. Nên đưa những người ngồi cà máy trước cổng vào để họ cà dùm để khi mấy anh công an xét xe thì họ không làm khó dễ.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký xe

Nộp tờ khai cùng với Giấy đăng ký xe và Chứng minh nhân dân, lúc này cán bộ sẽ hỏi lý do tại sao muốn đổi màu sơn xe ? ( Các lý do thường gặp là té xe, xe bị trầy , màu sơn xe đã cũ quá , không hạp tuổi…). Sau đó báo là muốn đổi từ màu nào sang màu nào rồi ra ghế ngồi chờ gọi tên.

Bước 4: Chờ gọi tên và đóng phí

Bạn sẽ phải đóng với mức phí cho việc thay đổi màu sơn là 30.000đ đối với những xe còn nguyên bản và đối với những xe đã thay đổi màu xe rồi mới đến đăng ký thì sẽ phải đóng thêm mức phạt từ 100.000 – 200.000đ. Sau đó bạn nhận giấy hẹn, chờ khoảng 10 – 15 ngày sau đến nhận giấy chứng nhận đăng ký với màu sơn mới.

Mẫu đăng ký xe máy

mau dang ky xe may

Chúc bạn thành công để có được màu xe ưng ý.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top