KTM có ý định mua lại Ducati nhằm vươn lên top 3 nhà sản xuất môtô lớn nhất thế giới

  • 07/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Hãng xe môtô KTM với CEO là Pierer đang có ý định chi 1,5 tỷ Euro (khoảng 1,7 tỷ USD) nhằm mua lại thương hiệu xe môtô nổi tiếng Ducati. Động thái này cho thấy hãng KTM đang có tham vọng vươn lên top 3 nhà sản xuất môtô lớn nhất thế giới.

Tập đoàn sản xuất môtô KTM đang phát triển mạnh mẽ kể từ khi Stefan Pierer trở thành Giám đốc điều hành của hãng. Hiện tại, KTM bán được gần 300.000 xe vào cuối năm 2018. Đây là một thành công lớn và đã tạo nên động lực cho các kế hoạch mở rộng hãng của CEO Pierer. Tham vọng của vị CEO này là muốn biến tập đoàn KTM trở thành nhà sản xuất xe môtô lớn thế ba trên thế giới.

Vụ bê bối khí thải khiến Tập đoàn Volkswagen nghĩ đến việc bán thương hiệu xe máy Ducati nổi tiếng

Theo một số nguồn tin cho hay, CEO KTM Pierer đang có ý định đàm phán với tập đoàn Volkswagen trong việc chi 1,5 tỷ Euro (khoảng 1.7 tỷ USD) nhằm mua lại thương hiệu môtô Ducati nổi tiếng thế giới. Đây được xem là con số khá hấp dẫn đối với Volkswagen khi hãng này chỉ phải chi khoản tiền 1 tỷ USD để mua lại Ducati từ Audi vào năm 2012.

Dù vậy, kế hoạch này của KTM có thể sẽ gặp khó khăn khi vị CEO mới của tập đoàn Volkswagen, ông Herbert Diess (là người thay thế cho Matthias Müller mất chức vì vụ bê bối khí thải) lại xuất thân là cựu giám đốc của BMW Motorrad. Ông Herbert Diess được biết đến là mộtnhà đam mê môtô, dẫn chứng qua việc ông thường xuyên đến công sở bằng một chiếc superbike Ducati Panigale và thường xuyên theo dõi các chặng đua MotoGP mà Ducati góp mặt.

Chân dung vị CEO KTM Stefan Pierer có ý định mua lại Ducati

Vụ bê bối khí thải Dieselgate trước đó đã khiến tập đoàn Volkswagen phải nghĩ đến việc bán thương hiệu xe máy Ducati nổi tiếng để trang trải chi phí. Trước đó, một số thương hiệu như Harley Davidson, Hero MotoCorp và cả Bajaj Auto cũng từng có ý định “thôn tính” Ducati. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, thông tin KTM muốn “thôn tính” Ducati để vươn lên trở thành top 3 nhà sản xuất môtô lớn nhất thế giới đang rầm rộ hơn hết.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top