Khởi động tại Le Mans! Mùa giải EWC 2024 sẽ khai mạc với chặng 1 là giải 24 Heures Motos

  • 27/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Cuộc đua để trở thành tay đua và đội vô địch FIM Endurance World Championship cuối cùng của năm 2024 sẽ bắt đầu vào tháng 4 tới khi chặng 24 Heures Motos tại Le Mans mở màn cho mùa giải EWC mới.

Theo lịch trình từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4, giải đua thứ 47 của 24 Heures Motos sẽ hình thành các vòng mở màn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 dành cho các mẫu xe mô tô Công thức EWC nổi bật và Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024, dành cho những chiếc Superstock được trang bị Dunlop. máy móc.

Sự kiện này cũng sẽ mang lại cơ hội đầu tiên vào năm 2024 cho những người hâm mộ theo dõi đường đua và trên TV hoặc trực tuyến trên khắp thế giới để chứng kiến cảnh tượng gay cấn của EWC toàn năng.

Jean-Baptiste Ley, Giám đốc EWC Series của nhà quảng bá WBD Sports cho biết: “Điều quan trọng là mỗi mùa giải mới có khởi đầu tốt nhất có thể và không có sự kiện nào tốt hơn để làm điều này hơn 24 Heures Motos tại Le Mans”. “24 Heures Motos không chỉ là một sự kiện có uy tín, được tổ chức tại một địa điểm huyền thoại và có danh tiếng mạnh mẽ trên toàn cầu, nhà tổ chức Automobile Club de l’Ouest còn làm việc không mệt mỏi để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác lâu dài với họ và chúng tôi đang đếm ngược từng ngày cho đến khi sự kiện được tiến hành.

Thay vì trường đua Circuit de La Sarthe dài 13,626 km, lễ hạ màn EWC truyền thống diễn ra trên Bugatti Circuit dài 4,185 km. Cách bố trí khắt khe đã hoàn thiện với chặng xuất phát/về đích nổi tiếng của Le Mans, Dunlop Esses và Ford Chicane, trong khi đoạn đường trong sân ngoằn ngoèo đảm bảo có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Các tay đua cũng phải đối mặt với nguy cơ phải thi đấu trong thời gian ban ngày ngắn hơn, cùng với khả năng nhiệt độ lạnh hơn vào ban đêm và sáng sớm càng làm tăng thêm thử thách.

Mặc dù 24 Heures Motos đầu tiên diễn ra vào năm 1978, khi hai người Pháp Jean-Claude Chemarin và Christian Léon lái chiếc Honda giành chiến thắng, ACO đã tổ chức cuộc đua xe máy đầu tiên vào năm 1912, rất lâu trước khi Bugatti Circuit được khánh thành vào tháng 9 năm 1966.

F.C.C. TSR Honda France đã giành chiến thắng tại 24 Heures Motos năm nay sau một chặng đua ngày và đêm đầy hành động, thu hút tổng cộng 77.200 khán giả, con số cao nhất kể từ năm 2011.

Diễn ra muộn hơn một tuần so với năm 2023, ACO đang có kế hoạch giới thiệu một số biện pháp cho phiên bản 2024 để cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ bằng cách làm cho sự kiện dễ tiếp cận hơn và tập trung hơn vào việc đảm bảo tất cả du khách luôn cảm thấy an toàn và yên tâm. Thông tin thêm sẽ có tại 24h-motos.com khi vé được bán vào cuối tháng 10.

Lịch đầy đủ của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 với thông tin chi tiết về tất cả các sự kiện được lên kế hoạch cho mùa giải 2024 sẽ được tiết lộ vào thời điểm thích hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top