Khám phá các chức năng mới của GIXXER 250 tại thị trường Nhật

  • 21/08/2020
  •  
     
     
5
(2)

Hai mẫu xe sports GIXXER SF 250 và naked GIXXER 250 đã được ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Hãy xem 2 mẫu xe này có gì đặc biệt và các tính năng của chúng trong bài viết này nhé.

Xylanh đơn làm mát bằng dầu với công nghệ mới nhất

GIXXER 250 là mẫu mô tô thể thao 250 phân khối thế hệ mới đã được ra mắt tại “Tokyo Motor Show 2019” vào năm ngoái. Điểm đáng chú ý nhất là GIXXER 250 được trang bị động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng dầu mới được phát triển? Khi tôi nghe điều đó, nó có xu hướng có hình ảnh của một chiếc mô tô kiểu cũ, nhưng thực sự đây là một chiếc mô tô tuyệt vời, được trang bị công nghệ của MotoGP.

SUZUKI từ lâu đã rất giỏi về hệ thống làm mát bằng dầu được nuôi dưỡng trong dòng GSX-R cũ, nhưng điều được áp dụng trong GIXXER mới không phải là phương pháp bơm dầu động cơ từ buồng đốt thông thường, thay vào đó một phương pháp mới đã được áp dụng để lưu thông dầu xung quanh đầu để cải thiện hiệu quả làm mát. Ngoài ra, một lớp phủ đặc biệt được phủ lên pít-tông để giảm ma sát, đạt tốc độ quay cao, công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Về cách bố trí động cơ, thiết kế xi-lanh đơn và SOHC (trục cam đơn), cũng có ưu điểm là nhẹ và nhỏ gọn.

.

“GIXXER 250” Metallic Matte Platinum Silver số 2 / Metallic Matte Black số 2

Mạnh hơn 2ps và nhẹ hơn 20kg so với GSX250R

GSX250R cũng xuất sắc về thông số kỹ thuật. Ví dụ, công suất đầu ra tối đa của GIXXER SF 250 là 26ps / 9000rpm và trọng lượng là 158kg (154kg đối với GIXXER 250), dòng 250 thể thao của SUZUKI ở phía bên kia cao hơn GSX250R 2ps. của loại 2 xi-lanh thẳng hàng, ngược lại, trọng lượng của GIXXER SF 250 nhẹ hơn GSX250R 20kg. Điều này có nghĩa là hiệu suất tăng tốc tốt.

▲ “GSX250R” Metallic Triton Blue No . 2

▲ “GIXXER SF 250” Màu xanh kim loại Triton

Tỷ lệ công suất-trọng lượng của GIXXER SF 250 là 6,0, vượt trội so với 7,4 của GSX250R về giá trị số. Để tham khảo, tỷ lệ công suất – trọng lượng 2 xi-lanh thẳng hàng hay còn gọi là siêu thể thao dù ở 250cc có thể thoát nước như YZF-R25 (4.8), NINJA250 (4.4), CBR250RR (4.3), nhưng ở vị trí đầu sẽ không hợp lý nếu so sánh các máy này cạnh nhau với các vị trí đứng khác nhau.

Một chiếc mô tô kết hợp giữa thể thao và tính tiện dụng

GIXXER 250 là một chiếc mô tô cho phép bạn dễ dàng tận hưởng cảm giác lái thể thao với khung xe nhẹ và nhỏ gọn dựa trên GIXXER 150 kết hợp sự tiện lợi. Mặt khác, GSX250R dựa trên GSR250, phù hợp với những chuyến đi tour. Rõ ràng khi xem kích thước, GIXXER 250 có chiều dài cơ sở là 1345mm, trong khi GSX250R có chiều dài khoảng 10cm, 1430mm và góc bánh xe cũng là 25,35 độ so với 24,20 độ của GIXXER 250. Nói cách khác, việc xử lý GIXXER 250 nhẹ nhàng và nhanh nhẹn, còn GSX250R thì ổn định hơn. Theo nghĩa đó, GSX250R có thể phù hợp hơn cho những chuyến đi dài ngày.

▲ “GIXXER SF 250” Metallic Matte Platinum Silver No .2

Về giá cả, GIXXER SF 250 vào khoảng 4.400 USD (Nhật Bản), hợp lý hơn nhiều so với CBR250RR (khoảng 7.400 USD), NINJA250 (khoảng 6.000 USD), YZF-R25 (khoảng 5.700 USD), thậm chí rẻ hơn GSX250R (khoảng 5.000 USD). * Giá theo thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, GIXXER SF 250 còn tuyệt vời về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và rất nhiều ưu điểm về chi phí, như chạy được 45,0km / L với 2 hành khách.

Hiếm có mẫu xe nào như GIXXER SF 250/250 mang hơi hướng độc đáo trong số những mẫu xe thể thao 250 phân khối gần đây, nơi mà các cuộc cạnh tranh về hiệu suất ngày càng gay gắt. Sự hồi sinh dựa trên những khái niệm cũ và mới về “thể thao nhẹ”.

See Accessories for SUZUKI GIXXER 250
See Accessories for SUZUKI GSX250R

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top