Điều gì đã làm nên sức hút của HUNTER CUB và CROSS CUB

  • 21/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

HONDA sẽ ra mắt CT125 HUNTER CUB, một mẫu xe mới rất được mong đợi. Điều đáng lo ngại là sự khác biệt của nó với CROSS CUB 110. Cả hai đều là những mẫu xe có nguồn gốc từ SUPER CUB có thể được sử dụng rộng rãi từ đi trong thành phố.

Tôi sẽ so sánh 2 mẫu xe này và tìm ra điều gì làm cho chúng hấp dẫn đến vậy.

HUNTER CUB phát triển từ mẫu xe săn đuổi

CT125 HUNTER CUB là một mẫu xe với các chức năng mở rộng để tận hưởng nhiều hoạt động giải trí ngoài trời như đi du lịch và cắm trại ở vùng ngoại ô, ngoài việc SUPER CUB dễ sử dụng hàng ngày. CT110 ban đầu được giới thiệu vào năm 1981. Mẫu xe này được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ và được sử dụng rộng rãi cho công việc ở các trang trại và trên núi. Nhân tiện, HUNTER CUB là một cái tên phổ biến ở Nhật Bản và có vẻ như cái tên này đã được sử dụng cho SUPER CUB dành cho thợ săn đã được bán vào năm 1961. HUNTER CUB được sinh ra như một công cụ cứng rắn để chịu được sử dụng chuyên nghiệp và kể từ đó phát triển thành một phương tiện đi lại đa năng hoàn hảo để sử dụng giải trí. CT125 HUNTER CUB là một phong cách sao chép của mẫu xe truyền thống này với công nghệ hiện đại.

Mẫu xe mới trang bị đầy đủ các chức năng có thể di chuyển trên đường địa hình.

Phần thân của CT125 HUNTER CUB đã được tối ưu hóa dựa trên phiên bản cao cấp của SUPER CUB C125 bằng cách gia cố xung quanh ống đầu và hộp chứa phía sau, đồng thời mở rộng hệ thống treo trước và sau. Động cơ được trang bị xy-lanh đơn OHC 4 thì, làm mát bằng gió 124cc từ dòng WAVE125, mẫu xe chủ lực dành riêng cho Đông Nam Á, cho công suất cực đại 8,8ps. Nó được chế tạo để có thể chơi trong nhiều mục đích sử dụng từ lái xe trong thành phố đến cắm trại, leo núi trên đường rừng, v.v. Ngoài một thùng hàng lớn có thể chứa đầy đủ các dụng cụ theo sở thích, phuộc trước với một hành trình 110mm, hệ thống ống xả nâng cấp và bộ phận bảo vệ được sử dụng làm thiết bị để nâng cao hiệu suất lái của xe, đặc biệt là trên địa hình gồ ghề, đảm bảo khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 165mm. Ngoài ra, độ an toàn cũng được nâng cao khi trang bị phanh đĩa trước và sau cùng ABS 1 kênh chỉ hoạt động ở phía trước. Chức năng ABS off-road được lắp đặt trong các mẫu xe Adventure là loại chỉ hoạt động ở phía trước và cũng có hiệu quả trong trường hợp bánh sau bị trượt khi phanh gấp vào cua.
Ở khía cạnh này, CT125 cũng cho thấy điểm nhấn là hiệu suất off-road.

CROSS CUB mới được nâng cấp tối ưu

Mặt khác, CROSS CUB 110 là một mẫu xe phổ biến với kiểu dáng và thiết bị ngoài trời có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, từ đi làm đến trường học đến đi dạo. CROSS CUB thế hệ đầu tiên, ra mắt vào năm 2013, dựa trên mẫu xe thương mại “SUPER CUB 110” và được trang bị bánh răng số thấp, bảo vệ nhẹ và tư thế ngồi thẳng đứng, nhưng vào năm 2018, mẫu cơ sở cũng là một SUPER CUB mới 110 với đèn pha LED và không có tấm chắn chân, khiến nó trở nên phong cách và chất chơi hơn. Động cơ 4 thì OHC xi-lanh đơn 109cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất cực đại 8.0ps, cũng được nâng cấp để cải thiện độ tin cậy và cung cấp hệ truyền động chất lượng cao.

HUNTER CUB để tồn tại, CROSS CUB như một công cụ

CT125 HUNTER CUB là một chiếc mẫu xe sang trọng với tất cả tính năng của HUNTER CUB, nhưng với CT125 HUNTER CUB mới, liệu có khó để tách nó ra khỏi CROSS CUB 110? Mặc dù thuộc phân khúc 125cc nhưng nó có sức cạnh tranh ngang ngửa với những chiếc mô tô phân khối lớn hơn và đáp ứng mong muốn sở hữu của người dùng. SUPER CUB C125 và MONKEY 125, đều dựa trên SUPER CUB C125 và MONKEY 125, có thể nói là những mẫu xe nhỏ hoàn hảo trong lòng người hâm mộ.

Mặt khác, CROSS CUB 110 được cho là “Di chuyển với tinh thần sang khoái”. Thân xe nhẹ dễ vận động, lý tưởng để đi làm hoặc đi học. Tấm chắn bùn lớn phía sau khiến nó trở thành một công cụ hấp dẫn cho một chiếc CUB. Cả hai đều có dung tích động cơ khác nhau, và CT125 cao hơn một bậc về trang bị như ABS cho đĩa phanh trước và sau, hệ thống xả nâng cấp để tăng cường khung và hệ thống treo. Sự chênh lệch giá phản ánh xung quanh 800 USD, trong đó “CROSS CUB 110 khoảng 2600 USD (Nhật Bản) / CT125 HUNTER CUB khoảng 3400 USD (Nhật Bản)”.

Xem Phụ kiện cho HONDA CT125 Hunter Cub
Xem Phụ kiện cho HONDA CROSS CUB (CC110)
Xem Phụ kiện cho HONDA CT110 HUNTER CUB

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top