Hướng dẫn vá lốp xe máy có xăm (có ruột)

  • 19/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Để có thể làm chủ chiếc xe yêu quý của mình thì không những bạn cần xử trí nhanh các tình huống khi đi trên đường mà bạn còn phải biết cách bảo vệ và khắc phục những hư hỏng của chiếc xe.

5

Bạn có thể tự mình vá săm xe tại nhà mà không cần mang ra hiệu sửa xe.Tuy nhiên, để chiếc săm xe của bạn không nhanh bị hỏng thì một điều bạn cần chú ý đó là thường xuyên kiểm tra áp suất của chiếc săm xe

Một bộ dụng cụ đủ để vá xe khá gọn nhẹ. Một chiếc bơm mini và một chiếc kìm là trang bị bắt buộc. các dụng cụ tiếp theo sẽ phù thuộc vào chiếc xe của bạn.

Dụng cụ cần thiết

+ Các chiếc móc lốp (khoảng 3 cái).

+ Kìm.

+ Dụng cụ đánh nhám săm (giấy nhám).

+ Keo dính chuyên dụng.

+ Miếng vá săm.

+ Bút xóa

+ Bơm xe mini

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Tháo hết hơi bên trong săm ra ngoài, sau đó tháo ốc chân van bằng kìm.

1

Bước 2: Sử dụng từng móc lốp đưa vào khe tiếp xúc của lốp và vành. Thanh đầu tiên đưa vào đẩy lốp ra rồi cố định ở phần hộp xích. Lấy thanh tiếp theo lách vào dùng lực đẩy lốp ra dần.

2

Bước 3: Lấy săm ra, kiểm tra lốp xem còn dính đinh nhỏ bên trong hay không bằng cách đưa tay vào rà nhẹ.

3

Bước 4: Bơm căng săm để tìm nhanh vị trí thủng (làm tại nhà thì có thể sử dụng chậu nước nhúng săm vào) rồi đánh dấu vị trí thủng.

4

Bước 5: Dùng giấy ráp để đánh nhẹ xung quanh vị trí thủng bằng diện tích miếng vá. Sau đó đưa keo dính vừa phải vào xoa đều cho lớp keo se lại (khoảng 10 giây), rồi dán miếng vá lên. Nhấn mạnh tay để miếng vá bám chắc vào săm.

Bước 6: Đưa săm vào lốp, lấy dụng cụ móc lốp ra để đẩy lốp vào vị trí vành xe. Vặn lại ốc chân van, bơm lại xe.

*** Nếu thường xuyên có những chuyến đi xa, hãy trang bị cho mình một bộ vá lốp phù hợp với xe. Với lốp có săm nên dự phòng sẵn một chiếc săm thay thế phòng trường hợp chân van bị đứt. Cuối cùng chúc các bạn thành công và an toàn trong mỗi chuyến đi.

Webike.vn

(Theo Repair)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top