Hướng dẫn cách loại bỏ rỉ sét trong bình xăng xe máy cũ

  • 28/02/2020
  •  
     
     
0
(0)

Nếu không sử dụng chiếc xe máy trong thời gian dài, bình xăng xe sẽ trở nên đầy rỉ sét. Đây là điều thường gặp với xe máy cũ. Bạn có biết rằng có nhiều loại hóa chất tẩy rửa rỉ sét trong bình xăng và chúng rất hiệu quả không? Trước tiên bạn sẽ rửa bình xăng cũ rỉ sét với chất tẩy rửa nhà bếp, sau đó sử dụng hóa chất tẩy rửa rỉ sét sẽ rất hiệu quả!

Xăng cũ là một trong những nguyên nhân gây rỉ sét bình xăng

Sự rỉ sét của bình nhiên liệu được tạo ra bất cứ lúc nào do ngưng tụ và do chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm, cùng với sự xâm nhập của nước mưa trong quá trình để xe ngoài trời, hay do không khí ẩm. Nếu bạn sử dụng xe máy hàng ngày để đi lại và đi học hoặc tận hưởng các chuyến du lịch vào cuối tuần, vấn đề xe máy bị rỉ sét sẽ được hạn chế tối đa.

Tuy nhiên, nếu bạn để xe máy ở ngoài trời trong vòng nửa năm đến một năm, ngay khi bạn mở nắp bình xăng thì một mùi độc hôi thối sẽ xuất hiện và rỉ sét đỏ đã phát triển trong bình xăng xe từ bao giờ.

Vì không khí và độ ẩm trở thành điều kiện cần thiết để bình xăng xe máy bị rỉ sét, đã có ý kiến cho rằng xe nên được đổ đầy xăng để đẩy hết không khí ra khỏi bình xăng, tránh rỉ sét. Tuy nhiên, gần đây, bằng cách phân tán nhiên liệu Bioethanol có thể hòa tan trong nước với xăng và người ta nói rằng nếu xăng không được sử dụng trong một thời gian dài, độ ẩm của bình xăng có thể gây ra rỉ sét. Vì vậy, bây giờ cách tốt hơn hết là xả hoàn toàn xăng từ xe máy ra ngoài và cất giữ xe máy ở nơi thông thoáng.

Ngay cả trong kho hay trong nhà, nếu để xăng trong một thời gian dài trong thùng chứa lớn và điều kiện nhiệt độ thay đổi, sẽ xảy ra trường hợp rỉ sét trong bình nhiên liệu. Xăng được trộn với rỉ sét tạo ra mùi hôi, nhưng nhiều bình xăng vẫn có thể được tái sử dụng nếu bạn thực hiện đúng quy trình để loại bỏ rỉ sét. Chỉ cần không từ bỏ và hãy đối mặt với nó.

Ngoài ra, còn có một số hóa chất có thể ngăn chặn sự hư hỏng của xăng và ngăn ngừa sự rỉ sét bằng cách hòa nó vào thùng xăng trong quá trình cất giữ xe. Tuy nhiên, bước đầu tiên là loại bỏ rỉ sét nếu bình xăng của bạn đã bị rỉ sét.

Hiện nay, có nhiều hóa chất tẩy rỉ sét thân thiện với môi trường và hiệu suất cao. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng các hóa chất để tẩy rửa bình nhiên liệu đã xuống cấp có thể không thể mang lại hiệu quả loại bỏ rỉ sét tối đa.

Tại sao nên sử dụng chất tẩy rửa nhà bếp trước khi sử dụng hóa chất tẩy rửa rỉ sét?

Sau khi xả hết xăng cũ, rửa nhẹ bằng nước và đổ chất tẩy rửa vào thùng nhiên liệu. Nếu nó được lưu trữ trong bình và ngâm trong một thời gian, tốt hơn là hòa tan nó trong nước trước để nồng độ chất tẩy rửa không đổi. Nếu bạn sử dụng máy bơm áp lực cao, có thể là giải pháp thay thế rất hiệu quả để tiết kiệm thời gian.

Để hóa chất loại bỏ rỉ sét hoạt động trong bình xăng, cần phải tiếp xúc hóa chất với phần gỉ bị oxy hóa và bị ăn mòn. Tuy nhiên, bên trong bình xăng lúc này chỉ được loại bỏ phần xăng đã xuống cấp, vẫn có một lớp xăng hỏng và trộn lẫn với rỉ sét nổi vẫn còn bám vào mặt trong của bình xăng.

Trong điều kiện như vậy, bên trong bình nhiên liệu thì phản ứng loại bỏ rỉ sét sẽ không hoạt động hiệu quả và nó lại trở thành chất thải hóa học, vì vậy tốt nhất nên rửa trước. Và, chất tẩy rửa trung tính sử dụng cho nhà bếp phù hợp cho việc tẩy rửa này.

Chất tẩy rửa nhà bếp sẽ hoạt động tẩy rửa bề mặt. Thành phần chính của chất tẩy rửa này có tác dụng phân tán vào ranh giới giữa bề mặt kim loại và xăng hoặc rỉ sét, nó giống như tách các vết dầu ra khỏi chén đĩa và chảo rán.

Nói cách khác, bằng cách làm sạch bình xăng bằng chất tẩy rửa, loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt và cho phép hóa chất phản ứng với chính vết rỉ sét. “Khi chất rửa nhà bếp cọ xát với miếng bọt biển càng nhanh, càng nhiều càng tốt, tôi muốn cọ xát bên trong bình nhiên liệu, nhưng vì miếng bọt biển hoặc bàn chải không chạm được hết, nên cần xịt nước từ vòi thật mạnh hoặc sử dụng máy bơm”.

Đặc biệt, máy bơm nước áp lực cao có thể thổi bay vết bẩn mà không cần thêm chất tẩy rửa. Nó rất hữu ích ngay cả khi nó được phun rỉ sét nhẹ, và tiện dụng khi sử thực hiện.

Càng nhiều càng tốt, bằng cách rửa trong khi điều chỉnh hướng của vòi, động lượng nước tốt được truyền qua bên trong bể để nước trộn với rỉ sét được bóc từ phần dưới của bình nhiên liệu sẽ được xả ra. Các rỉ sét bị tróc dần mà không phải sử dụng hóa chất loại bỏ rỉ sét. Điều này có nghĩa là các hóa chất có thể phản ứng mạnh với rỉ sét đã ăn sâu để nó không rơi ra với chất tẩy rửa và máy rửa áp lực cao, giúp loại bỏ rỉ sét tốt hơn.

Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có máy bơm cao áp

Rỉ sét màu đỏ sẽ rơi ra chỉ với chất tẩy rửa và nước. Loại bỏ rỉ sét này là rất cần thiết để ngăn ngừa rỉ sét mới. Khi rỉ sét được loại bỏ, những lỗ li ti có thể được hình thành trong bình nhiên liệu.Các lỗ này được lấp đầy bằng vật hàn từ phía trước, nhưng cần cẩn thận vì rỉ sét có thể làm xói mòn kể cả xung quanh lỗ.

Làm sạch bên trong bình nhiên liệu bằng cách sử dụng chất tẩy rửa trung tính cho nhà bếp và máy bơm áp suất cao sẽ cực kỳ đơn giản, chỉ cần thả chất tẩy rửa và áp dụng máy bơm áp lực cao. Nếu bạn để lâu không rửa bụi bẩn, bụi bẩn sẽ xâm nhập vào bình xăng. Vì vậy, hãy cho chất tẩy rửa và nước với vòi chứa nhiên liệu kèm theo (chất tẩy rửa không rò rỉ từ đáy bể) và xúc bình. Sau đó, tháo khóa xăng bình nhiên liệu và cải thiện việc làm sạch bằng cách sử dụng máy bơm nước áp lực cao.

Ngoài ra, tùy thuộc vào kích thước của cổ bình xăng và vòi phun của máy bơm cao áp, bạn hãy cố gắng di chuyển hướng phun nước áp lực trong bình. Cố gắng để áp lực nước đựa đẩy tới các ngóc ngách trong bình nhiên liệu.

Quan sát bức ảnh ở trên, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhiều vết rỉ nổi lên mặc dù chúng đã được rửa bằng chất tẩy trung tính. Nếu đây là một vết rỉ nổi nhẹ, chúng đã có thể được loại bỏ. Còn đối với phần rỉ sét không rơi ra với chất tẩy rửa, chúng ta cần sử dụng một hóa chất đặc biệt chuyên tẩy rửa rỉ sét. Nhưng hãy nhớ rằng việc rửa ban đầu là rất quan trọng để làm cho hóa chất phản ứng hiệu quả hơn.

Sau khi loại bỏ bụi bẩn và rỉ sét nổi, chúng ta bắt đầu sử dụng hóa chất tẩy rỉ sét. Đây là quá trình cuối cùng để loại bỏ rỉ sét. Chất tẩy rửa Eiken Hanasaka hoặc G Tank Cleaner bao gồm các thành phần trung tính không ảnh hưởng đến môi trường, thường được sử dụng tại Nhật Bản.

Loại bỏ rỉ sét bình xăng xe máy bằng chất tẩy rửa trung tính sau đó tiến hành sử dụng hóa chất

Thân thiện với môi trường, hóa chất tẩy rửa rỉ sét hiệu quả cao cho các bình xăng. Làm sạch bên trong của bình xăng là rất quan trọng để có hiệu suất tốt nhất. Loại bỏ bụi bẩn bề mặt và rỉ sét nổi bằng chất tẩy trung tính dùng cho nhà bếp có thể cải thiện phản ứng hóa học và cải thiện hiệu quả trong việc loại bỏ rỉ sét bằng hóa chất tẩy rửa chính.

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top