Honda Winner 150 ít hao xăng hơn CBR150 dù cùng phân khối 150cc

  • 10/10/2017
  •  
     
     
5
(1)

So với CBR 150 tại Thái Lan, mẫu côn tay Honda Winner 150 được bán tại Việt Nam tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 20% dù cả hai cùng dung tích 150 cc.

Honda Winner 150 hiện đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe Exciter 150 của Yamaha Việt Nam. Tại phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay ngoài Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 còn có một đối thủ khác là Suzuki Raider 150 tuy nhiên doanh số của mẫu xe này là không thể sánh bằng 2 đối thủ còn lại.

Hãy cùng Webike điểm qua 5 ưu điểm nổi bật của Honda Winner 150 giúp đọc giả vững tin ra quyết định mua xe.

1- Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhu cầu đi lại và phong cách thể thao

Honda Việt Nam cho biết, họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình giao thông và nhu cầu của khách hàng Việt Nam để cho ra đời Honda Winner 150 – mẫu xe có khả năng dung hòa giữa nhu cầu đi lại hàng ngày và yếu tố thể thao để người lái có thể trải nghiệm những cung đường quen thuộc một cách phấn khích hơn.

Thiết kế mặt trước hầm hố

Xe có thiết kế nhiều lớp; khung xe và vỏ xe cấu tạo 3 chiều. Mặt nạ trước hình chữ V. Đặc biệt, Winner 150 có đèn pha LED ưu việt hơn đối thủ; đèn xi nhan và định vị chống lóa. Đuôi xe vuốt cao mạnh mẽ cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng. Đồng hồ dạng analog báo số vòng tua máy kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn với các thông số quan trọng khác về tốc độ, quãng đường, cấp số đang chạy…

Mặt đồng hồ hiển thị nhiều thông số

Được biết, khung xe Winner150 được cấu tạo bởi khung ống đôi gia tăng độ cứng, phù hợp với hiệu suất hoạt động của động cơ, đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài cũng như khi dừng, với tư thế ngồi thoải mái ngay cả khi chở hai người.

Đặc biệt, Honda Việt Nam còn phát triển và cung cấp cho khách hàng bộ phụ kiện nhập khẩu chính hãng Endurance Nhật Bản bao gồm 15 loại với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng ánh kim.

Phụ kiện chính hãng Endurance Nhật Bản

2- Động cơ công nghệ cao, có xuất xứ từ Indonesia

Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Winner 150 là động cơ chuyên dụng cho xe thể thao cỡ nhỏ thế hệ mới. Đây là khối động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tính toán nội bộ cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của Winner 150 thấp hơn 20% so với CBR150 tại Thái Lan. Thực tế vận hành trên đường của Honda Việt Nam, Winner 150 tiêu thụ khoảng 42 km/lít hay 2,38 lít/100 km.

Động cơ Winner 150 là thế hệ mới nhất dành cho xe thể thao

Theo Honda, trong quá trình phát triển, công ty này đã nghiên cứu và ứng dụng những tinh hoa của các dòng xe toàn cầu được khách hàng đánh giá cao như CBR250R, vừa đảm bảo công suất mạnh mẽ cùng khả năng điều khiển dễ dàng với dải vong tua trung bình và thấp, đồng thời cần bằng với mức tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt, Honda cũng dự kiến ứng dụng động cơ thế hệ mới này vào các dòng xe chủ đạo cho các nước Đông Nam Á, trước tiên là xe thể thao. Để tối ưu về chi phí, trước mắt động cơ Winner 150 được nhập khẩu từ Indonesia.

3- Hộp số 6 cấp tiêu chuẩn

Một khác biệt nữa là Honda ứng dụng hộp số 6 cấp cho Winner 150, trong khi các đối thủ chỉ sử dụng hộp số 5 cấp. Điều này làm tăng tính thể thao và hiệu quả khi chạy ở tốc độc cao. Trong quãng đường trải nghiệm ngắn chiều 24/5, Winner 150 cho thấy sự bứt tốc mạnh mẽ ở số thấp, chuyển số êm ái và khả năng bám đường khá tốt.

4- Nhiều tiện ích đi kèm

Phanh đĩa đường kính lớn cả trước và sau

Để gia tăng tính an toàn và tiện ích cho người sử dụng, Winner 150 có khá nhiều tiện ích vượt trội như lốp không xăm bản rộng, cỡ lớn và bánh xe đường kính lớn với bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70. Nhờ đó, khả năng bám đường trở nên tốt hơn, đảm bảo tính ổn định khi chạy xe, vào cua hay giảm tốc độ. Xe sử dụng phanh đĩa trước và phanh đĩa sau với đường kính rộng đảm bảo lực hãm phù hợp với khả năng vận hành của động cơ.

Xe sử dụng ống xả với âm thanh của xe thể thao, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3; giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau dạng monoshock; bình xăng 4,5 lít. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

5- Giá cạnh tranh, mục tiêu bán 100.000 xe/năm

Nằm ngoài dự đoán của nhiều người, giá bán Winner 150 được Honda Việt Nam công bố tương đương với đối thủ cùng phân khúc Yamaha Exciter. Cụ thể, Winner 150 được bán ra thị trường từ 8/6/2016 với giá bán lẻ đề xuất 45,5 triệu đồng với bản thể thao và 46 triệu đồng với bản cao cấp.

Honda đặt kỳ vọng bán khoảng 8.000 xe Winner/tháng

Với khá nhiều ưu điểm so với đối thủ nhưng mức giá đề xuất tương đương, Winner 150 có lợi thế hút khách nhất định, đi cùng thương hiệu xe máy đã chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam với thị phần lên tới 70% trong những năm gần đây. Vì thế, Honda Việt Nam có cơ sở khi đặt kỳ vọng bán 100.000 xe/năm, phù hợp với công suất sản xuất tối đa dành cho Winner 150 mà hãng xe máy Nhật đã xây dựng tại Việt Nam giai đoạn hiện nay.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top