Honda mang đến Vierge khi thúc đẩy vinh quang Suzuka 8 Giờ EWC tăng cường

  • 07/07/2023
  •  
     
     
0
(0)

Honda sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng trong vòng Nhật Bản của Giải vô địch thế giới FIM Endurance trong năm thứ hai diễn ra vào tháng tới (4-6 tháng 8).

Nó đã liệt kê 10 đội được hỗ trợ khi nó cố gắng giành chiến thắng trong Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 với Xavi Vierge (trong ảnh) một tân binh đáng chú ý cho năm 2023.

Vierge đã được triệu tập để đua cho Đội HRC ở vòng ba của mùa giải EWC 2023 trên chiếc CBR1000RR-R FIREBLADE SP được trang bị lốp Bridgestone. Anh ấy sẽ hợp lực với Takumi Takahashi của Nhật Bản và đồng nghiệp người Tây Ban Nha Iker Lecuona cho cuộc thi EWC luôn ngoạn mục và đầy thử thách.

Cùng với Tetsuta Nagashima, Takahashi và Lecuona đã ghi bàn trong chiến thắng Suzuka 8 Giờ đầu tiên của Honda kể từ năm 2014 khi họ giành chiến thắng cho Đội HRC vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng với việc Nagashima đang trong quá trình lấy lại thể lực sung mãn sau chấn thương ở chân, Vierge sẽ mang kinh nghiệm từ Giải vô địch thế giới FIM Superbike đến EWC.

Vierge, 26 tuổi, cho biết: “Đây sẽ là lần đầu tiên tôi đua xe trong Suzuka 8 Hours. “Tôi rất vui khi được lái xe với tư cách là một tay đua trong cùng chặng đua mà rất nhiều tay đua đã tạo nên huyền thoại. Iker Lecuona là đồng đội của tôi ở WSBK và Takumi Takahashi là một tay đua cừ khôi đã từng thắng nhiều cuộc đua 8 Giờ trong quá khứ. Tôi tin rằng chúng ta có thể giành chiến thắng trong cuộc đua này bằng cách làm việc chăm chỉ với ba tay đua cùng nhau.”

Giống như Vierge, Lecuona đua ở WSBK, trong khi Takahashi đang thi đấu ở giải MFJ All-Japan Road Race Championship ST1000 mùa này. Chiến thắng Suzuka 8 Giờ thứ năm vào tháng tới sẽ giúp anh ấy đứng đầu trong danh sách những người chiến thắng Suzuka 8 Giờ.

F.C.C. TSR Honda France, đội đã vô địch Giải vô địch thế giới FIM Endurance năm 2022, sẽ tiếp tục bảo vệ danh hiệu của mình trong Suzuka 8 Hours với các tay đua Mike Di Meglio (Pháp), Josh Hook (Úc) và Alan Techer (Pháp). Trong khi đó, Honda Viltaïs Racing, nhà vô địch giải Bol d’Or quyết định mùa giải EWC 2022, sẽ trông cậy vào kỹ năng của Florian Alt (Đức), Leandro Mercado (Argentina) và Steven Odendaal (Nam Phi).

“Suzuka là một trong những mục yêu thích của tôi,” Hook, 30 tuổi, cho biết. “Quê hương của TSR và Honda, đó là đường đua mà tôi thực sự thích và xe đua của chúng tôi nhìn chung hoạt động khá tốt. Cho đến nay, đội đã làm rất tốt trong năm nay và cơ chế thật tuyệt vời. Tôi thực sự mong chờ được đến Suzuka, gặp lại tất cả những người hâm mộ Nhật Bản và đua ở đó một lần nữa.”

Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 sẽ bắt đầu lúc 11h30 giờ địa phương vào Chủ nhật ngày 6 tháng 8.

Ảnh: Honda Racing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top