Honda đột phá công nghệ với động cơ 3 kì hoàn toàn mới

  • 04/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã chính thức được cấp bằng sáng chế cho động cơ 3 kì hoàn toàn mới.

Một hình ảnh hiếm hoi được công bố trong bằng sáng chế của Honda dành cho mẫu động cơ 3 kì mới, tiết lộ thiết kế động cơ mới này sẽ có 3 xy-lanh.

Thông tin được công bố ngày hôm nay từ cục đăng kí sáng chế của Mỹ (USPTO) về việc chính thức cấp bằng sáng chế cho động cơ 3 kì đầu tiên dành cho mô tô của Honda.

Thiết kế của động cơ 3 kì vốn đã được quan tâm và phát triển từ lâu. Loại động cơ này có thiết kế kĩ thuật với khả năng kết hợp lợi thế của hai loại động cơ truyền thống là 2 kì (với khả năng nén cao) và 4 kì (khả năng sự dụng nhiên liệu hiệu quả).

HIện nay, Honda vẫn chưa công bố chi tiết về thông tin kỹ thuật và giá thành của sản phẩm động cơ này, nhưng nhà sản xuất mô tô lớn nhất Nhật Bản đã xác nhận về tính ứng dụng của sản phẩm động cơ này trên mô tô hai bánh, mô tô nước và máy phát điện.

Với loại động cơ 4 kì phổ biến hiện nay, động cơ trải qua 4 giai đoạn nạp, nén, nổ, xả để hoàn thành một chu kì sinh công trong khi với động cơ 3 kì, kì nạp đảm nhiệm thêm nhiệm vụ nén và sau đó là nổ sinh công và xả. Theo Honda, kì nén trở nên không cần thiết qua quá trình thử nghiệm khi khối động cơ này được thiết kế để đáp ứng tỉ lệ nén ngay ở thời kì đầu của kì nổ.

Công nghệ tối đa hiệu quả kì nổ của Honda cũng có thể áp dụng với động cơ 4 kì thông thường, và trên thực tế công nghệ này đã được áp dụng một phần với động cơ của những chiếc xe đua chuyên nghiệp tại đấu trường MotoGP của đội đua HRC.

Động cơ này sẽ sử dụng loại nhiên liệu hỗn hợp giống như động cơ 2 kì với cơ chế pha tự động ở giai đoạn cuối của kì xả thông qua hệ thống bơm chủ động trên mỗi xy-lanh. Công nghệ này sẽ được cấp bằng sáng chế riêng và đang chờ xét duyệt.

Honda tuyên bố sẽ đưa ra mẫu sản xuất đầu tiên ứng dụng động cơ này trên mô tô hai bánh vào năm 2018-2019.

Công nghệ ly hợp kép sẽ áp dụng trên những mẫu sport bike của Honda trong thời gian tới.

Honda có vẻ như đang đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ của mình khi liên tục giới thiệu, ra mắt và công bố những công nghệ áp dụng trên mô tô rất được mong đợi, điển hình như hệ thống ly hợp kép sẽ ứng dụng trên dòng sản phẩm sport bike của hãng được kì vọng sẽ xuất hiện trên mẫu FireBlade và CBR 600RR thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top