Honda đang dồn sức vào công nghệ “Đọc Ý Nghĩ – Mind Reading” cho xe máy

  • 03/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

Bạn đã bao giờ biết rõ về một chiếc xe máy đến nỗi nó gần như có thể đọc được suy nghĩ của bạn? Bạn biết đấy, giống như tất cả những gì bạn phải làm thực tế là: nghĩ xe sẽ qua góc tiếp theo và xe sẽ đi qua một đường hoàn hảo như thế nào…? Nếu bạn chưa làm như vậy, tôi hy vọng bạn sẽ làm được vào một ngày nào đó — và rõ ràng là Honda cũng vậy họ đang nghiên cứu điều kì diệu này.

Đây không phải là điều viễn vong, Honda đang tích cực làm điều gì đó để biến mong muốn “Đọc Suy Nghĩ” thành hiện thực. Theo đơn đăng ký cấp bằng sáng chế mà Đội Đỏ nộp cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, họ đã làm việc rất chăm chỉ kể từ trước ngày 21 tháng 5 năm 2019 cho sáng tạo này. Đơn đăng ký kết quả đã được xuất bản vào ngày 26 tháng 11 năm 2020, đúng lúc dành cho người Mỹ để cảm ơn rằng Honda dường như đã hết sức nghiêm túc về “sức mạnh của những giấc mơ”.

Bằng sáng chế khám phá khả năng phát triển và ứng dụng của một thứ mà Honda gọi là “Giao diện não-máy (brain-machine interface)”, viết tắt là BMI. Honda dường như hài lòng với việc giữ cho những chiếc xe vận hành bằng trí não của người lái trên mặt đất thay vì trên không như phim giả tưởng. Mặc dù Honda đã chọn minh họa bằng sáng chế này bằng các bức vẽ mang tính giải trí cao cho thấy một người lái xe mô tô sử dụng BMI thực hiện cả biểu diễn hai bánh và dừng xe, văn bản của bằng sáng chế cho thấy rằng Honda cũng muốn sử dụng công nghệ này để cung cấp năng lượng cho xe ba và bốn bánh nhiều hơn là hai bánh.

Mặc dù “công cụ dự định tự hành” của Pullman trong điện ảnh là hư cấu, nhưng công nghệ này vẫn trực tiếp như xu hướng truyền tải chính xác những gì Honda hy vọng sẽ đạt được ở đây. Sử dụng sự kết hợp của vô số công cụ hỗ trợ người lái được tìm thấy trên hầu hết các xe thể thao hiện đại, cùng với các cảm biến giám sát sóng não của bạn (một cách không xâm phạm sức khỏe), ý tưởng chung là các xe Honda được trang bị BMI sẽ hoạt động theo cách mà bạn dự định trong đầu.

Bằng sáng chế tiếp tục gợi ý rằng điều này có thể hữu ích trong việc bù đắp sự khác biệt về mức độ kinh nghiệm của người lái hoặc người lái chuyên nghiệp. Nói cách khác, BMI có thể hoạt động giống như bánh xe tập luyện điện tử để giúp tránh những tai nạn nghiêm trọng do thiếu kinh nghiệm. Người viết bằng sáng chế cũng ngoại suy rằng khi một người lái xe hoặc tay đua tích lũy được kinh nghiệm, chỉ số BMI có thể học hỏi và thích ứng với trình độ kỹ năng của một cá nhân và dần dần cung cấp mức bồi thường điện tử ít hơn khi đầu vào có kỹ năng của một người được cải thiện.

Có rất nhiều chi tiết cần xem xét trong văn bản của bằng sáng chế này, bao gồm tất cả các công nghệ hiện có sẵn mà BMI có thể liên quan — nhưng tất nhiên, không bị giới hạn. Honda rõ ràng muốn bao phủ các cơ sở của mình, nhưng cũng tạo điều kiện cho sự phát triển công nghệ trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên, ngoài việc một họa sĩ minh họa vẽ chi tiết một bánh xe và một cái khóa, đây là đoạn văn bản Khiến ai đọc cũng thấy rất thú vị. Nó cho thấy Honda đã kỹ lưỡng như thế nào trong việc “đánh vần” tất cả những ngôn từ trong bản đăng kí.

“Mạch điều khiển có thể xác định thông tin điều khiển chỉ ra ý định của người sử dụng để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể bằng cách sử dụng một hoặc nhiều thành phần của xe. Nhiệm vụ cụ thể có thể tương ứng với một trong các thao tác nhào lộn trên xe, thao tác lái xe hoặc điều khiển rảnh tay đối với thiết bị hỗ trợ người dùng bên trong xe. Các ví dụ về nhiệm vụ cụ thể có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở, một bánh xe, một bánh chặn, một vòng quay siêu tốc, một lần lùi xe, một lần vượt cạn, một cơ động rẽ trái, một thao tác rẽ phải, một cơ động phanh, một cơ động lùi, một gia tốc điều động, giảm tốc độ, điều động đỗ xe, điều động vòng quanh giao thông, điều động dừng xe hoặc điều động vượt. ”

TL; DR: Honda đến với bộ não của xe để kết nối với não của người lái. Tất cả chúng ta không thể siêu nhiên Marc Márquez, nhưng Honda muốn giúp đỡ chúng ta trở nên như thế.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top