Honda Cub đã trở lại liệu rằng có lợi hại hơn xưa?

  • 24/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Honda Cub thế hệ mới được giới thiệu vào năm ngoái, tại triển lãm Tokyo 2015 rất có thể sẽ được Honda “ưu ái” trưng bày tại Việt Nam trong tháng 4 tới. Đây là chiếc Honda cub phiên bản chạy điện đầu tiên trong lịch sử thăng trầm của một dòng xe từng thống trị thị trường xe phổ thông Đông Nam Á của ông trùm Honda.

Như thông tin từ trước đó, sẽ có 8 hãng tham gia triển lãm mô tô xe máy Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show) 2016, diễn ra từ ngày 7-10/4 sắp tới, bao gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, Benelli, Ducati và Kawasaki. Trong đó, Benelli, Ducati và Kawasaki là 3 thương hiệu mô tô nhập khẩu. Theo tin đồn, hãng Honda sẽ trưng bày mẫu xe concept mang tên EV Cub trong triển lãm. Đây chính là mẫu xe đã từng góp mặt trong triển lãm Tokyo 2015 diễn ra vào cuối năm ngoái.

***Cùng ngắm trước Honda EV Cub sắp được trưng bày tại Việt Nam qua những hình ảnh tại triển lãm Tokyo 2015:

honda_cub_EV2

Honda EV Cub thực chất không phải là mẫu xe concept hoàn toàn mới. Trên thực tế, hãng Honda từng trưng bày EV Cub trong triển lãm Tokyo 2009. Dù không mới nhưng Honda EV Cub vẫn thu hút sự quan tâm trong triển lãm Tokyo 2015.

honda_cub_EV3

EV Cub được phát triển dựa trên dòng xe máy Super Cub huyền thoại của nhãn hiệu Honda. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ xăng thông thường như Super Cub, Honda EV Cub lại được trang bị mô-tơ điện.

honda_cub_EV4

Cụm pin của Honda EV Cub được đặt ở thấp, ở giữa thân xe. Không chỉ dễ tháo lắp, cụm pin của Honda EV Cub còn giúp người điều khiển không gặp khó khăn khi lên và xuống xe.

honda_cub_EV5

Cụm pin nằm giữa cũng tạo ra trọng tâm thấp cho Honda EV Cub, từ đó cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng. Khi cần, người sử dụng có thể tháo cụm pin ra để sạc bằng ổ điện gia dụng.

honda_cub_EV6

Honda EV Cub trông giống xe ga hơn Super Cub nguyên bản và sở hữu màu sơn gợi liên tưởng đến quá khứ. Trên đèn pha hình tròn đậm chất cổ điển có dòng chữ “Cub” như đặc điểm nhận dạng.

honda_cub_EV7

Dòng chữ EV Cub sáng bóng nổi bật trên yếm trước. Thiết kế yếm trông không khác mấy so với các phiên bản cổ điển.

honda_cub_EV8

Tay lái hình chữ Y được tích hợp luôn vào thân vỏ. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ được thay bằng màn hình kỹ thuật số màu xanh dương và hai gương chiếu hậu hình tròn cổ điển.

honda_cub_EV9

Bên dưới đầu xe là nút bấm khởi động máy màu xanh lá, đúng chất xe điện.

honda_cub_EV10

Bộ vành đúc 10 chấu hình ngôi sao 5 cánh là trang thiết bị hoàn toàn mới.

honda_cub_EV11

Yên xe bọc da màu đỏ nổi bật như điểm nhấn của Honda EV Cub. Đằng sau là gá buộc đồ mạ crôm sáng bóng.

honda_cub_EV12

Chân chống đứng và bàn đặt chân nằm dưới cụm pin.

honda_cub_EV13

Đèn hậu khá nhỏ và được đặt nằm dọc, nằm giữa hai đèn xi-nhan.

honda_cub_EV14

Honda EV Cub sử dụng phanh tang trống phía sau.

***Đây sẽ là một mẫu xe nhỏ gọn và thân thiện môi trường rất phù hợp với sự năng động và trẻ trung của thời đại.

Theo xe365

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top